TS. Võ Trí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh: Thể chế mới tạo tương lai chuỗi cung ứng

Những đột phá về thể chế có thể giúp doanh nghiệp tái định hình chuỗi cung ứng từ Việt Nam...
USA Flag And Success Graph. Finance And Economy Concept.

Ông Trần Lam Sơn, Ủy viên Ban chấp hành HAWA: Tự chủ và minh bạch trong thương mại điện tử

Trong bối cảnh ngành nội thất xáo trộn bởi áp lực đối phó với thuế đối ứng từ Mỹ, doanh...

11 Tự chủ và minh bạch trong thương mại điện tử 2

Ba trụ cột tái cấu trúc nền kinh tế

Đoàn đàm phán Việt Nam đang cố gắng đưa mức thuế đối ứng Mỹ về số quân bình. Tuy nhiên,...
ba-tru-cot-tai-cau-truc-nen-kinh-te
25-Giai-bai-toan-chuyen-doi-so-cho-doanh-nghiep-nho-2

Giải bài toán chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ

Tại talkshow Chuyển đổi số và giảm phát thải carbon trong sản xuất, do HAWA phối hợp cùng ILO tổ chức ngày 8/6, các chuyên gia đã mổ xẻ cặn kẽ các vấn đề về chi phí đầu tư, cách thức giúp doanh nghiệp chuyển đổi số sao cho hiệu quả.    Ấp ủ dự […]

...
20-O-ben-trong-ga-khong-lo-1

Ở bên trong gã khổng lồ

Ngành công nghiệp nội thất của Trung Quốc đang giữ vị trí hàng đầu trên thế giới, dự kiến sẽ tăng trưởng hằng năm 11,57% trong giai đoạn 2022 – 2026. Theo dữ liệu của Hiệp hội Nội thất Quốc gia Trung Quốc, có 6.647 doanh nhiệp nội thất đang hoạt động, doanh thu tích […]

...
6-3D-cua-tuong-lai-kinh-te-the-gioi-2

3D của tương lai kinh tế thế giới

Ba chữ D (viết tắt của deglobalization, decarbonization và demographics) trong khái niệm 3D Reset mà các chuyên gia tài chính tại Schroders tin rằng đã, đang và sẽ tiếp tục tác động to lớn với nền kinh tế toàn cầu. Khi kết hợp với nhau, 3 chữ D ấy cũng đang định hình lại […]

...
Close-up of electric machine working in factory, brush shavings and polishing timber.

Tác động của số hóa, tự động hóa

Chính phủ Trung Quốc có một tầm nhìn rõ ràng: phát triển đất nước từ vị trí “công xưởng của thế giới” thành một quốc gia công nghiệp có hàm lượng sáng tạo cao vào năm 2025. Trung Quốc muốn rũ bỏ hình ảnh sản phẩm kém chất lượng và đang tính đến việc số […]

...
Untitled-2

Từ thiết kế đến tự cường

Đầu tư cho công tác thiết kế, sáng tạo từ 2015, sau gần một thập kỷ, Gỗ Minh Long đã có được trong tay những bộ sưu tập để có thể chinh phục thị trường trong và ngoài nước. Trong đó, có nhiều mẫu bị thị trường cạnh tranh nước ngoài sao chép. Theo ông […]

...
17-Buoc-vao-vung-nuoc-moi-2

Bước vào vùng nước mới

Song song với thâm nhập kênh thương mại điện tử, tự chủ trong mảng hậu cần kinh doanh xuyên biên giới là cách các doanh nghiệp nội thất Trung Quốc làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu.   Thương hiệu nội thất Loctek thành lập ở Chiết Giang thâm nhập thị trường thương mại điện […]

...
4-Nhung-bien-so-phia-sau-doanh-so-1

Những biến số phía sau doanh số

Giá nhân công Việt Nam vẫn còn rẻ hơn, nhưng nhân lực sẽ không còn là lợi thế cạnh tranh của ngành so với quốc gia dẫn đầu thị trường nội thất toàn cầu là Trung Quốc. Để hoàn thiện và tự cường được trên chuỗi cung ứng nội thất, ngành cần giải pháp gia […]

...
24-Dua-nan-tuong-di-Tay-1

Đưa năn tượng đi Tây

Năm 1997, một doanh nhân người Úc hợp tác cùng một chuyên gia mua hàng người Việt, thành lập doanh nghiệp (DN) sản xuất, thu mua sản phẩm nội ngoại thất, thủ công mỹ nghệ. Thế mạnh của một người am hiểu thị trường nội địa kết hợp với một người có kinh nghiệm kinh […]

...