Tự cường trên chuỗi cung ứng

Trong bối cảnh kinh tế và đời sống tiếp tục bị chi phối bởi tính bất định thì định hướng và khát vọng làm chủ chuỗi cung ứng của ngành chế biến gỗ đang ngày càng mạnh mẽ hơn. Có thêm trợ lực từ công nghệ, số hóa, chuyển đổi xanh… khả năng ngành gỗ […]
Thương mại điện tử đồ nội thất đang đợi gì?

Sự trỗi dậy của thương mại 3D, mua sắm trên thiết bị di động, giao hàng liền mạch, trí tuệ nhân tạo (AI) và trải nghiệm siêu cá nhân hóa là những xu hướng ngày càng phổ biến trong thế giới nội thất. Các thế hệ bản địa kỹ thuật số, như Millennials và […]
Ra mắt Ban Chấp hành – Ban Kiểm tra HAWA nhiệm kỳ IX (2024-2028)

Hôm qua (08/08) tại Đại hội Đại biểu HAWA nhiệm kỳ IX, một bước ngoặc quan trọng, một bước chuyển giao đầy ý nghĩa của Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP.HCM đã được ghi dấu, dưới sự tín nhiệm của Cộng đồng Doanh nghiệp Hội viên, trực tiếp thực hiện quyền và nghĩa […]
Chuyển đổi để tăng năng suất

Talkshow “Chuyển đổi số ngành gỗ”, diễn ra sáng 25/5 tại TP.HCM, là hoạt động mở đầu của dự án “Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho doanh nghiệp ngành gỗ Việt Nam”, do HAWA tổ chức với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) […]
Công ty cổ phần VICOSTONE – Nhà tài trợ vàng đồng hành cùng Đại hội đại biểu HAWA nhiệm kỳ IX

Với bề dày kinh nghiệm hơn 22 năm, VICOSTONE® là thương hiệu đá nhân tạo cao cấp được các kiến trúc sư, nhà chế tác… tại hơn 50 quốc gia tin dùng. Khác biệt tạo nên vị thế thương hiệu dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng toàn cầu, VICOSTONE là doanh nghiệp sản […]
Lối nhỏ trên biển lớn

“Giữa một biển cơ hội, hoặc choáng ngợp và bị nhấn chìm, hoặc chiếm lĩnh một lối đi riêng” – Trung Bùi, nhà sáng lập thương hiệu đồ dùng nhà bếp bằng gỗ TIDITA nói vậy về hành trình bước ra đại dương xanh trên internet. Chàng kỹ sư ấy quyết định dấn thân vào […]
Đường riêng từ quan sát mới

Chú trọng công tác xúc tiến thương mại, đa dạng hóa sản phẩm và mạnh dạn triển khai con đường riêng là cách để vượt qua thách thức trong giai đoạn trầm lắng đơn hàng. Theo ông Trịnh Đức Kiên – Phó giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ, thị trường đang phục hồi nhưng […]
Millennials chọn D2C

Xuất hiện cách đây hơn một thập kỷ, mô hình kinh doanh bán trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C) mang lại thành công lớn cho doanh nghiệp nhờ tận dụng khả năng tiếp cận trực tiếp với khách hàng qua internet. Millennials, thế hệ đang làm chủ nền kinh tế thế giới lựa chọn […]
CHANCHAO INTERNATIONAL – Nhà tài trợ kim cương của Đại hội đại biểu HAWA nhiệm kỳ IX

ChanChao là công ty chuyên tổ chức Triển lãm Quốc tế có hơn 30 năm kinh nghiệm. Và đã phối hợp cùng Vinexad tham gia tổ chức triển lãm tại Việt Nam gần 12 năm, các triển lãm ChanChao tổ chức tại Việt Nam điều đạt được kết quả rất tốt và nhận được nhiều […]
Ban Chấp Hành HAWA gặp mặt tổng kết nhiệm kỳ VIII & gặp gỡ ứng viên nhiệm kỳ IX

