Cơ hội lớn trong nhà bếp và phòng tắm

Theo CSIL, chi tiêu cho ngành hàng nhà bếp và phòng tắm dân dụng ở Hoa Kỳ đạt giá trị 130,8 tỷ USD trong năm 2020, tăng lên 188 tỷ USD trong hai năm 2020 và 2022 (tăng +44%). Năm 2022, thị trường Mỹ đã tạo ra khoảng 91 tỷ USD cho ngành nội thất nhà bếp và 97 tỷ USD cho không gian phòng tắm, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp cung ứng toàn cầu.

 

Hơn 200.000 chuyên gia thiết kế và xây dựng nhà ở đã đổ về Las Vegas để tham gia Tuần lễ Thiết kế & Xây dựng (DCW) thường niên lần thứ 10, kết hợp giữa Triển lãm Ngành Nhà bếp & Phòng tắm (KBIS) của Hiệp hội Nhà bếp & Phòng tắm Quốc gia (NKBA); Triển lãm Nhà xây dựng Quốc tế (IBS) của Hiệp hội Xây dựng nhà Quốc gia (NAHB). Trong tổng số người tham gia DCW, có 40.000 người tham gia KBIS và gần 70.000 người tham gia IBS. Trong số 500 nhà triển lãm, có 140 nhà triển lãm mới và 148 nhà triển lãm quốc tế (trong đó có nhiều công ty châu Âu chuyên về gạch ceramic) tham dự.

Triển vọng cao

NKBA cho biết triển vọng thị trường nhà bếp và phòng tắm cho năm 2023 là 162 tỷ USD, với mức giảm dự kiến 14% (-13% nhà bếp, -15% phòng tắm, sau mức tăng thị phần trong những năm gần đây). Theo nghiên cứu do John Burns Real Estate Consulting thực hiện, mức giảm ước tính là 17% đối với xây dựng mới (96 tỷ USD) và 10% đối với hoạt động tu sửa (67 tỷ USD). Mức giảm chủ yếu được ghi nhận ở khu vực chuyên nghiệp (-15% từ 138 tỷ USD), sau đó là khu vực DIY (24 tỷ USD, -8%).

16xttm Co hoi lon trong nha bep 2

Các dự án ở phân khúc tầm trung (2.200 – 17.000 USD) có mức sụt giảm nghiêm trọng hơn (-18%), tiếp theo là phân khúc cao cấp (-14%), và phân khúc bình dân là -8%. Hoạt động tu sửa chiếm khoảng 60% đối với việc cải thiện các danh mục hiện có và 40% đối với các tài sản mới. Sự tăng trưởng doanh số khổng lồ trong năm 2022 (+17%) chủ yếu là do giá trị (và giá cả) trung bình của số lượng bán ra tăng lên, chia đều cho các phân khúc giá khác nhau (với mức tăng thêm không đáng kể ở thị trường bình dân, nếu so với thị trường cao cấp).

Triển vọng trong năm nay là một mức giảm vừa phải, đặc biệt là ở bờ Đông và việc xây dựng các tòa nhà dùng chung cho nhiều hộ gia đình.

Những “tay đua” siêu hạng

Nhìn thấy Masterbrand có xu hướng tăng về khối lượng bán hàng ở cả sản phẩm có sẵn và sản phẩm đặt hàng, Tập đoàn Cabinetworks, công ty lớn thứ hai, có kế hoạch mở rộng cơ sở Mount Union ở hạt Huntingdon, Pennsylvania và bổ sung 300 việc làm vào danh sách 1.694 công việc sản xuất chất lượng hiện tại. American Woodmark đã trải qua sự tăng trưởng ở phân khúc tập trung vào gia đình, nhà xây dựng, cũng như các kênh đại lý và nhà phân phối độc lập. Doanh thu thuần trong nửa đầu năm tài chính 2023 tăng 200 triệu USD, tương đương 23%. Sau sự tăng trưởng vượt bậc trong giai đoạn 2020-2021, doanh số nội thất nhà bếp đang giảm theo thực tế ở các kênh bán hàng cải tạo nhà cửa (Lowe’s, Home Depot).

16xttm Co hoi lon trong nha bep 3 scaled

Từ châu Âu, Nobilia, Haecker, Scavolini, Aster, Aran là những công ty lớn, thường tập trung hoạt động ở các khu vực chọn lọc của Hoa Kỳ (New York, Miami, Los Angeles, nhưng ngày càng có mặt nhiều ở Texas).

Các công ty Canada chiếm thị phần cao hơn ở phân khúc cao cấp. Và phân khúc cao cấp là một thị trường sinh lời cao ở Hoa Kỳ, với trọn bộ nhà bếp có giá từ 50.000 đến 250.000 USD, bao gồm toàn bộ chi phí, từ thiết kế đến hệ thống chiếu sáng, sàn nhà, thiết bị và lắp đặt.

Chính sách thuế của cơ quan quản lý đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc kéo dài ít nhất 2-3 năm và đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau từ hầu hết các nhà sản xuất trong nước và 3 công ty hàng đầu trên thị trường (CabinetWorks, Masterbrand, American Woodmark) có chuỗi cung ứng kết nối quốc tế rộng lớn.

Thị trường nội thất nhà bếp của Hoa Kỳ được chia thành thị phần lớn (cho đến nay) dành cho các sản phẩm được sản xuất truyền thống (gỗ và ván ép, kiểu dáng Shaker, sản phẩm gần như không được tiêu chuẩn hóa, phần lớn công việc lắp ráp từ nhiều bộ phận khác nhau ở chặng cuối của chuỗi phân phối) và thị phần nhỏ (có thể chỉ khoảng 30% ở một số khu vực địa lý chọn lọc) tại những nơi phổ biến các sản phẩm của châu Âu.

