Sự kiện ra mắt HAWAEXPO 2024 – hé lộ những điểm mới về Hội chợ quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam

Ngày 28/07 vừa qua, Sự kiện Ra mắt Hội chợ Xuất khẩu Đồ Gỗ & Nội thất TP.HCM – HawaExpo 2024 đã chính thức được diễn ra.
 
Tham dự buổi ra mắt có sự tham dự và chúc mừng của ông Ông Triệu Văn Lực – Phó Cục trưởng Cục Lâm nghiệp Bộ NN&PTNT, ông Lê Hoàng Tài – Phó cục trưởng cục Xúc tiến thương mại, đại diện 5 hiệp hội gỗ, các doanh nghiệp triển lãm tại HawaExpo cùng cơ quan báo chí, truyền thông trong nước & quốc tế
Ông Lê Hoàng Tài – Phó cục trưởng cục XTTM phát biểu chào mừng buổi lễ ra mắt, đồng thời khẳng định sự đồng hành hết mình từ phía cục trong suốt quá trình tổ chức hội chợ sắp tới, cũng như hỗ trợ sát sao các DN trong các hoạt động xúc tiến thương mại cho cộng đồng ngành.

 

 

Ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch Công ty Viforest, Chủ tịch HAWA chia sẻ” Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế tác động mạnh mẽ đến toàn ngành xuất khẩu, sự kiện lần này với những thay đổi đáng kể, quy mô đầu tư ấn tượng và đặc biệt, dựa trên nền tảng sức mạnh tổng lực của Chính phủ – Hiệp hội – Doanh nghiệp sẽ là một đòn bẩy cho toàn ngành cất cánh trở lại đường đua giành vị thế trong top 5 quốc gia xuất khẩu gỗ hàng đầu thế giới”
Bà Dương Thị Minh Tuệ – Đại diện BTC HawaExpo 2024 đã có phần trình bày, hé lộ những điểm đặc sắc, khác biệt và đột phá của một Hội chợ xuất khẩu Đồ Gỗ, Nội thất CHÍNH THỨC và LỚN NHẤT chưa từng có tại Việt Nam. Cụ thể, HawaExpo được tổ chức từ ngày 6 – 9/3/ 2024 sẽ là hội chợ đầu tiên:
 
⚡Mở rộng X3 LẦN QUY MÔ so với 2023 tại 3 địa điểm trải dài từ TP.HCM đến Bình Dương, cụ thể:
Ngày 7 – 9 / 3 /2024 | White Palace, 588 Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, Tp.HCM:
Ngày 6 – 9 /3/ 2024| SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phú, Q7, TP.HCM: Tập trung thể hiện trọn vẹn năng lực chuỗi cung ứng xuất khẩu ngành gỗ Việt.
Ngày 7 – 9/3/2024 | WTC Expo, phường Hoà Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
 
X3 LẦN SỐ LƯỢNG TRƯNG BÀY, quy tụ 700 nhà triển lãm với 3.000 gian hàng cùng không gian showcase.
 
X3 LẦN SỐ LƯỢNG KHÁCH THAM QUAN, dự kiến đón tiếp 30.000 nhà mua hàng quốc tế, khách tham quan trên 200 quốc gia & vùng lãnh thổ.
 
X3 QUY MÔ MARKETING với chiến dịch quảng bá toàn cầu, đầu tư gấp 3 ngân sách, tối ưu 6 ngôn ngữ.
 
⚡Là hội chợ đầu tiên tại ASEAN thiết lập một hành trình tham quan ứng với mỗi nhu cầu riêng biệt, tăng hiệu quả kết nối trúng đích cho nhà mua hàng và nhà triển lãm, tương ứng tại mỗi địa điểm
Ra mắt BTC hội chợ HawaExpo 2024, Ông Triệu Văn Lực – Phó Cục trưởng Cục Lâm nghiệp Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn đại diện tặng hoa chúc mừng.
Tham dự buổi ra mắt, Ông Casey Loo – Tổng Biên Tập Tạp chí Furniture & Furnishing (Singapore) đánh giá Việt Nam luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho nhà mua hàng quốc tế khi tham gia hội chợ. Với những thành công từ HawaExpo 2023, ông khẳng định, đây là hội chợ chất lượng và đầu tư nhất trong khu vực ASEAN tại thời điểm hiện tại.
Ông Trần Lam Sơn – Giám đốc Cty Gỗ Thiên Minh cho biết, với vai trò là một nhà triển lãm tham gia hội chợ, qua sự thành công của HawaExpo 2023, ông đã nhận được rất nhiều những ý kiến, phản hồi tích cực của nhà mua hàng, đối tác quốc tế khi tham gia hội chợ

Với những nỗ lực không ngừng đổi mới, sáng tạo và tạo tính khác biệt, hiệu quả, HawaExpo 2024 hứa hẹn sẽ là điểm đến đầy hấp dẫn cho khách tham quan & nhà mua hàng quốc tế trên toàn cầu. Đồng thời là cơ hội, giải pháp cần thiết giúp ngành Gỗ, nội thất vực dậy, giữ vị thế, giúp các doanh nghiệp trong cộng đồng ngành giải quyết khó khăn, xoay chuyển tình thế trong thời điểm hiện tại.

