Nâng cao vị thế của ngành nội thất Việt Nam

Sự tận tâm của HAWA trong việc thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp nội thất Việt Nam thực sự ấn tượng. Với Wayfair, cách tiếp cận sáng tạo của HAWA trong các chương trình xúc tiến thương mại đã giúp cho khách hàng quốc tế hình dung được toàn bộ năng lực của ngành công nghiệp này.

 

Một trong những yếu tố giúp công tác xúc tiến thương mại thành công là tập trung vào việc thúc đẩy mối liên kết giữa nhà cung cấp Việt Nam và khách mua quốc tế.

Nâng cao vị thế trên thị trường toàn cầu

Với thế mạnh của một hiệp hội, HAWA đã xây dựng được điều đó, giúp khách mua hàng khám phá ra những sản phẩm đặc biệt của ngành nội thất Việt Nam.

Song song với việc tạo cơ hội kết nối cho doanh nghiệp (DN), các sự kiện xúc tiến thương mại của HAWA giàu nội dung thiết thực, giúp người tham gia có được thông tin cần thiết. Tôi thực sự ấn tượng với tinh thần tiên phong của đội ngũ Ban chấp hành HAWA trong việc đưa ra các thông điệp mang tính thời sự, ví dụ như hiện nay là thông điệp đổi mới, gia tăng hàm lượng sáng tạo và phát triển bền vững. Điều này hoàn toàn phù hợp với các giá trị của Wayfair và nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với các giải pháp nội thất thân thiện với môi trường và sáng tạo.

Cũng nhờ tính thức thời mà các hoạt động của HAWA đã đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng cho sự phát triển chung của ngành. Đặc biệt, HAWA còn là đối tác của rất nhiều tổ chức trên thị trường nội thất toàn cầu. Do vậy, không chỉ mang lại lợi ích cho các công ty mua hàng, HAWA còn đóng góp đáng kể vào việc nâng cao vị thế của ngành nội thất Việt Nam.

Mức độ sẵn sàng cao

Những nỗ lực không ngừng của HAWA trong việc quảng bá đồ nội thất Việt Nam trên thị trường thế giới thực sự đáng trân trọng, đội ngũ Wayfair rất tự hào là đối tác của HAWA và mong muốn tiếp tục hợp tác trong tương lai.

Thời gian vừa qua những nỗ lực chung của chúng tôi đã nâng cao đáng kể nhận thức về tầm quan trọng của thương mại điện tử và chuyển đổi số trong ngành nội thất. Nhà sản xuất Việt Nam hiện nhận thức rõ hơn về cơ hội do các nền tảng trực tuyến mang lại, mức độ sẵn sàng tham gia vào các nền tảng thương mại điện tử cũng đã cao hơn. Nhiều DN còn điều chỉnh quy trình và sản phẩm của mình để đáp ứng các tiêu chuẩn và kỳ vọng quốc tế, đa dạng hóa các sản phẩm, mang đến người tiêu dùng nhiều sản phẩm chất lượng cao hơn… Nhờ vậy mà DN nội thất Việt Nam mở rộng phạm vi tiếp cận sang các thị trường mới, đặc biệt là ở Bắc Mỹ và châu Âu, thông qua nền tảng của Wayfair.

Tuy nhiên, đây là một hành trình dài hạn đòi hỏi sự cam kết liên tục từ HAWA và Wayfair. Thời gian tới, chúng tôi có thể phát triển các chương trình đào tạo toàn diện tập trung vào các hoạt động mang tính thực tiễn như thương mại điện tử, tiếp thị kỹ thuật số, cách thức triển khai dịch vụ khách hàng trực tuyến.

