Mifaco đạt chuẩn C-TPAT do Hải quan Hoa Kỳ cấp

C-TPAT (Customs Trade Against Terrorism) là chương trình an ninh phối hợp giữa Hải quan Mỹ và lực lượng bảo vệ biên giới. Đây là một sáng kiến của chính phủ và các nhà kinh doanh Hoa Kỳ tự nguyện xây dựng mối quan hệ hợp tác nhằm tăng cường cải thiện an ninh chuỗi cung ứng quốc tế. Các doanh nghiệp nếu đạt chuẩn này sẽ giúp cho chính mình đảm bảo an ninh, an toàn nhà máy, giảm thiểu rủi ro; giảm thiểu thủ tục hải quan khi xuất hàng hóa vào Hoa Kỳ, rút ngắn thời gian kiểm tra tại biên giới Hoa Kỳ cũng như các quốc gia khác có áp dụng chương trình này; đặc biệt nó sẽ giúp cho năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tăng lên.

Mifaco có khách hàng tham gia chương trình C-TPAT cho nên trên thực tế từ năm 2008, hằng năm khách hàng đều đánh giá công ty về C-TPAT. Mới đây, khi được Hải quan Mỹ thông báo sẽ đánh giá nhà máy về C-TPAT, Mifaco đã có 2 tháng để rà soát toàn bộ hệ thống. Cụ thể, đơn vị thứ 3 do khách hàng yêu cầu (OMEGA) đến đánh giá và tư vấn những điểm cần cải thiện sau đánh giá; bản thân doanh nghiệp tự cải thiện khắc phục các điểm chưa hoàn thiện và đơn vị thứ 3 tái đánh giá trước khi đến lượt Hải quan Mỹ đánh giá.

Ông Điền Quang Hiệp, Giám đốc Mifaco cho biết thêm: “Vì Mifaco đã quản lý tương đối có hệ thống cho nên khi được Hải quan Hoa Kỳ đánh giá, chúng tôi mới có thể đạt được tiêu chuẩn C-TPAT. Việc đầu tư này tốn khá nhiều thời gian và cơ sở vật chất, đặc biệt phải làm sao tăng nhận thức của cán bộ, công nhân viên về vấn đề này là điều cực kỳ quan trọng. Mifaco sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong HAWA nếu đang dành sự quan tâm cho C-TPAT”.

Tìm hiểu thêm về C-TPAT: Tại đây

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...

Tạo bệ phóng cho ngành nội thất: Thách thức từ nội tại đến thị trường quốc tế

Ngành gỗ và nội thất Việt Nam đang đứng trước “bước ngoặt kép”, đối diện với những cơ hội lịch sử để vươn lên thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất của thế giới nhưng đồng thời phải gánh chịu những áp lực lớn từ thị trường quốc tế lẫn nội tại....

Cùng AI mở đường nâng cao năng suất cho ngành gỗ

Nối tiếp chuỗi hoạt động trong khuôn khổ dự án "Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho DN ngành Gỗ Việt Nam" do ILO hỗ trợ, hôm nay HAWA đã cùng với Viện Nghiên cứu Tổ chức và Kinh tế số (RIDE) tổ chức Khóa đào tạo về ứng dựng AI, thu hút hơn 40 đại diện DN trong ngành....

Động lực tăng trưởng của Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng 10% -11% trong 5 năm tới. Trong đó, ngành gỗ nổi lên như một động lực quan trọng góp phần thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và định vị vị thế kinh tế của thành phố trên bản đồ khu vực....

Tái cấu trúc ngành gỗ trên ba trục: Xanh – Số – Sáng tạo

Từ kim ngạch xuất khẩu khiêm tốn 1 tỷ USD năm 1999 đến con số ấn tượng 15 tỷ USD năm 2024, ngành gỗ Việt Nam đã viết nên một câu chuyện tăng trưởng đáng tự hào. Thế nhưng mục tiêu hôm nay không chỉ là mở rộng quy mô mà là nâng tầm giá trị để Việt Nam không còn là “công xưởng gia công”; trở thành trung tâm sáng tạo, làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu....