Giải bài toán chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ

Tại talkshow Chuyển đổi số và giảm phát thải carbon trong sản xuất, do HAWA phối hợp cùng ILO tổ chức ngày 8/6, các chuyên gia đã mổ xẻ cặn kẽ các vấn đề về chi phí đầu tư, cách thức giúp doanh nghiệp chuyển đổi số sao cho hiệu quả. Ấp ủ dự […]
Ở bên trong gã khổng lồ

Ngành công nghiệp nội thất của Trung Quốc đang giữ vị trí hàng đầu trên thế giới, dự kiến sẽ tăng trưởng hằng năm 11,57% trong giai đoạn 2022 – 2026. Theo dữ liệu của Hiệp hội Nội thất Quốc gia Trung Quốc, có 6.647 doanh nhiệp nội thất đang hoạt động, doanh thu tích […]
3D của tương lai kinh tế thế giới

Ba chữ D (viết tắt của deglobalization, decarbonization và demographics) trong khái niệm 3D Reset mà các chuyên gia tài chính tại Schroders tin rằng đã, đang và sẽ tiếp tục tác động to lớn với nền kinh tế toàn cầu. Khi kết hợp với nhau, 3 chữ D ấy cũng đang định hình lại […]
Tác động của số hóa, tự động hóa

Chính phủ Trung Quốc có một tầm nhìn rõ ràng: phát triển đất nước từ vị trí “công xưởng của thế giới” thành một quốc gia công nghiệp có hàm lượng sáng tạo cao vào năm 2025. Trung Quốc muốn rũ bỏ hình ảnh sản phẩm kém chất lượng và đang tính đến việc số […]
Từ thiết kế đến tự cường

Đầu tư cho công tác thiết kế, sáng tạo từ 2015, sau gần một thập kỷ, Gỗ Minh Long đã có được trong tay những bộ sưu tập để có thể chinh phục thị trường trong và ngoài nước. Trong đó, có nhiều mẫu bị thị trường cạnh tranh nước ngoài sao chép. Theo ông […]
Bước vào vùng nước mới

Song song với thâm nhập kênh thương mại điện tử, tự chủ trong mảng hậu cần kinh doanh xuyên biên giới là cách các doanh nghiệp nội thất Trung Quốc làm chủ chuỗi cung ứng toàn cầu. Thương hiệu nội thất Loctek thành lập ở Chiết Giang thâm nhập thị trường thương mại điện […]
Những biến số phía sau doanh số

Giá nhân công Việt Nam vẫn còn rẻ hơn, nhưng nhân lực sẽ không còn là lợi thế cạnh tranh của ngành so với quốc gia dẫn đầu thị trường nội thất toàn cầu là Trung Quốc. Để hoàn thiện và tự cường được trên chuỗi cung ứng nội thất, ngành cần giải pháp gia […]
Đưa năn tượng đi Tây

Năm 1997, một doanh nhân người Úc hợp tác cùng một chuyên gia mua hàng người Việt, thành lập doanh nghiệp (DN) sản xuất, thu mua sản phẩm nội ngoại thất, thủ công mỹ nghệ. Thế mạnh của một người am hiểu thị trường nội địa kết hợp với một người có kinh nghiệm kinh […]
Giấc mơ cỏ năn tượng

Không chỉ góp phần cải tạo môi trường, loài cỏ sinh trưởng mạnh trên vùng nước nhiễm mặn này còn là nguồn sinh kế cho hàng ngàn hộ lao động. Với sự kết hợp bài bản giữa các nghiên cứu khoa học và công tác phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, năn tượng hứa hẹn sẽ trở thành nguồn nguyên liệu mang tính bứt phá cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
[THÔNG BÁO] Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hòa trong không khí chào mừng 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2024). Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP. HCM (HAWA) xin trân trọng thông báo đến Quý hội viên, đối tác lịch nghỉ lễ như sau: Thời gian nghỉ lễ: từ ngày […]
Bước chuyển đổi mang tính lịch sử

Xuất phát từ mô hình OEM, ngành nội thất Trung Quốc đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ để từng bước làm chủ chuỗi cung ứng nội thất toàn cầu. Chuyện của người khổng lồ này là một tham chiếu hữu hình cho ngành nội thất Việt Nam. Nằm dọc theo bờ biển […]
Họp Ban Cố Vấn Chuyên Môn Triển Lãm Vibe

Chiều ngày 25/08, Ban Tổ chức Triển lãm Nội thất và Xây dựng VIBE gồm Lãnh đạo Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA), Lãnh đạo Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP.HCM (HAWA) tổ chức họp mặt ban cố vấn cùng với đại diện các doanh nghiệp, Kiến trúc sư, […]
[Thông tin ngành] Bản tin EUDR tháng 8 về quy định của Liên minh Châu Âu về sản phẩm không gây mất rừng (EUDR).

