Cuộc thi Good Design Award mở đăng ký cho các Hội viên có năng lực thiết kế

Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp cùng Trung tâm Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN – Nhật Bản (AJC) tổ chức chương trình ASEAN Design Selection nhằm khuyến khích và quảng bá các sản phẩm của ngành công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam nói riêng và khối ASEAN nói chung. Chương trình có sự hợp tác của Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản (Japan Institute of Design Promotion) – đơn vị chủ trì giải thưởng Good Design Award, một giải thưởng của Nhật Bản có uy tín tại nhiều quốc gia trên thế giới với lịch sử hơn 60 năm.

Tháng 10/2017, Trung tâm AJC cùng Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản sẽ cử đoàn chuyên gia Nhật Bản, đặc biệt có sự tham gia của nhà thiết kế nổi tiếng Nhật Bản Shinichi Yamamura, người từng đảm trách vị trí trưởng bộ phận thiết kế Tập đoàn sản xuất ô tô Mitsubishi và Ông Shinji Yajima, Giám đốc kinh doanh của Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản sang Việt Nam (Tp. Hồ Chí Minh) tiến hành khảo sát, lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng được yêu cầu về sự sáng tạo cũng như chất lượng để tham gia cuộc thi Good Design Award. Nếu được lựa chọn, doanh nghiệp có một số quyền lợi như sau:

     1. Sản phẩm được trưng bày trong Triển lãm Good Design Exhibition, một trong những triển lãm về thiết kế lớn nhất Nhật Bản, diễn ra tại trung tâm Tokyo vào tháng 11 hàng năm nếu được trao giải Good Design Award (*).

     2. Được quảng bá sản phẩm của mình với nhãn “Good Design Award” – có uy tín và mức độ nhận diện cao tại thị trường Nhật Bản;

     3. Thông tin, hình ảnh sản phẩm được đưa vào ấn phẩm quảng bá xuất bản thường niên của Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản;

      4. Có cơ hội hợp tác cùng các nhà thiết kế nổi tiếng Nhật Bản để phát triển sản phẩm phục vụ thị trường Nhật Bản và quốc tế.

(*) Sau quá trình khảo sát tại Việt Nam, sản phẩm đạt yêu cầu sẽ được gửi sang Nhật Bản tham gia giải thưởng Good Design Award. Nếu nhận được giải thưởng này, doanh nghiệp Việt Nam cần đóng một khoản phí 30,000 JPY (tương đương 275 USD) cho Viện Phát triển thiết kế Nhật Bản trước khi sang Nhật nhận giải thưởng, được đưa thông tin sản phẩm vào ấn phẩm xuất bản thường niên và sử dụng nhãn “Good Design Award” quảng bá cho sản phẩm của mình.

Đối tượng mời tham gia:
Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực “công nghiệp sáng tạo (creative industries)” như: sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, thời trang, hàng tiêu dùng (lifestyle goods), nội thất, thiết kế bao bì sản phẩm; thiết kế kiến trúc, quảng cáo, đồ họa, nhiếp ảnh hoặc phim, nghệ thuật thị giác,…

Đăng ký tham gia:
– Điền đầy đủ thông tin vào Mẫu đăng ký
– Bộ ảnh và tài liệu minh họa cho sản phẩm
– Tất cả gửi về: duynd@vietrade.gov.vn
– Thời hạn: trước ngày 06/10/2017

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại Tp. HCM
Địa chỉ: Số 12 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 3829 7282 Fax: (08) 3914 0549
Liên hệ: Anh Nguyễn Đông Duy (máy lẻ: 123) – duynd@vietrade.gov.vn
Chị Nguyễn Thị Yến Trang (máy lẻ: 0) – trangnty@vietrade.gov.vn

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Ngành Gỗ gửi kiến nghị đến Thủ Tướng Chính phủ qua phiên đối thoại cấp cao tại Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025

Chiều ngày 16/09, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Tư nhân 2025, sự kiện do Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục Hành chính của Thủ tướng Chính phủ và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức, hàng trăm lãnh đạo doanh nghiệp lớn trên cả nước đã cùng thảo luận, đối thoại trực tiếp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những cơ hội, thách thức và giải pháp phát triển khu vực kinh tế tư nhân....

Sự kiện: “Văn hóa Nhật trong thiết kế và Vật liệu”

Trong thế giới kiến trúc và nội thất, Nhật Bản từ lâu đã được xem là một trong những nền văn hóa giàu cảm hứng và mang đậm tính triết lý. Từ cách lựa chọn vật liệu, tư duy thiết kế cho đến sự cân bằng trong không gian sống, tất cả đều phản ánh một lối sống tối giản nhưng tinh tế, chan hòa cùng thiên nhiên. Với mong muốn mang đến cho cộng đồng kiến trúc – nội thất Việt Nam cơ hội khám phá và trải nghiệm trọn vẹn những giá trị ấy, sự kiện “Văn hóa Nhật trong Thiết kế & Vật liệu” sẽ diễn ra từ ngày 23 – 25.10.2025 tại C.space – Integrated Design Complex, TP.HCM....

Tăng cường kết nối quốc tế: Đoàn HAWA gặp gỡ và làm việc với Yeswood Co,ltd và Wayfair tại Thượng Hải

Sau hai ngày tại hội chợ WMF & CIFF, đoàn doanh nghiệp HAWA thăm showroom 1.200m² của Shanghai Duoyi (Yeswood) – thương hiệu nội thất hàng đầu Trung Quốc. Đoàn cũng làm việc với Văn phòng Wayfair Thượng Hải, tìm hiểu chiến lược, mô hình hoạt động và cơ hội hợp tác. Wayfair đặt văn phòng tại TP.HCM từ tháng 6/2025, mở ra nhiều triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam....

LIXIL ALP 2025-2026: Mời đăng ký đề tài nghiên cứu, tìm giải pháp cho các vấn đề về “sức khỏe đô thị”

LIXIL ALP là nền tảng hợp tác đa ngành, tập trung vào nghiên cứu và ứng dụng kiến trúc vì cộng đồng do LIXIL Việt Nam khởi xướng, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Tiếp nối hành trình “Trẻ hóa đô thị” (2023 - 2024), LIXIL ALP 2025 - 2026 mở rộng tầm nhìn với chủ đề “Sức khỏe đô thị” - một cách tiếp cận toàn diện về thể chất, tinh thần, môi trường sống và khả năng phục hồi đô thị. ...

HAWA tham dự diễn đàn “Đảm Bảo Nguyên Liệu Gỗ Hợp Pháp Hướng Tới Phát Triển Lâm Nghiệp Bền Vững Tại Việt Nam”.

Sáng nay, Ông Nguyễn Hoài Bảo, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký HAWA đã tham dự Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”, được tổ chức bởi Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm, phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) cùng các đối tác liên quan. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 11–12/9 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ, cùng nhau thảo luận các giải pháp quan trọng để bảo đảm nguồn gỗ hợp pháp, nâng cao uy tín ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế....

Đoàn DN Hội viên HAWA khởi động hành trình tại WMF & CIFF Thượng Hải 2025

Đoàn doanh nghiệp HAWA đã chính thức khởi động hành trình tại Thượng Hải với chuỗi hoạt động sôi nổi tại WMF 2025 và CIFF Shanghai 2025. Từ việc tiếp cận công nghệ sản xuất gỗ thông minh, cập nhật xu hướng nội thất quốc tế đến kết nối với các đối tác lớn như Wayfair, chuyến đi hứa hẹn mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...