Ông Châu Gia Minh – Giám đốc Công ty TNHH Ray Trượt DTC: Phát triển sáng tạo trên nền tảng chất lượng

Hơn ba thập kỷ gắn bó với ngành, DTC là một trong ba thương hiệu hàng đầu toàn cầu cung ứng phụ kiện cho các nhà sản xuất nội thất. Với thị trường Việt Nam, chiến lược chú trọng hậu mãi với chính sách 1 đổi 1 là cách mà DTC cam kết chất lượng và thể hiện tinh thần đồng hành cùng đối tác.

* Từ những năm 1991, dù không trực tiếp tiếp cận người dùng, nhưng qua các sản phẩm của mình DTC đã gây dựng được chỗ đứng vững chãi trong lĩnh vực phụ kiện nội thất, đồ gia dụng. Chiến lược kinh doanh của DTC có những khác biệt nào để đạt được điều đó?

– Cung ứng sản phẩm nội thất ra thị trường không chỉ có các doanh nghiệp (DN) sản xuất mà còn hội tụ cả một hệ sinh thái với những đơn vị cung ứng nguyên liệu, vật tư, phụ kiện… DTC là một trong những mắt xích phụ trợ cho ngành. Khách hàng của chúng tôi là những DN sản xuất đồ nội thất xuất khẩu, các chủ đầu tư, các đại lý phân phối ngũ kim,… Để tiếp cận và thiết lập được kết nối lâu dài với khách hàng của chúng tôi, điều kiện tiên quyết là chất lượng của sản phẩm. Đây cũng là giá trị trọng tâm mà DTC luôn gìn giữ.

Trụ sở và nhà máy của DTC đặt tại Quảng Đông, Trung Quốc. Nhà máy sản xuất của chúng tôi có quy mô lên đến hơn 600.000m², với hệ thống thiết bị đạt chuẩn quốc tế, được nhập khẩu từ Đức và Ý. Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, tự động hóa tạo điều kiện cho DTC có thể cung ứng ra thị trường hơn 106 quốc gia với những sản phẩm có độ chính xác cao, chất lượng đạt các tiêu chuẩn châu Âu.

Việc đảm bảo chất lượng cũng chính là nền tảng để DTC thuyết phục và có được sự gắn bó lâu dài với khách hàng. Tại Việt Nam, phần lớn khách hàng của DTC là các DN sản xuất đồ nội thất xuất khẩu phân khúc trung – cao cấp và các đại lý phân phối ngũ kim lớn trong khu vực. Nhờ vào uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm nên chúng tôi có được sự tin dùng từ khách hàng trong suốt thời gian hoạt động tại Việt Nam.

* Cụ thể, các DN nội thất sẽ được những lợi ích nào khi hợp tác cùng DTC?

– DTC mang đến những giải pháp cho từng thiết kế khác nhau như: Hãm độ mở bản lề, bản lề mở góc rộng / góc mù / góc vuông L,… ray trượt tích hợp giảm chấn, ray trượt nhấn mở cho khách hàng không thích có tay nắm,… Sản phẩm chủ lực của DTC gồm có: ray trượt ngăn kéo và bản lề tủ phục vụ cho ngành nội thất. Song song chúng tôi còn phân phối các dòng phụ kiện bổ trợ như: tay nâng tủ bếp, phụ kiện bếp giá xoong nồi chén đĩa,… Sản phẩm của DTC đạt mọi tiêu chuẩn về chất lượng, thành phần hóa học an toàn để xuất khẩu vào các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Nhật,… Do đó, các DN hợp tác cùng chúng tôi sẽ được lợi thế về bảo chứng chất lượng, dòng phụ kiện DTC phân khúc trung – cao cấp nhưng giá thấp hơn so với các hàng cùng phân khúc. Giúp DN có thêm lợi thế cạnh tranh về giá.

Điều đặc biệt của DTC Việt Nam là nhà phân phối được ủy quyền chính hãng, có đội ngũ chuyên gia sẵn sàng hỗ trợ đối tác về mặt nghiệp vụ kỹ thuật, xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh. Tự tin với chất lượng sản phẩm, DTC đang thực hiện chính sách bảo hành 1 đổi 1 trọn vòng đời sản phẩm. Mọi phát sinh về mặt kỹ thuật đều được chúng tôi xử lý nhanh chóng nhất có thể. Có lẽ, nhờ vào uy tín và sự hậu mãi đảm bảo chất lượng nên doanh số của DTC Việt Nam luôn tăng trưởng đều với mức trung bình 20%/năm.

* Trong xu hướng thắt chặt chi tiêu, người dùng đòi hỏi ngày một cao hơn trong các quyết định chi dùng, những đơn vị sản xuất, phân phối phụ kiện như DTC có chịu áp lực phải cải tiến?

