Cuộc thi Good Design Award mở đăng ký cho các Hội viên có năng lực thiết kế

Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp cùng Trung tâm Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN – Nhật Bản (AJC) tổ chức chương trình ASEAN Design Selection nhằm khuyến khích và quảng bá các sản phẩm của ngành công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam nói riêng và khối ASEAN nói chung. Chương trình có sự hợp tác của Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản (Japan Institute of Design Promotion) – đơn vị chủ trì giải thưởng Good Design Award, một giải thưởng của Nhật Bản có uy tín tại nhiều quốc gia trên thế giới với lịch sử hơn 60 năm.

Tháng 10/2017, Trung tâm AJC cùng Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản sẽ cử đoàn chuyên gia Nhật Bản, đặc biệt có sự tham gia của nhà thiết kế nổi tiếng Nhật Bản Shinichi Yamamura, người từng đảm trách vị trí trưởng bộ phận thiết kế Tập đoàn sản xuất ô tô Mitsubishi và Ông Shinji Yajima, Giám đốc kinh doanh của Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản sang Việt Nam (Tp. Hồ Chí Minh) tiến hành khảo sát, lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được yêu cầu về sự sáng tạo cũng như chất lượng để tham gia cuộc thi Good Design Award. Nếu được lựa chọn, doanh nghiệp có một số quyền lợi như sau:

     1. Sản phẩm được trưng bày trong Triển lãm Good Design Exhibition, một trong những triển lãm về thiết kế lớn nhất Nhật Bản, diễn ra tại trung tâm Tokyo vào tháng 11 hàng năm nếu được trao giải Good Design Award (*).

     2. Được quảng bá sản phẩm của mình với nhãn “Good Design Award” – có uy tín và mức độ nhận diện cao tại thị trường Nhật Bản;

     3. Thông tin, hình ảnh sản phẩm được đưa vào ấn phẩm quảng bá xuất bản thường niên của Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản;

      4. Có cơ hội hợp tác cùng các nhà thiết kế nổi tiếng Nhật Bản để phát triển sản phẩm phục vụ thị trường Nhật Bản và quốc tế.

(*) Sau quá trình khảo sát tại Việt Nam, sản phẩm đạt yêu cầu sẽ được gửi sang Nhật Bản tham gia giải thưởng Good Design Award. Nếu nhận được giải thưởng này, doanh nghiệp Việt Nam cần đóng một khoản phí 30,000 JPY (tương đương 275 USD) cho Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản trước khi sang Nhật nhận giải thưởng, được đưa thông tin sản phẩm vào ấn phẩm xuất bản thường niên và sử dụng nhãn “Good Design Award” quảng bá cho sản phẩm của mình.

Đối tượng mời tham gia:
Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực “công nghiệp sáng tạo (creative industries)” như: sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, thời trang, hàng tiêu dùng (lifestyle goods), nội thất, thiết kế bao bì sản phẩm; thiết kế kiến trúc, quảng cáo, đồ họa, nhiếp ảnh hoặc phim, nghệ thuật thị giác,…

Đăng ký tham gia:
– Điền đầy đủ thông tin vào Mẫu đăng ký
– Bộ ảnh và tài liệu minh họa cho sản phẩm
– Tất cả gửi về: duynd@vietrade.gov.vn
– Thời hạn: trước ngày 06/10/2017

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại Tp. HCM
Địa chỉ: Số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 3829 7282 Fax: (08) 3914 0549
Liên hệ: Anh Nguyễn Đông Duy (máy lẻ: 123) – duynd@vietrade.gov.vn
Chị Nguyễn Thị Yến Trang (máy lẻ: 0) – trangnty@vietrade.gov.vn

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

EUDR tiếp tục hoãn

Ngày 23/9, Ủy viên Môi trường Jessika Roswall cho biết Liên minh Châu Âu (EU) sẽ trì hoãn lần thứ hai việc triển khai luật chống phá rừng, dời thời điểm cấm nhập khẩu các mặt hàng như dầu cọ, nội thất, cà phê... gắn liền với nạn phá rừng thêm một năm nữa....

HUBA phát động Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh 2025”: Khẳng định vị thế kinh tế xanh, phát triển bền vững

HUBA chính thức phát động chương trình xét chọn Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025”, hướng đến thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng xanh, bền vững và trách nhiệm với môi trường. Chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiên phong trong áp dụng công nghệ sạch, quản trị ESG và sản xuất tuần hoàn, góp phần xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp xanh của Thành phố. Đây không chỉ là sự công nhận uy tín mà còn là lợi thế chiến lược giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hợp tác quốc tế và khẳng định vị thế trên thị trường trong giai đoạn phát triển mới của TP.HCM....

Ngành gỗ chống phòng vệ thương mại

Ngành gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam đã khẳng định được vị thế vững chắc tại Hoa Kỳ - thị trường xuất khẩu số một của ngành trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, áp lực từ các chính sách phòng vệ thương mại (PVTM) của quốc gia này đang ngày một lớn. ...

Dịch chuyển chiến lược, phát huy tiềm năng sân nhà

Sau nhiều năm tập trung xuất khẩu, Công ty TNHH Hào Hưng, một trong Top 3 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu ngành chế biến gỗ, đang có những bước đi chiến lược quan trọng để mở rộng và tham gia sâu hơn vào thị trường nội địa. Theo ông Thang Văn Hóa, Chủ tịch Công ty TNHH Hào Hưng, việc kết nối với người dùng trong nước mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

Chiến lược thích ứng

Trước những thay đổi của thị trường, doanh nghiệp nội thất đã chủ động tái cấu trúc chiến lược kinh doanh và chuỗi cung ứng....

Bước chuyển mình của thị trường nội địa Việt Nam: Từ làn sóng ngoại nhập đến tăng trưởng bất ngờ

Thị trường nội thất Việt Nam đang trải qua một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, sự gia tăng tầng lớp trung lưu, và những thay đổi sâu sắc trong hành vi tiêu dùng....

Đào tạo Tư duy Lean & Cải tiến năng suất cho Khối văn phòng trong doanh nghiệp ngành Gỗ

Là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững cho doanh nghiệp ngành Gỗ Việt Nam” với sự hỗ trợ của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), khóa đào tạo “Tư duy Lean & Cải tiến năng suất cho khối văn phòng trong doanh nghiệp ngành Gỗ – Hướng đến hiệu quả và bền vững” do HAWA phối hợp cùng Viện Phát triển Quản trị & Công nghệ (IMT) tổ chức đã diễn ra thành công trong hai ngày 27–28/10/2025 tại TP.HCM....

Nội thất – xây dựng trước “cú huých” đảo chiều

Các kế hoạch đầu tư vào hạ tầng đang mạnh mẽ chưa từng có, tạo ra cơ hội mới cho thị trường nội thất - xây dựng. Trao đổi với Gỗ và Nội thất, ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) cho rằng cần tháo gỡ vướng mắc cho ngành nội thất - xây dựng nhiều hơn nữa, bởi sự liên thông gần gũi với hạ tầng và bất động sản (BĐS)....