HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế.
HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa
Ngày 03/9/2025 – Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. HCM (HAWA) vừa có buổi làm việc với Tập đoàn Target – một trong những nhà bán lẻ hàng đầu của Hoa Kỳ. Cuộc gặp mở ra triển vọng hợp tác sâu rộng, nhằm đưa doanh nghiệp gỗ Việt Nam tham gia nhiều hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chia sẻ về tác động thuế quan và giải pháp cho doanh nghiệp

Về phía HAWA, đại diện Ban Xúc tiến Thương mại và Quan hệ Quốc tế bao gồm Ông Huỳnh Lê Đại ThắngỦy viên Ban Chấp Hành, Phạm Thị Hồng QuangỦy viên Ban Kiểm Tra, Ông Trần Lam SơnỦy viên Ban Chấp Hành, Ông Nguyễn Hữu ThôngỦy viên Ban Chấp Hành. HAWA đã giới thiệu tổng quan về các hoạt động của HAWA, đồng thời phân tích những thay đổi gần đây trong chính sách thuế quan từ phía Hoa Kỳ và ảnh hưởng như thế nào tới doanh nghiệp Việt Nam. Trên cơ sở đó, HAWA cũng trình bày các chương trình hỗ trợ thiết thực giúp doanh nghiệp hội viên giảm thiểu rủi ro và chủ động thích ứng.

Cam kết hợp tác chặt chẽ hơn

Về phía Target, Ông Shujaat Ali – Giám đốc Điều hành Cấp cao phụ trách Thu mua và Bảo đảm Chất lượng Sản phẩm  bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp đoàn HAWA. Ông chia sẻ chi tiết về tiêu chuẩn sourcing mà Target đang áp dụng, đồng thời khẳng định mong muốn tăng cường hợp tác với HAWA trong thời gian tới.
Ông nhấn mạnh, Target kỳ vọng thông qua HAWA sẽ có thể tìm kiếm thêm nhiều nhà máy và đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam, góp phần mở rộng danh mục nhà cung ứng chiến lược của tập đoàn.

Vai trò cầu nối của HAWA

Theo kế hoạch, Văn phòng HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối trao đổi thông tin và phối hợp theo dõi các hoạt động sourcing từ Target. Đây được xem là bước tiến quan trọng, không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng cơ hội xuất khẩu, mà còn góp phần khẳng định vai trò kết nối của HAWA trong việc đưa ngành gỗ Việt hội nhập sâu hơn vào thị trường toàn cầu.
– – – – – – – –
(Ban Xúc tiến thương Mại – Hội HAWA)
Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

Khai trương gian hàng Việt Nam tại triển lãm quốc tế Maison&Objet ở Pháp

Vào ngày 4/9 tại Paris, Khu gian hàng Việt Nam (Vietnam Pavilion) tại Hội chợ triển lãm nội thất và thủ công mỹ nghệ Maison&Objet 2025 đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách tham quan trên toàn thế giới....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....

Á quân thế giới

Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, chế biến gỗ đóng góp lớn cho GDP, góp phần giải bài toán an sinh xã hội. Có đến 3 yếu tố tụ hội để tạo nên cốt lõi của một ngành công nghiệp vững mạnh là nhân lực, nguyên liệu và thị trường. ...