Mifaco đạt chuẩn C-TPAT do Hải quan Hoa Kỳ cấp

C-TPAT (Customs Trade Against Terrorism) là chương trình an ninh phối hợp giữa Hải quan Mỹ và lực lượng bảo vệ biên giới. Đây là một sáng kiến của chính phủ và các nhà kinh doanh Hoa Kỳ tự nguyện xây dựng mối quan hệ hợp tác nhằm tăng cường cải thiện an ninh chuỗi cung ứng quốc tế. Các doanh nghiệp nếu đạt chuẩn này sẽ giúp cho chính mình đảm bảo an ninh, an toàn nhà máy, giảm thiểu rủi ro; giảm thiểu thủ tục hải quan khi xuất hàng hóa vào Hoa Kỳ, rút ngắn thời gian kiểm tra tại biên giới Hoa Kỳ cũng như các quốc gia khác có áp dụng chương trình này; đặc biệt nó sẽ giúp cho năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tăng lên.

Mifaco có khách hàng tham gia chương trình C-TPAT cho nên trên thực tế từ năm 2008, hằng năm khách hàng đều đánh giá công ty về C-TPAT. Mới đây, khi được Hải quan Mỹ thông báo sẽ đánh giá nhà máy về C-TPAT, Mifaco đã có 2 tháng để rà soát toàn bộ hệ thống. Cụ thể, đơn vị thứ 3 do khách hàng yêu cầu (OMEGA) đến đánh giá và tư vấn những điểm cần cải thiện sau đánh giá; bản thân doanh nghiệp tự cải thiện khắc phục các điểm chưa hoàn thiện và đơn vị thứ 3 tái đánh giá trước khi đến lượt Hải quan Mỹ đánh giá.

Ông Điền Quang Hiệp, Giám đốc Mifaco cho biết thêm: “Vì Mifaco đã quản lý tương đối có hệ thống cho nên khi được Hải quan Hoa Kỳ đánh giá, chúng tôi mới có thể đạt được tiêu chuẩn C-TPAT. Việc đầu tư này tốn khá nhiều thời gian và cơ sở vật chất, đặc biệt phải làm sao tăng nhận thức của cán bộ, công nhân viên về vấn đề này là điều cực kỳ quan trọng. Mifaco sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp trong HAWA nếu đang dành sự quan tâm cho C-TPAT”.

Tìm hiểu thêm về C-TPAT: Tại đây

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....

Đường đi mới của gỗ Hoa Kỳ

Theo Cơ quan Dịch vụ Nông nghiệp Nước ngoài (FAS) của Hoa Kỳ, xuất khẩu gỗ cứng của quốc gia này đang có xu hướng giảm. Tính theo doanh số tháng 6/2025, xuất khẩu gỗ tròn cứng giảm 11% so với năm 2024 và các lô hàng trong tháng 6 giảm 12% so với tháng 5. Con số này phản ánh những tác động kéo dài của những căng thẳng thương mại - nguyên nhân chính dẫn đến Canada giảm mua và Trung Quốc tạm dừng chế biến gỗ tròn của Hoa Kỳ....

Canadian Wood Việt Nam giới thiệu giải pháp gỗ mềm bền vững tại triển lãm VietnamWood 2025

Canadian Wood Việt Nam hiện đang tham dự VietnamWood 2025, một trong những triển lãm quốc tế hàng đầu về máy móc, vật liệu và công nghệ trong ngành chế biến gỗ, diễn ra từ ngày 19–22/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). ...

Vật liệu xuyên sáng: Cầu nối giữa thẩm mỹ và hiệu suất trong thiết kế

Trong dòng chảy của kiến trúc đô thị theo hướng xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng, nhu cầu về các giải pháp vật liệu mang tính đột phá ngày càng trở nên cấp thiết. Có một cái tên đang được cộng đồng kiến trúc sư quan tâm trong vài năm gần đây là Danpal - thương hiệu toàn cầu với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xuyên sáng....

Đưa AI vào thiết kế không gian sống

AI không còn là xu hướng mà là một thực tiễn chuyển mình của xã hội. Chọn giải pháp thiết kế tận dụng sức mạnh của AI cho thị trường, Nhachill.ai không chỉ hỗ trợ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp mà còn giúp người dùng có thể cụ thể hóa những hình dung về không gian sống lý tưởng của họ. ...

Khi lá cỏ vươn ra chuỗi giá trị toàn cầu

Những doanh nghiệp (DN) tiên phong đã cho các chất liệu phụ phẩm nông nghiệp như xơ mướp, lá dứa, cỏ năng tượng một “cuộc đời mới”, biến chúng thành những sản phẩm giá trị cao, khẳng định khả năng tiếp cận thị trường thế giới của nguyên liệu bản địa....

Chuyển đổi số để trở thành điểm hẹn kết nối

Lê Gia Mao Trung Group được thành lập từ năm 1990 tại Thành phố Hồ Chí Minh, khởi nguồn từ một cửa hàng nhỏ chuyên kinh doanh gạch men. Sau hơn ba thập kỷ đã trở thành showroom vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Theo ông Trần Vũ Tứ Hải, Tổng giám đốc Mao Trung Home, trong bối cảnh thị trường địa ốc đang ấm lại, cơ hội của ngành xây dựng đang mở rộng. ...