Tiềm năng lớn từ nguồn Gỗ Bắc Âu ứng dụng trong kiến trúc, xây dựng và sản xuất nội ngọai thất


Tải tài liệu hội thảo tại đây

Với sự tham dự của hơn 70 doanh nghiệp và các chuyên gia, khách mời, hội thảo “Gỗ Bắc Âu trong kiến trúc, xây dựng và sản xuất nội ngoại thất” do Đại sứ quán Phần Lan và HAWA phối hợp tổ chức đã diễn ra thành công vào sáng nay (12/09).

Hội thảo được dẫn dắt bởi ông Nguyễn Hoài bảo – Phó chủ tịch HAWA cùng sự tham dự của ngài Keijo Norvanto – Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam, các doanh nghiệp từ Phần lan, các chuyên gia, nhà thiết kế tại Việt Nam và các doanh nghiệp trong cộng đồng ngành gỗ nội thất, hội thảo đã mang đến nhiều thông tin hữu ích về gỗ Bắc Âu và những ứng dụng giá trị trong kiến trúc, sản xuất nội ngoại thất.

Phần Lan là quốc gia có diện tích rừng lớn nhất ở châu Âu với hơn 3/4 diện tích đất nước được bao phủ bởi rừng, trong đó rừng có chứng chỉ đạt hơn 90%. Gỗ Phần Lan nổi tiếng với màu sắc tinh tế, vân gỗ đẹp và độ cứng tuyệt vời. Ngoài ra gỗ còn mùi êm dịu được ưa chuộng sử dụng trong các khách sạn và resort trên toàn thế giới. Hàng năm, Phần Lan sản xuất khoảng 11 triệu mét khối gỗ xẻ và  là nước xuất khẩu gỗ mềm lớn thứ tư trên toàn thế giới.

Năm 2021 kim ngạch thương mại của Việt Nam và Phần Lan trong lĩnh vực lâm nghiệp đạt 27,7 triệu USD. Với nguồn gỗ dồi dào và nền công nghiệp chế biến gỗ tiên tiến, hiện đại, Phần Lan được nhận định là thị trường cung cấp gỗ nguyên liệu đầy tiềm năng cho Việt Nam trong tương lai gần.

Tại buổi hội thảo, bên cạnh các thông tin giới thiệu về 3 loại gỗ Bắc Âu với độ cứng vượt trội và ván gỗ đặc biệt, khách tham dự còn được lắng nghe các thông tin hấp dẫn về xu hướng thiết kế nội ngoại thất trong tương lai đến từ nhà thiết kế Phần Lan – ông Tapio Juhani.

Ông Nguyễn Mạnh Bình San – Chủ tịch NewHouse Solution nhận định trong phần trình bày tại hội thảo “Kết cấu gỗ và các kết cấu nhẹ được đánh giá là nền tảng của xu hướng xây dựng mới, xây dựng không tác động môi trường và là giải pháp kết cấu đặc biệt phù hợp với thị trường Việt Nam có địa thế đồi núi và bờ biển dài. Do đó, gỗ mềm Bắc Âu chính là 1 trong những nguồn nguyên liệu phù hợp cho phát triển Gỗ Xây Dựng – Engineered Wood”

Với nhiều ứng dụng tiện ích, phổ biến trong xây dựng kiến trúc và sản xuất sản phẩm nội ngoại thất, buổi hội thảo hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội kết nối giao thương giá trị cho doanh nghiệp Việt Nam và các nhà cung cấp gỗ Phần Lan, đồng thời mở rộng thị trường xuất, nhập khẩu gỗ, sản phẩm gỗ tiềm năng và đẩy mạnh tính gắn kết giữa 2 quốc gia nói chung.

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Định hướng vươn ra biển lớn

Chiến lược vươn ra toàn cầu của doanh nghiệp (DN) không chỉ là lựa chọn mà là con đường bắt buộc để nâng tầm vị thế ngành nội thất Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây cũng là chủ trương lớn mà Chính phủ và Thủ tướng đã cổ vũ trong thời gian gần đây....

Cách của người Hàn Quốc

Bài học từ hành trình toàn cầu hóa của nền kinh tế số 10 thế giới....

Gỗ Hoa Kỳ đi sâu vào thị trường Việt Nam

Nhập khẩu gỗ cứng Hoa Kỳ vào Việt Nam tăng mạnh trong năm 2025, mở ra dư địa hợp tác sâu hơn giữa hai quốc gia. Theo ông John Chan - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của AHEC, động lực tăng trưởng có thể bắt nguồn từ nhu cầu nội địa....

Tối ưu hóa lợi thế từ logistics

Để tối ưu hóa lợi thế xuất khẩu, ngành logistics buộc phải có những bước đi đột phá để có thể trở thành đường dẫn đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường toàn cầu....

Chế biến gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều lợi thế

Từ mức thuế 25%, bước sang năm 2026, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tủ kệ bếp và tủ phòng tắm sang thị trường Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu tăng mạnh lên tới 50%. Tuy nhiên, theo ông Vũ Quang Huy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP TEKCOM rào cản thuế quan và phi thuế quan là thực tế không thể tránh trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Điều quan trọng là DN cần tìm giải pháp để thích ứng và thay đổi....

“Go Global” trên tâm thế mới

Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, Bộ Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình “Go Global” - Vươn ra thị trường quốc tế giai đoạn 2026 - 2035, hướng tới mục tiêu tạo bệ phóng để doanh nghiệp (DN) Việt Nam hội nhập vững vàng và khẳng định vị thế trên thương trường toàn cầu....

Bài học từ các Quốc gia châu Á

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng, việc xây dựng chiến lược “Go Global” hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia châu Á. Kinh nghiệm từ Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc đang mở ra những định hướng quý giá cho Việt Nam trong hành trình vươn ra thế giới....

Chủ động tháo gỡ rào cản

Chuyển đổi mô hình sản xuất, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh... là những mục tiêu dài hạn mà doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ đang hướng tới. Những mục tiêu này cần có bệ đỡ nền tảng từ phía các cơ quan ban ngành. ...