Thị trường bất động sản tăng thúc đẩy xuất khẩu đồ nội thất của Thái Lan tăng mạnh

Nguồn Bộ Công thương

Dẫn lời của Phó Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Nội thất Thái Lan (TFIC), xuất khẩu đồ gỗ Thái Lan trong tháng 1/2018 tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017. Kinh tế thế giới tăng trưởng, thúc đẩy xuất khẩu của Thái Lan tăng mạnh trong năm 2017 và tiếp tục tăng trong năm 2018. Dự kiến nền kinh tế Thái Lan ước tính tăng 4,2% trong năm 2018.

Năm 2017, thị trường đồ nội thất cảu Thái Lan đạt 44,5 tỷ baht, tăng từ mức 42,2 tỷ baht trong năm 2016, 40,5 tỷ baht trong năm 2015. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất đạt 36 tỷ baht, tăng từ 34 tỷ baht trong năm 2016 và 32,5 tỷ baht trong năm 2015.

Thị trường đồ nội thất xuất khẩu của Thái Lan năm 2018 được dự báo đạt 37,6 tỷ baht, trong đó kim ngạch xuất khẩu tới Nhật Bản chiếm tỷ trọng lớn nhất với 30% tổng kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất của Thái Lan, tiếp theo đến Mỹ chiếm 20%, châu Âu 10% và Trung Quốc là 8%.

Doanh thu từ thị trường nội địa trong năm 2018 được dự báo sẽ tăng lên 8,88 tỷ baht từ 8,5 tỷ baht trong năm 2017, 8,2 tỷ baht vào năm 2016 và 8 tỷ baht vào năm 2015.

Đồng baht mạnh đã làm ảnh hưởng tới thị trường xuất khẩu trong những tháng đầu năm 2018. Đối với đồ nội thất có thương hiệu, các nhà sản xuất có điều chỉnh giá bán phù hợp với sự tăng giá mạnh của đồng baht. Đối với các nhà sản xuất đàm phán với khách hàng có thể hỗ trợ về giá.

Theo chủ tịch TFIC, “Đối tượng cạnh tranh khốc liệt của Thái Lan không còn là Trung Quốc mà là Việt Nam, mức lương hiện tại Việt Nam thấp hơn so với Thái Lan. Chính phủ Việt Nam cũng quan tâm khuyến khích và đẩy mạnh xuất khẩu ngành gỗ. Còn Trung Quốc, mức lương hàng tháng cao hơn Thái Lan, đồng thời chính phủ nước này cũng đang thu hồi một số ưu đãi đối với ngành gỗ.”

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Để doanh nghiệp Việt Nam vững chân trên toàn cầu

Sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã vươn lên nhóm 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới với khu vực kinh tế tư nhân năng động gần 1 triệu doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, con đường “Go Global” của DN Việt vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để thực sự trở thành người chơi toàn cầu....
Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

Ra Mắt Nhận Diện Mới HawaExpo 2026: Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess

HawaExpo 2026 sẽ trở lại từ ngày 04 – 07/03/2026 tại SECC – TP. Hồ Chí Minh, khẳng định vị thế của một trung tâm sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ - nội thất mạnh mẽ trên bản đồ thế giới. Với chủ đề “Gateway to Vietnam’s Furniture Prowess”, HawaExpo 2026 không chỉ là một hội chợ thương mại, mà còn là cánh cửa mở ra tầm nhìn mới, khát vọng mới và bản sắc mới của ngành gỗ Việt Nam trên bản đồ toàn cầu....

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....