⚡ Bản tin sẽ điểm qua các thông tin cập nhật về EUDR trong nước và quốc tế trong tháng 8 như: Hoa Kỳ yêu cầu Liên minh Châu Âu tạm hoãn thực thi EUDR. So sánh giữa EUTR và EUDR: các tác động tới khu vực tư nhân và các cơ quan chức năng. […]
Cuộc Họp Phương Hướng Hành Động Của Hawa Nhiệm Kỳ IX – CLB Miền Bắc

Chiều ngày 27/8 đã diễn ra cuộc họp phương hướng hành động của HAWA nhiệm kỳ IX – CLB Miền Bắc tại trụ sở văn phòng Gỗ Minh Long. Trong cuộc họp, ông Phùng Quốc Mẫn – Chủ tịch HAWA cùng với ông Vũ Hải Bằng – Phó chủ tịch HAWA đã cập nhật kết […]
Nâng cao vị thế của ngành nội thất Việt Nam

Sự tận tâm của HAWA trong việc thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp nội thất Việt Nam thực sự ấn tượng. Với Wayfair, cách tiếp cận sáng tạo của HAWA trong các chương trình xúc tiến thương mại đã giúp cho khách hàng quốc tế hình dung được toàn bộ năng lực của […]
Ông Phùng Đức Hoàng – đại diện Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam: Cải thiện năng suất nên là chiến lược cốt lõi

Số liệu từ Ngân hàng Thế giới cho thấy năng suất lao động của Việt Nam là 2.400 USD, còn kém xa các thị trường cạnh tranh ở châu Á, trong khu vực chỉ bằng 1/3 so với Malaysia hay chỉ bằng 1/10 so với Singapore. Theo ông Phùng Đức Hoàng, câu chuyện về năng […]
Chuỗi cung ứng – thế mạnh của ngành nội thất Việt

Với một hệ sinh thái gần như hoàn chỉnh, ngành nội thất Việt Nam đã hội tụ được đủ các thành phần cần thiết của một chuỗi cung ứng. Vấn đề cốt lõi là phải phát triển chuỗi cung ứng ấy và làm chủ nó như thế nào để có thể phát huy được các […]
Tiên phong cải tiến – Nước cờ chiến lược đằng sau ngôi vương thương hiệu tủ bếp thép tráng men kính tại Việt Nam

Thị trường Việt Nam với quy mô theo báo cáo từ Hawa đạt khoảng 4 tỷ USD là một miền đất hứa với các doanh nghiệp nội thất nhưng chưa bao giờ dễ nắm bắt. Sau 7 năm thành công thâm nhập thị trường với quy mô doanh thu tăng gấp 4 lần, quy mô […]
Ký kết hợp tác giữa Hội Nội thất Việt Nam & Triển lãm VIBE

Sáng nay (24/08), Ban Tổ chức Triển lãm VIBE đã có buổi tiếp đón ông Lê Trương – Chủ tịch và các đại diện Ban Chấp hành Hội Nội Thất Việt Nam để trao đổi về chương trình hợp tác tại Triển lãm Nội thất & Xây dựng VIBE tháng 10 này. Tại cuộc họp, […]
Ông Gijae Seong – Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam: Doanh nghiệp Việt nhiều lợi thế cạnh tranh online

Liên kết với các hiệp hội ngành hàng như HAWA để từng bước tinh chỉnh những chương trình đào tạo; liên tục cập nhật thông tin, kiến thức cụ thể, sâu hơn cho từng nhóm ngành hàng… là cách mà Amazon khai thông dòng chảy, mang đến cơ hội xuất khẩu online cho các doanh […]