Chia sẻ bài viết:

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Tin mới nhất

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Nền tảng cung ứng nguyên liệu

Nằm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi sản xuất nội thất, những đơn vị cung ứng nguyên liệu gỗ Việt Nam giàu sáng tạo, dám thử sức với những mô hình kinh doanh mới. Tinh thần tiên phong, khai phá giúp họ trở thành trụ cột lớn của ngành....

Những thương hiệu truyền cảm hứng: Hội tụ đa giá trị

Ngoài việc vươn mình ra các thị trường thế giới, các thương hiệu nội thất Việt Nam còn mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy năng lực ở những phân khúc khác trên chuỗi cung ứng. Chiến lược hội tụ đa giá trị cũng chính là lợi thế cạnh tranh. ...

Những thương hiệu truyền cảm hứng

Xuất phát từ các xưởng chế biến nhỏ, trải qua hơn hai thập kỷ xây dựng và phát triển, những thương hiệu nội thất Việt Nam đã lớn mạnh, đưa sản phẩm nội ngoại thất Việt Nam đến 170 thị trường thế giới. Mỗi doanh nghiệp một thế mạnh và chiến lược riêng, tạo nên sức mạnh tổng hòa. Những cái tên gắn liền với quá trình hình thành này giờ đã trở thành những “cây đa, cây đề” - vừa giữ lửa ngành, vừa truyền cảm hứng cho thế hệ sau tiếp bước, nối dài hành trình khởi nghiệp, kiến quốc của ngành chế biến gỗ Việt Nam....

HAWA và Tập đoàn Target tăng cường hợp tác, mở rộng cơ hội cung ứng hàng hóa

Ngày 03/9/2025, HAWA có buổi làm việc với Tập đoàn Target – nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ, mở ra cơ hội hợp tác đưa doanh nghiệp gỗ Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại diện HAWA đã phân tích tác động từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ và giới thiệu các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên giảm rủi ro, thích ứng linh hoạt. Về phía Target, ông Shujaat Ali nhấn mạnh mong muốn tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm đối tác sản xuất tiềm năng tại Việt Nam thông qua HAWA. Theo kế hoạch, HAWA sẽ tiếp tục làm đầu mối kết nối, khẳng định vai trò cầu nối giúp doanh nghiệp gỗ Việt mở rộng xuất khẩu và hội nhập quốc tế....

HAWA – Sobuy: Tăng cường kết nối thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu cho ngành nội thất Việt Nam

Thông qua cầu nối giữa Thương vụ Việt Nam tại Đức và Ban Xúc tiến Thương mại & Quan hệ quốc tế HAWA, Sobuy đã có buổi làm việc hiệu quả với nhà sản xuất đồ gỗ nội thất Hoàng Thông, một trong những thương hiệu uy tín trong ngành nội thất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Sobuy đã đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Hoàng Thông, đặc biệt là các dòng sản phẩm gỗ Hevea và đồ nội thất gia đình....

Đăng ký Chứng nhận nhãn hiệu “Gỗ Việt Nam” – Bảo chứng chất lượng, nâng tầm thương hiệu quốc gia

Nhằm khẳng định uy tín, gia tăng giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm gỗ Việt, Cục Lâm nghiệp & Kiểm lâm (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đang triển khai chương trình cấp Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) Gỗ Việt Nam/VIETNAMWOOD cho các doanh nghiệp trong mảng chế biến gỗ, xuất khẩu sản phẩm gỗ. Đây là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh gỗ Việt uy tín, hợp pháp và bền vững trên thị trường trong nước và quốc tế....

Đăng ký gian hàng triển lãm và trưng bày poster tại Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh hợp tác đa bên nhằm đảm bảo tính hợp pháp của nguyên liệu gỗ tại Việt Nam hướng tới cấp phép FLEGT và thích ứng với các yêu cầu của EUDR, đồng thời thúc đẩy sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế trong truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chuỗi cung ứng gỗ, Cục Lâm nghiệp và Kiểm lâm phối hợp Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn “Đảm bảo nguyên liệu gỗ hợp pháp hướng tới phát triển lâm nghiệp bền vững tại Việt Nam” trong 02 ngày từ ngày 11-12/9/2025 tại TP HCM....

Á quân thế giới

Là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực, chế biến gỗ đóng góp lớn cho GDP, góp phần giải bài toán an sinh xã hội. Có đến 3 yếu tố tụ hội để tạo nên cốt lõi của một ngành công nghiệp vững mạnh là nhân lực, nguyên liệu và thị trường. ...