Những lưu ý/hướng dẫn cho DN trong việc ứng phó với điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp mặt hàng tủ bếp

Ngày 22 tháng 4 năm 2022, liên danh các nhà sản xuất tủ bếp Hoa Kỳ nộp đơn lên Bộ Thương mại Hoa Kỳ đề nghị xem xét phạm vi sản phẩm và điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp (ADD/CVD) đối với tủ gỗ (tủ bếp và tủ nhà tắm) và các cấu kiện nhập khẩu từ Việt Nam.

Nhằm ứng phó với vụ việc này, các Doanh nghiệp cần phải thực hiện đúng và đầy đủ các yêu cầu cung cấp thông tin của cơ quan điều tra Hoa Kỳ, phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng vệ thương mại trong suốt quá trình của vụ việc. Đặc biệt thực hiện các tài liệu lưu ý, hướng dẫn sau đây:

1. Tất cả các doanh nghiệp CÓ TÊN TRONG DANH SÁCH dù không làm các mặt hàng có trong danh mục điều tra cũng phải gửi phản biện đến Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) để cung cấp thông tin, tránh việc bị áp thuế.

Danh sách các Doanh nghiệp có tên trong danh sách điều tra: Xem tại đây

2. DN nộp thư phản biện tại cổng thông tin ACCESS ORG trên trang thông tin của Bộ Thương Mại Hoa Kỳ. Nếu DN chưa tạo tài khoản trên trang này cần phải mở tài khoản NGAY vì DOC phải có 24 – 38 giờ để phê duyệt tài khoản. Sau khi tài khoản được phê duyệt DN mới có thể truy cập để upload thư phản biện lên cổng thông tin ACCESS ORG.

Hướng dẫn DN nộp phản biện phạm vi sản phẩm đến Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC): Xem tại đây

3. Hạn nộp thư phản biện cập nhật mới nhất là 4:00 giờ sáng ngày 01/07/2022 giờ Việt Nam, tương đương với 5:00 giờ chiều ngày 30/06/2022 (Múi giờ miền Đông Hoa Kỳ – Eastern Time)

Hướng dẫn mở tài khoản ACCESS ORG trên trang thông tin của bộ thương mại Hoa Kỳ: Xem tại đây

Lưu ý tại bước tạo tài khoản, DN cần điền mã vụ việc: A-570-106 and C-570-107

Mẫu thư phản biện: Xem tại đây

Mẫu thư dành cho DN không làm tủ bếp: Xem tại đây

———-

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Xử lý phòng vệ thương mại nước ngoài, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, 23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Chuyên viên phụ trách: Trần Thị Lan Hương, Điện thoại: 024.7303.7898 (máy lẻ 110), Email: huongttl@moit.gov.vn; hieuhv@moit.gov.vn; ngocny@moit.gov.vn.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Mời doanh nghiệp tham gia xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025

Năm 2025 đánh dấu giai đoạn bản lề khi TP. Hồ Chí Minh bước vào tiến trình phát triển mới, hướng đến trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, dịch vụ và logistics lớn nhất cả nước. Đây là bước ngoặt quan trọng, mở ra tầm vóc mới cho cộng đồng doanh nghiệp Thành […]

...

Giải thưởng Thiết kế sản phẩm nội thất gỗ Hoa Mai 2025: Những câu chuyện “xuyên không”

Hơn 6 tháng chuẩn bị, 30 ý tưởng sáng tạo đến từ 36 thí sinh đầy nhiệt huyết đã thành hình. Chặng cuối cùng của cuộc thi Hoa Mai Design Award 2025 chứa đựng nhiều bất ngờ. Các nhà thiết kế trẻ đã bám sát chủ đề “Kết nối xuyên không” của cuộc thi, kể về những câu chuyện gắn liền với ký ức về di sản và văn hóa. Điểm đặc biệt là những câu chuyện ấy đã được hiện thực hóa bằng kết cấu vững chắc, công năng rõ ràng và tiềm năng thương mại....

Động lực mang tên châu Á

Quy mô thị trường nội thất toàn cầu được định giá 747,72 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 1.190,14 tỷ USD vào năm 2033, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,3% trong giai đoạn dự báo (2025-2033). Sự tăng trưởng của thị trường được cho là nhờ vào quá trình đô thị hóa, ngành xây dựng, ngành du lịch và khách sạn đang phát triển. ...

BoKlok ngôi nhà đóng gói sẵn

Việc bắt tay với tập đoàn xây dựng giúp ông trùm nội thất thế giới IKEA có thể mang đến người dùng một ngôi nhà với nội thất trọn gói. Đây là hướng đi mới của IKEA với nội thất giá rẻ. ...

Chiến lược mua sắm và bài trí nội thất hoàn chỉnh

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, một chiến lược nội thất đúng đắn còn giúp nhà đầu tư bất động sản tiết kiệm thời gian cho khách hàng, xây dựng sự nhất quán cho thương hiệu và kiến tạo không gian sống bền vững theo năm tháng....

Nhu cầu trọn gói của giới siêu giàu

Ở phân khúc xa xỉ, bất động sản được bài trí nội thất bán nhanh hơn mức trung bình, lên đến 82%, và luôn được bán với giá cao hơn mức sàn. Các đơn vị kinh doanh bất động sản tại Hoa Kỳ đang hướng đến con đường mới này để gia tăng giá trị cho sản phẩm....

LIXIL ALP 2025-2026: Công bố các đề tài nghiên cứu, đa bên cộng hưởng cùng tìm lời giải cho “Sức khỏe Đô thị”

Chiều ngày 07/11/2025, tại khách sạn Grand Mercure (Hà Nội), LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện LIXIL ALP 2025-2026, nơi đa bên đối thoại và cộng hưởng ý tưởng về “Sức khỏe Đô thị”, chính thức công bố các đề tài và đơn vị nghiên cứu trong chương trình năm nay....

Giải pháp ứng phó

Thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang đứng trước những bất ổn lớn, xuất phát từ sự chênh lệch đáng kể trong cán cân thương mại giữa hai nước. Ngành nội thất Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều rào cản thương mại trong thời gian tới....