Tổ chức phát triển Hà Lan SNV và đoàn DN Campuchia đến thăm VP HAWA & Kết nối hội viên HAWA – Công ty gỗ Hoàng Thông

Thứ hai, ngày 20/11/2023, đoàn Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV tại Campuchia, Mr. Overmars Hendricus Nicolaas – Lãnh đạo Ngành Nông nghiệp Thực phẩm, Mr. Lim Sokundarun – Cố vấn, ông Trần Kim Long – Cố vấn cấp cao tại SNV Việt Nam, cùng các DNNVV Campuchia đã đến thăm văn phòng HAWA, nhằm chia sẻ nhu cầu hợp tác, thiết lập quan hệ thương mại Việt Nam với các nhà sản xuất và xuất khẩu gỗ địa phương từ Campuchia hoặc quan tâm đầu tư vào Campuchia.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban chấp Hành HAWA, ông Tô Ngọc Ngời đã đón tiếp và chia sẻ tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia, nhu cầu các doanh nghiệp VN trong việc nhập khẩu gỗ cho sản xuất đồ nội thất, các chứng chỉ liên quan và thị trường phát triển của ngành gỗ và nội thất của Việt Nam hiện nay.

Với sự hỗ trợ của HAWA, đoàn tiếp tục thực hiện công tác thăm và làm việc với DN hội viên của HAWA hôm nay (21/11) để tìm hiểu thêm về mô hình kinh doanh toàn diện của các nhà máy của Việt Nam. Trong khuôn khổ hợp tác của SNV tại Châu Á, SNV Việt Nam hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhóm SNV Campuchia đến thăm một số DN Việt Nam, tìm hiểu kinh nghiệm về mô hình kinh doanh bền vững với môi trường, có thể góp phần thích ứng với khí hậu, tìm hiểu mô hình liên kết giữa các nhà máy chế biến địa phương và các nhà xuất khẩu gỗ hoặc thành phẩm như IKEA, và hiểu rõ hơn về khung pháp lý xuất khẩu gỗ, đồ nội thất và các sản phẩm liên quan Việt Nam.

Tại chuyến thăm Công ty Gỗ Hoàng Thông, đoàn đã được gặp gỡ và lắng nghe các thông tin từ ông Nguyễn Hữu Thông, Chủ tịch Công ty Gỗ Hoàng Thông, một trong những hội viên của HAWA đi đầu trong lĩnh vực xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, sử dụng 100% nguyên vật liệu từ gỗ cao su. Đoàn có dịp tìm hiểu sơ bộ về hoạt động sản xuất, định hướng công ty trong việc xây dựng, phát triển mô hình nhà máy bền vững – xanh – sạch, và tạo việc làm lâu dài cho người lao động. Đồng thời, đoàn cũng đã tham quan khu vực sản xuất và trưng bày sản phẩm của DN, có cơ hội hiểu thêm về giá trị mà công ty Gỗ Hoàng Thông gửi đến khách hàng của mình trong từng sản phẩm.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Quà tặng gỗ mở rộng không gian sáng tạo

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, không chỉ trong lĩnh vực nội thất mà còn lan sang đời sống thường nhật, từ quà tặng, đồ gia dụng cho đến sản phẩm trang trí....

Định hình xu hướng không gian sống hiện đại và bền vững tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng nhu cầu nâng cao chất lượng sống, thị trường thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cao cấp tại Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội mới....

Loạt giải pháp sơn phủ toàn diện và vật liệu xây dựng cho ngành gỗ

Tại hội chợ VIBE 2025 - sự kiện lớn nhất ngành vật liệu và nội thất, diễn ra từ ngày 1 - 4/10 tại SECC, Thành phố Hồ Chí Minh, Sơn Hoa Việt mang đến loạt giải pháp sơn phủ công nghệ cao, giúp doanh nghiệp gỗ xuất khẩu và xây dựng trong nước gia tăng sức cạnh tranh, đồng thời mở rộng cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....