Trang bị thêm thế mạnh mới

Với nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm bền vững, Wayfair có thể hợp tác thực hiện các chương trình giúp các DN Việt Nam áp dụng trong các hoạt động và vật liệu thân thiện với môi trường. Trong mảng thủ công mỹ nghệ, DN Việt Nam có lợi thế lớn về sáng tạo, tay nghề cao. Nếu thế mạnh này kết hợp được với việc nắm bắt xu hướng thiết kế toàn cầu, giá trị sản phẩm không chỉ được nâng cao mà con đường chinh phục khách tiêu dùng quốc tế cũng sẽ rộng mở. Việc này có thể khai thác thông qua các cuộc thi thiết kế hoặc các dự án hợp tác. Cần tối ưu hóa chuỗi cung ứng nội thất về mặt nền tảng như giảm thời gian giao hàng và nâng cao hiệu quả sản xuất từ phía DN, đảm bảo đồ nội thất Việt Nam luôn đáp ứng và vượt quá các tiêu chuẩn toàn cầu…

Cũng như các ngành hàng khác, nhu cầu tiêu dùng nội thất toàn cầu hiện thay đổi rất nhanh, DN trong ngành cần có được những số liệu cụ thể, nắm bắt được xu hướng thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng… từ đó dễ dàng đưa ra các quyết định đầu tư, điều chỉnh sản phẩm tốt hơn. Vai trò này chỉ có thể được thực hiện bởi tổ chức ngành nghề hội tụ được những con người giàu tâm huyết với sự phát triển chung của ngành như HAWA. Wayfair sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ với HAWA để triển khai các chương trình này. Hy vọng, với tất cả những nỗ lực ấy, ngành nội thất Việt Nam sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để có thể khai thác tiềm năng, gia tăng thêm sức cạnh tranh của DN Việt trên chuỗi cung ứng toàn cầu.

Jessica Zhou – Trưởng phòng Tư vấn giải pháp đối tác
của Wayfair khu vực châu Á

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....

Đường đi mới của gỗ Hoa Kỳ

Theo Cơ quan Dịch vụ Nông nghiệp Nước ngoài (FAS) của Hoa Kỳ, xuất khẩu gỗ cứng của quốc gia này đang có xu hướng giảm. Tính theo doanh số tháng 6/2025, xuất khẩu gỗ tròn cứng giảm 11% so với năm 2024 và các lô hàng trong tháng 6 giảm 12% so với tháng 5. Con số này phản ánh những tác động kéo dài của những căng thẳng thương mại - nguyên nhân chính dẫn đến Canada giảm mua và Trung Quốc tạm dừng chế biến gỗ tròn của Hoa Kỳ....

Canadian Wood Việt Nam giới thiệu giải pháp gỗ mềm bền vững tại triển lãm VietnamWood 2025

Canadian Wood Việt Nam hiện đang tham dự VietnamWood 2025, một trong những triển lãm quốc tế hàng đầu về máy móc, vật liệu và công nghệ trong ngành chế biến gỗ, diễn ra từ ngày 19–22/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). ...

Vật liệu xuyên sáng: Cầu nối giữa thẩm mỹ và hiệu suất trong thiết kế

Trong dòng chảy của kiến trúc đô thị theo hướng xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng, nhu cầu về các giải pháp vật liệu mang tính đột phá ngày càng trở nên cấp thiết. Có một cái tên đang được cộng đồng kiến trúc sư quan tâm trong vài năm gần đây là Danpal - thương hiệu toàn cầu với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xuyên sáng....

Đưa AI vào thiết kế không gian sống

AI không còn là xu hướng mà là một thực tiễn chuyển mình của xã hội. Chọn giải pháp thiết kế tận dụng sức mạnh của AI cho thị trường, Nhachill.ai không chỉ hỗ trợ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp mà còn giúp người dùng có thể cụ thể hóa những hình dung về không gian sống lý tưởng của họ. ...

Khi lá cỏ vươn ra chuỗi giá trị toàn cầu

Những doanh nghiệp (DN) tiên phong đã cho các chất liệu phụ phẩm nông nghiệp như xơ mướp, lá dứa, cỏ năng tượng một “cuộc đời mới”, biến chúng thành những sản phẩm giá trị cao, khẳng định khả năng tiếp cận thị trường thế giới của nguyên liệu bản địa....