Chiều nay (30/07), buổi gặp mặt Ban Chấp Hành & Ban Kiểm Tra HAWA nhằm tổng kết nhiệm kỳ VIII và gặp gỡ ứng cử viên nhiệm kỳ IX đã diễn ra trong không khí ấm cúng và thân mật. Buổi họp mặt cũng là dịp ý nghĩa để toàn thể thành viên Ban Chấp […]
Úc: Thị trường mới, cơ hội mới

Người Úc đang cần cả nguyên liệu lẫn đồ nội thất gỗ. Trung Quốc và Việt Nam đang nắm giữ cơ hội lớn ở thị trường hơn 26 triệu dân này. Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Úc trong […]
Kết nối sáng tạo

Với xuất phát điểm là gia công, định hướng gia tăng hàm lượng sáng tạo để có thể tham gia các phân khúc cao hơn trên chuỗi cung ứng mà ngành nội thất Việt Nam đang hướng đến là hoàn toàn đúng đắn. Theo ông Nguyễn Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty gỗ Lâm Việt, […]
Sáng tạo là tất yếu

Chuỗi cung toàn cầu đang được định hình lại thông qua các nguồn cung ứng sản phẩm sáng tạo, song điều này tùy thuộc vào chính sách của mỗi quốc gia. Theo TS. Võ Chí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và Cạnh tranh, Việt Nam có nhiều lợi thế […]
Vươn tầm ưu đãi – Sải bước thành công với loạt khuyến mãi lớn từ Sacombank

Từ nay đến 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Vươn tầm ưu đãi – Sải bước thành công” miễn phí trọn gói hệ sinh thái dịch vụ doanh nghiệp và dành tặng hàng trăm phần quà giá trị như iPad Pro, vàng SBJ, cặp da doanh nhân cao cấp cho khách hàng doanh nghiệp (KHDN). […]
Du lịch tạo đà tăng trưởng

Sự phục hồi ngoạn mục của du lịch toàn cầu mang đến cơ hội cho nhiều lĩnh vực khác. Công nghiệp nội thất đang đón làn sóng mới của ngành du lịch để bứt phá. Kết thúc năm 2023, lượng khách du lịch quốc tế toàn cầu ước đạt khoảng 1,3 tỷ lượt, bằng […]
Ban Chấp Hành HAWA thăm nhà máy của Hội viên và khảo sát vùng nguyên liệu Năng Tượng tại miền Tây

Là một trong chuỗi hoạt động hướng đến Đại hội Đại biểu HAWA nhiệm kỳ IX, ngày 18 & 19/07 Ban Chấp Hành HAWA đã có chuyến đi thực địa đến các tỉnh miền Tây để thăm nhà máy của Hội viên.
Nhà thiết kế Tomoyuki Matsuoka: Không cần để tâm đến sự khác biệt!

Không tuyệt đối hóa bất cứ điều gì, cân bằng là kim chỉ nam giúp nhà thiết kế người Nhật Tomoyuki Matsuoka chinh phục người dùng nội thất toàn cầu, trong suốt hơn 30 năm bền bỉ làm nghề. Với ông, nội thất tốt phải hài hòa giữa dấu ấn sáng tạo và tính ứng […]
Thêm trợ lực cho ngành nội thất

Nhiều chuyên gia trong nước lẫn quốc tế đều cho rằng, với vị thế gia công, doanh số xuất khẩu ngành nội thất Việt Nam dự kiến sẽ “đi ngang” không tăng trưởng trong năm 2024. Nhưng, với việc đầu tư nhiều hơn cho công tác thiết kế, doanh nghiệp trong ngành đang kỳ vọng […]
Điểm nhấn nội thất tại HCM City Export 2024

Gấp đôi quy mô, gấp đôi lượng khách tham dự, được đầu tư bài bản trong công tác kết nối giao thương, quảng bá, Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 (HCM City Export 2024) đã mang đến đòn bẩy cho mục tiêu phục hồi của 7 ngành sản xuất chủ lực. […]
Thương mại – Sáng tạo – Thẩm mỹ – Ứng dụng và Bền vững

Ngoài các giải thưởng chính, Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2023 – 2024 còn tôn vinh những giải thưởng theo từng tiêu chí mà các sản phẩm nội, ngoại thất cần phải có để có thể bước ra thị trường. Tính thương mại: Simone Daybed Hoa Mai Design […]