– Tôi nghĩ, cải tiến và sáng tạo là đòi hỏi mà tự thân DN phải đặt ra cho mình, trước cả khi thị trường có nhu cầu. DTC có đội ngũ R&D lớn mạnh với các chuyên gia đầu ngành, liên tục nghiên cứu cải tiến sản phẩm. Vài năm trở lại đây, hãng đẩy mạnh dòng sản phẩm ray trượt cửa lùa giảm chấn dùng cho hệ tủ phụ kiện giá rổ cho tủ kệ bếp chuyên dụng để phù hợp với thị hiếu của thị trường. Thị trường tủ kệ bếp trong thời gian qua phát triển mạnh và vẫn đang tiếp tục phát triển, dù có ảnh hưởng đôi chút bởi lạm phát. Nhu cầu phụ kiện cho dòng sản phẩm này cũng tăng trưởng khá tốt.

Người dùng hiện nay đòi hỏi sản phẩm nội thất phải hội được các yếu tố từ thiết kế, chất lượng, giá cả đến các tiêu chuẩn phát triển bền vững. Những yêu cầu đó tác động đến các đơn vị sản xuất và từ đó tác động tiếp đến các hãng cung ứng phụ kiện. Thích ứng với đòi hỏi mới, DTC luôn cập nhật và cho ra đời các dòng sản phẩm phù hợp thị trường. Trong đó đơn cử như bản lề inox 304 (2 đoạn lực), chống rỉ sét, bền bỉ trong môi trường khắc nghiệt nhất như các công trình, biệt thự, nhà ở vùng biển.

* Như đã nói, sáng tạo là đòi hỏi tự thân của mỗi DN. Trong một hệ sinh thái ngành nội thất tập hợp khá nhiều thành phần khác nhau. Làm thế nào để sự sáng tạo có thể phát huy tốt nhất?

– Để tạo được nguồn lực phát triển chung cho toàn ngành, tôi nghĩ, việc chia sẻ thông tin chính là nền tảng tốt nhất. Ví dụ, với những cải tiến mới, nếu DTC chỉ dừng lại ở việc chia sẻ, giới thiệu đến các đối tác của mình thì khó thể tạo nên lan tỏa. Chúng tôi dành thời gian tham gia các triển lãm, kết nối với đội ngũ thiết kế trong và ngoài nước, đơn vị sản xuất và đặc biệt là tạo điều kiện lẫn thời gian huấn luyện cho đội ngũ sinh viên. Những người trẻ cần được tiếp cận với những giá trị sáng tạo trong hệ sinh thái sản xuất nội thất để từ đó có được ý tưởng mới cho các thiết kế của mình.

* Hiện, các DN nội thất Việt Nam đang rất nỗ lực trong việc gia tăng hàm lượng sáng tạo, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững. Theo ông, nỗ lực này sẽ mang lại kết quả khả quan?

– Hiện đơn hàng ở các DN đã bắt đầu trở lại, tín hiệu hồi phục đã rõ ràng hơn rất nhiều nhưng thực tế tốc độ vẫn còn chậm. Tính bất định ở các yếu tố khách quan vẫn còn đó. Tôi nghĩ đồ thị xuất khẩu nội thất năm 2024 vẫn sẽ đi ngang và tăng trưởng thực sự sẽ nằm ở 2025.

* Xin cảm ơn ông!

Minh Khuê thực hiện

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

TavicoHome 365: Động lực mới cho thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa - TavicoHome VieFurn 365, không gian mua sắm nội thất quen thuộc, đang chuẩn bị trở lại vào giữa tháng 12/2025, tạo điều kiện lý tưởng để người dân sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón năm mới. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, khai thác sức bật từ thị trường nội địa đang ngày càng sôi động....

VietnamWood 2025: Khơi nguồn lực ngành nội thất

Giữa làn sóng chuyển đổi số và tiêu chuẩn xanh ngày càng khắt khe, ngành nội thất cần một “bàn đạp” mới để vươn xa. Theo ông Akai Lin, Giám đốc Quốc tế của Chanchao, VietnamWood 2025 chính là điểm đến giúp doanh nghiệp tăng tốc tự động hóa, mở rộng chuỗi giá trị và khẳng định vị thế trong chuỗi cung ứng nội thất thế giới....

Cập nhật tình hình quyên góp & Triển khai cứu trợ miền Trung

Trước những thiệt hại nặng nề do thiên tai, đồng bào miền Trung đang chịu nhiều khó khăn và mất mát; trong đó nhiều doanh nghiệp hội viên HAWA cũng bị thiệt hại nặng nề nhà xưởng, hàng hóa, cuộc sống công nhân viên gặp khó khăn. Thông qua chương trình kêu gọi quyên góp, HAWA đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân....

Tuần lễ đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo TPHCM (WISE HCMC⁺ 2025)

Từ tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chính thức ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP. Hồ Chí Minh năm 2025 (WISE HCMC+ 2025) với chủ đề “Đổi mới sáng tạo và Công […]

...

Mở rộng dư địa ngành chế biến gỗ

Hai hiệp hội lớn của ngành là HAWA (Thành phố Hồ Chí Minh) và BIFA đang tiến hành hợp nhất, tạo thành một cộng đồng gần 1.000 doanh nghiệp (DN). Trong đó khoảng 70% là DN sản xuất và xuất khẩu trực tiếp. Việc hợp nhất này không chỉ mang tính chất tổ chức, mà còn thể hiện sự liên kết chiến lược về nguồn lực, công nghệ, thị trường và tư duy phát triển....

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....