Tổ chức phát triển Hà Lan SNV và đoàn DN Campuchia đến thăm VP HAWA & Kết nối hội viên HAWA – Công ty gỗ Hoàng Thông

Thứ hai, ngày 20/11/2023, đoàn Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV tại Campuchia, Mr. Overmars Hendricus Nicolaas – Lãnh đạo Ngành Nông nghiệp Thực phẩm, Mr. Lim Sokundarun – Cố vấn, ông Trần Kim Long – Cố vấn cấp cao tại SNV Việt Nam, cùng các DNNVV Campuchia đã đến thăm văn phòng HAWA, nhằm chia sẻ nhu cầu hợp tác, thiết lập quan hệ thương mại Việt Nam với các nhà sản xuất và xuất khẩu gỗ địa phương từ Campuchia hoặc quan tâm đầu tư vào Campuchia.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban chấp Hành HAWA, ông Tô Ngọc Ngời đã đón tiếp và chia sẻ tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia, nhu cầu các doanh nghiệp VN trong việc nhập khẩu gỗ cho sản xuất đồ nội thất, các chứng chỉ liên quan và thị trường phát triển của ngành gỗ và nội thất của Việt Nam hiện nay.

Với sự hỗ trợ của HAWA, đoàn tiếp tục thực hiện công tác thăm và làm việc với DN hội viên của HAWA hôm nay (21/11) để tìm hiểu thêm về mô hình kinh doanh toàn diện của các nhà máy của Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác của SNV tại Châu Á, SNV Việt Nam hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhóm SNV Campuchia đến thăm một số DN Việt Nam, tìm hiểu kinh nghiệm về mô hình kinh doanh bền vững với môi trường, có thể góp phần thích ứng với khí hậu, tìm hiểu mô hình liên kết giữa các nhà máy chế biến địa phương và các nhà xuất khẩu gỗ hoặc thành phẩm như IKEA, và hiểu rõ hơn về khung pháp lý xuất khẩu gỗ, đồ nội thất và các sản phẩm liên quan Việt Nam.

Tại chuyến thăm Công ty Gỗ Hoàng Thông, đoàn đã được gặp gỡ và lắng nghe các thông tin từ ông Nguyễn Hữu Thông, Chủ tịch Công ty Gỗ Hoàng Thông, một trong những hội viên của HAWA đi đầu trong lĩnh vực xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, sử dụng 100% nguyên vật liệu từ gỗ cao su. Đoàn có dịp tìm hiểu sơ bộ về hoạt động sản xuất, định hướng công ty trong việc xây dựng, phát triển mô hình nhà máy bền vững – xanh – sạch, và tạo việc làm lâu dài cho người lao động. Đồng thời, đoàn cũng đã tham quan khu vực sản xuất và trưng bày sản phẩm của DN, có cơ hội hiểu thêm về giá trị mà công ty Gỗ Hoàng Thông gửi đến khách hàng của mình trong từng sản phẩm.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Đi nhanh để về đích trước

Bước sang quý III/2025, kinh tế thế giới ghi nhận nhiều biến động, đặc biệt là các chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ đã bắt đầu tác động lên hoạt động xuất khẩu hàng hóa toàn cầu. Tuy nhiên, theo Đại tá Bùi Văn Quỳ, Phó chủ tịch Hiệp hội cảng biển Việt Nam, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, vẫn đang có những thuận lợi mang tính nền tảng để xuất khẩu của Việt Nam bứt phá trong thời gian tới....

Từ áp lực xuất khẩu đến tiềm năng nội địa

Ngày 25/9, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố áp thuế 50% với tủ bếp và 30% với một số loại nội thất. Cộng với các biện pháp phòng vệ thương mại trước đó, áp lực với ngành gỗ xuất khẩu ngày càng lớn. Trong bối cảnh này, theo ông Nguyễn Chánh Phương - Phó chủ tịch HAWA, câu hỏi đặt ra: đâu là cơ hội cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam? ...

VIBE 2025: Kiến tạo không gian sống

Với quy mô ngày càng mở rộng và chuỗi sự kiện chuyên môn hóa cao, triển lãm VIBE (Vietnam Interior & Build Expo) không chỉ là nền tảng giao thương mà còn là nơi doanh nghiệp Việt trình diễn năng lực sáng tạo, bắt kịp xu hướng toàn cầu....

Lớp tập huấn dành cho doanh nghiệp gỗ về Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR)

Nhằm trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết liên quan đến Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng của Liên minh châu Âu (EUDR), Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Tổ chức GIZ tổ chức Khóa tập huấn dành cho nhóm doanh nghiệp gỗ tại Việt Nam....

Năng động Việt Nam

Là trung tâm sản xuất nội thất toàn cầu, Việt Nam cũng đồng thời là thị trường tiêu dùng nội thất ngày càng phát triển. Tiềm năng xuất khẩu lẫn phục vụ nội địa giúp doanh nghiệp Việt ngày một vững mạnh. ...

Vận hội mới của siêu đô thị Thành phố Hồ Chí Minh

Cục diện phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam đang trải qua những thay đổi lớn, tạo ra những cơ hội tích hợp mạnh mẽ về kinh tế xã hội, kinh tế biển, logistics và thương mại quốc tế. Những thay đổi này bao gồm việc tinh gọn tỉnh thành, sáp nhập các bộ ngành và rút gọn bộ máy chính quyền địa phương từ ba cấp xuống còn hai cấp. Trong bối cảnh mới, tư duy kinh tế thị trường, mở rộng liên kết đa ngành sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng....

Nội lực từ nội địa

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu nhiều biến động khó lường, thị trường nội địa chính là đòn bẩy để doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm, thoát khỏi vị thế gia công và vươn lên nấc thang cao hơn trong chuỗi cung ứng....

Ông Đào Hữu Nghị – Phó tổng giám đốc Nippon Paint Việt Nam: Kiến tạo trải nghiệm toàn diện cho khách hàng

Nippon Paint đang đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng AI và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến VIBE 2025 với “one-stop solution” cho ngành sơn và chất phủ. ...