Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh.

Trường Thành: Từ trồng rừng đến xuất khẩu nội thất

Thành lập năm 1993 tại Đắk Lắk, Công ty CP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ: Thiết kế, sản xuất, thi công lắp đặt các hạng mục nội ngoại thất cho công trình khách sạn, nghỉ dưỡng, nhà hàng cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế và là đối tác cung ứng cho các thương hiệu bán lẻ hàng đầu Bắc Hoa Kỳ, châu Âu, Australia, Trung Đông: Williams Sonoma, Natuzzi, Article, City Furniture, Walmart, Tikamoon…

Với tầm nhìn dài hạn về môi sinh và phát triển con người, nhóm doanh nghiệp hơn 10 công ty của Gỗ Trường Thành không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của gỗ ở các dự án cao cấp mà còn đầu tư vào trồng & phát triển diện tích rừng tại Việt Nam, đầu tư nguồn nhân lực cho ngành và từng bước làm chủ các dịch vụ hướng đến người tiêu dùng cuối. Chúng tôi xem việc kiến tạo các không gian đẹp với đa dạng vật liệu từ gỗ, kính, đá, kim loại, mây tre… là đam mê và cũng là cơ hội để đưa sự khéo léo, và quan điểm thẩm mỹ Việt Nam làm đẹp mọi không gian của khách hàng toàn cầu.

Gỗ Trường Thành vinh hạnh là nhà thầu phục vụ Tập đoàn Vingroup ở nhiều dự án khách sạn, nghỉ dưỡng, dân cư và đặc biệt được chỉ định tham gia vào dự án thần tốc Trung hội chợ triển lãm quốc gia chào mừng kỷ niệm 80 năm quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (1945-2025).

Hào Hưng khép kín chuỗi sản xuất

Công ty TNHH Hào Hưng thành lập từ năm 2000, là doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu dăm gỗ lớn nhất cả nước. Hoạt động kinh doanh kéo dài từ trồng rừng, chăm sóc rừng, khai thác gỗ đến sản xuất chế biến dăm gỗ xuất khẩu và sau này là sản xuất nội thất, Hào Hưng gần như đã khép kín chuỗi giá trị sản xuất trong ngành.

Bên cạnh đó, công ty còn có dịch vụ kinh doanh tàu biển, xây dựng khai thác và vận hành cảng biển, kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng ô tô, đường thủy nội địa. Thế mạnh này giúp Hào Hưng trở thành thương hiệu có sức cạnh tranh lớn hàng đầu Việt Nam.

Hiện tại, Hào Hưng đang đầu tư đội ngũ thiết kế với mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế bằng chất xám lẫn lao động “made in Vietnam”. Chiến lược chinh phục các giá trị cao hơn trên chuỗi cung ứng hứa hẹn sẽ mang đến cho Hào Hưng định vị mới trên thị trường thế giới.

Chia sẻ bài viết:

Tin mới nhất

Mở rộng dư địa ngành chế biến gỗ

Hai hiệp hội lớn của ngành là HAWA (Thành phố Hồ Chí Minh) và BIFA đang tiến hành hợp nhất, tạo thành một cộng đồng gần 1.000 doanh nghiệp (DN). Trong đó khoảng 70% là DN sản xuất và xuất khẩu trực tiếp. Việc hợp nhất này không chỉ mang tính chất tổ chức, mà còn thể hiện sự liên kết chiến lược về nguồn lực, công nghệ, thị trường và tư duy phát triển....

Viên nén trở mình

Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, doanh số xuất khẩu viên nén gỗ đã tương đương với gần 90% tổng lượng và 99% tổng giá trị xuất khẩu của cả năm 2024....

Dư địa tăng trưởng ở EU

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Liên minh châu Âu (EU) trong tháng 8/2025 đạt 51,5 triệu USD, tăng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này tới EU đã đạt 400 triệu USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2024. ...

Logistics ứng phó với “cuộc chơi mới”

Chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi, không chỉ doanh nghiệp (DN) sản xuất, ngành logistics cũng phải chuyển đổi và liên kết mạnh mẽ hơn để trợ lực cho xuất khẩu....

Đường đi mới của gỗ Hoa Kỳ

Theo Cơ quan Dịch vụ Nông nghiệp Nước ngoài (FAS) của Hoa Kỳ, xuất khẩu gỗ cứng của quốc gia này đang có xu hướng giảm. Tính theo doanh số tháng 6/2025, xuất khẩu gỗ tròn cứng giảm 11% so với năm 2024 và các lô hàng trong tháng 6 giảm 12% so với tháng 5. Con số này phản ánh những tác động kéo dài của những căng thẳng thương mại - nguyên nhân chính dẫn đến Canada giảm mua và Trung Quốc tạm dừng chế biến gỗ tròn của Hoa Kỳ....

Canadian Wood Việt Nam giới thiệu giải pháp gỗ mềm bền vững tại triển lãm VietnamWood 2025

Canadian Wood Việt Nam hiện đang tham dự VietnamWood 2025, một trong những triển lãm quốc tế hàng đầu về máy móc, vật liệu và công nghệ trong ngành chế biến gỗ, diễn ra từ ngày 19–22/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). ...

Vật liệu xuyên sáng: Cầu nối giữa thẩm mỹ và hiệu suất trong thiết kế

Trong dòng chảy của kiến trúc đô thị theo hướng xanh, thông minh và tiết kiệm năng lượng, nhu cầu về các giải pháp vật liệu mang tính đột phá ngày càng trở nên cấp thiết. Có một cái tên đang được cộng đồng kiến trúc sư quan tâm trong vài năm gần đây là Danpal - thương hiệu toàn cầu với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật liệu xuyên sáng....

Đưa AI vào thiết kế không gian sống

AI không còn là xu hướng mà là một thực tiễn chuyển mình của xã hội. Chọn giải pháp thiết kế tận dụng sức mạnh của AI cho thị trường, Nhachill.ai không chỉ hỗ trợ đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp mà còn giúp người dùng có thể cụ thể hóa những hình dung về không gian sống lý tưởng của họ. ...