Sự khác biệt về chất liệu ngày càng giảm bớt (liệu ceramic có thay thế được vai trò truyền thống của thạch anh và đá granit không?) nhưng vẫn có vẻ đang trong quá trình chuyển tiếp.

Các sản phẩm tích hợp chiếm thị phần khá nhỏ, ít nhất là ở phân khúc cao cấp trên thị trường (nơi một bộ sản phẩm hoàn chỉnh có giá từ 20.000 đến 30.000 USD). Lớp phủ ngoài màu trắng luôn chiếm thị phần lớn, nhưng vẫn kết hợp hài hòa với màu xám, xanh lam và xanh lục Scandinavia. Ở Hoa Kỳ, men nhám (matt) đang dần chiếm ưu thế.

Lê Mai (nguồn: www.worldfurnitureonline.com)

Chia sẻ bài viết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Tin mới nhất

-Viet-lai-chuoi-cung-ung-

Viết lại chuỗi cung ứng

Các mức thuế đối ứng mà Mỹ đặt ra không đưa Việt Nam vào thế khó mà buộc ngành xuất khẩu phải nhìn lại thực tế và có những hiệu chỉnh toàn diện trên chuỗi cung ứng. Trong đó, tính minh bạch và bền vững được đề cao. Ngày 6/4, Phó Thủ tướng Hồ Đức […]

...
hawaexpo-2025-ket-noi-ven-tron

HawaExpo 2025: Kết nối vẹn tròn

Diễn ra từ ngày 5 – 7/3/2025 tại White Palace, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, HawaExpo 2025 đã chinh phục được mục tiêu mà ban tổ chức xác định ngay từ đầu: Tạo nên những kết nối hữu ích và xây dựng thương hiệu để cộng đồng doanh nghiệp (DN) ngành chế biến […]

...
giai-thuong-noi-that-chau-a-thai-binh-duong-asia-pacific-furniture-awards-2025

[Hỗ trợ truyền thông] Giải thưởng Nội thất Châu Á – Thái Bình Dương – Asia-Pacific Furniture Awards 2025

Giải thưởng Nội thất Châu Á – Thái Bình Dương do Hội đồng các Hiệp hội Nội thất Châu Á – Thái Bình Dương (CAFA) tổ chức nhằm tôn vinh các thương hiệu, nhà thiết kế và nghệ nhân tiêu biểu có đóng góp nổi bật về công nghệ, thiết kế sáng tạo và phát triển bền […]

...
vibe-2025-chien-luoc-mo-rong-he-sinh-thai-nganh

VIBE 2025: Chiến lược mở rộng hệ sinh thái ngành

Sau những thành công ấn tượng trong mùa ra mắt đầu tiên, Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam – VIBE do Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp cùng Hiệp hội Xây dựng & Vật liệu xây dựng (SACA) tổ chức sẽ chính thức quay […]

...
hoan-thien-he-sinh-thai-cong-nghiep-noi-that-tu-cuong-de-vuon-xa

Hoàn thiện hệ sinh thái công nghiệp nội thất: Tự cường để vươn xa

Ngành nội thất Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ để khẳng định vị thế toàn cầu, nhưng những thách thức từ thuế quan, quy định quốc tế và xu hướng địa phương hóa chuỗi cung ứng đòi hỏi doanh nghiệp phải chủ động hoàn thiện hệ sinh thái ngành, nâng cao nội lực để […]

...
ho-tro-truyen-thonghoi-cho-may-va-nguyen-lieu-go-quoc-te-binh-duong-bifa-wood-viet-nam-2025

[Hỗ trợ truyền thông]HỘI CHỢ MÁY VÀ NGUYÊN LIỆU GỖ QUỐC TẾ BÌNH DƯƠNG – BIFA WOOD VIỆT NAM 2025

HỘI CHỢ MÁY VÀ NGUYÊN LIỆU GỖ QUỐC TẾ BÌNH DƯƠNG – BIFA WOOD VIỆT NAM 2025 “Smart Furniture Solutions” – Sự kiện trọng điểm của ngành gỗ tại khu vực 📅 Thời gian: 06 – 09/08/2025 📍 Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO Bình Dương, Đường Hùng Vương, P. Hòa […]

...
don-doc-tap-chi-go-va-noi-that-so-104

Đón đọc tạp chí Gỗ và Nội Thất số 104

Là quốc gia từng được hưởng lợi thế trong căng thẳng Mỹ – Trung trong quá khứ, mức thuế áp đến 46% cho hàng hóa Việt Nam đầy bất ngờ. Sau hàng loạt diễn biến, bản chất của thuế đối ứng – mối đe doạ của các quốc gia xuất khẩu, đã được các chuyên […]

...
vietnamwood-2025

Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về ngành công nghiệp máy chế biến gỗ (VietnamWood 2025) trở lại với sức mạnh toàn diện!

VietnamWood 2025 trở lại hoành tráng quy tụ các nhà lãnh đạo, nhà đổi mới và chuyên gia toàn cầu từ khắp các ngành sản xuất đồ gỗ và đồ nội thất. Là nền tảng có ảnh hưởng nhất của Việt Nam về máy móc chế biến gỗ, phiên bản 2025 hứa hẹn quy mô […]

...