High Point Market (HPMKT) – được xem là sự kiện thương mại hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nội, ngoại thất và trang trí – sẽ chính thức trở lại vào tháng 10 năm 2025 tại North Carolina, Hoa Kỳ. Với quy mô trưng bày hơn 1 triệu m² và thu hút hàng chục nghìn nhà phân phối, bán lẻ, nhà thiết kế và nhà mua hàng toàn cầu mỗi kỳ, HPMKT là nền tảng chiến lược tối ưu để tiếp cận và thâm nhập thị trường Hoa Kỳ và Bắc Mỹ đầy tiềm năng.
Tiếp nối hơn 20 năm nỗ lực xúc tiến hiệu quả tại thị trường Hoa Kỳ, Chương trình Xúc tiến Thương mại Cấp quốc gia, do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng HAWA và các Hiệp hội ngành gỗ tổ chức Đoàn doanh nghiệp tham gia Vietnam Pavilion tại HPMKT Fall 2025.
Với những kinh nghiệm thực tế và khả năng am hiểu thị trường qua các kỳ hội chợ HPMKT vừa qua, Vietnam Pavilion tại HPMKT Fall 2025 sẽ được tổ chức với đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng từ các công tác tuyển chọn doanh nghiệp, chuẩn bị sản phẩm, tổ chức gian hàng, truyền thông… để hỗ trợ tốt nhất cho việc quảng bá sản phẩm Đồ Gỗ và Mỹ nghệ “Made in Vietnam” tại thị trường Hoa Kỳ cùng như tìm kiếm các cơ hội đơn hàng cho Doanh nghiệp tham gia.
I. THÔNG TIN CHUNG
– Thời gian pre-opening: 23-24/10/2025.
– Thời gian hội chợ diễn ra: 25-29/10/2025.
– Địa điểm: 325 N. Main St., High Point, North Carolina, Hoa Kỳ.
– Vị trí: Tầng trệt.
– Tổng diện tích showroom: 334 m2.
II. THÔNG TIN GIAN HÀNG
2.1. Hình thức trưng bày: Doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm của mình theo diện tích được sắp xếp phù hợp với không gian tổng thể và chủ đề chung của gian hàng. Sản phẩm trưng bày do doanh nghiệp tuyển chọn và được Ban tổ chức phê duyệt để đảm bảo chất lượng sản phẩm, mẫu mã mới và số lượng phù hợp.
2.2. Số lượng và đối tượng tham gia: Từ 15 – 18 DN thuộc Ngành nội thất bằng Gỗ và Mỹ nghệ trong nước phù hợp với các tiêu chí và yêu cầu của chương trình. Ưu tiên cho các DN là Hội viên các Hiệp Hội: HAWA, BIFA, DOWA, VIFOREST.
– Nhóm sản phẩm Nội, Ngoại thất: 6-7 Doanh nghiệp
– Nhóm sản phẩm trang trí nội thất: 4-5 Doanh nghiệp
– Nhóm sản phẩm Mỹ nghệ, quà tặng: 5-6 DN
2.3. Quy định diện tích đăng ký:
– Nhóm 1 (30 – 35m2 ): sản phẩm nội ngoại thất lớn
– Nhóm 2 (20 – <25m2): sản phẩm nội ngoại thất hàng nhỏ, trang trí nội thất
– Nhóm 3 (10 – <15m2): sản phẩm TCMN, quà tặng
2.4. Tiêu chí chọn doanh nghiệp:
– DN phải là đơn vị sản xuất sản phẩm Nội thất và Mỹ nghệ “Made-in Vietnam”.
– DN có sản phẩm đủ chất lượng, tiêu chuẩn xuất đi thị trường Mỹ.
– Sản phẩm phù hợp với chủ đề, hình thức trưng bày.
– Yêu cầu phải có nhân sự là nhân viên của Doanh nghiệp tham gia cùng đoàn.
– Doanh nghiệp đảm bảo tuân thủ các quy định của Ban tổ chức khi tham gia đoàn.
Dựa trên đăng ký của Doanh nghiệp và giới thiệu của các Hiệp Hội ngành Gỗ, Ban tổ chức sẽ có quyết định danh sách Doanh nghiệp phù hợp tham gia đoàn.
III. CHI PHÍ THAM GIA
3.1. Chi phí Doanh nghiệp được hỗ trợ:
– Chi phí thuê gian hàng.
– Chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của cụm.
– Chi phí tuyên truyền, quảng bá cơ bản.
3.2. Chi phí Doanh nghiệp chi trả: Các chi phí sẽ được thu trong vòng 03 ngày sau khi DN được lựa chọn tham gia Hội chợ
– Chi phí quản lý, tổ chức Đoàn (Điều phối, hậu cần, hỗ trợ truyền thông,…): 10.000.000 vnđ/doanh nghiệp.
– Chi phí chung của đoàn không được hỗ trợ tại mục 3.1. Bao gồm: Chi phí gói truyền thông tăng cường, Các hoạt động truyền thông đến nhà mua hàng: Email marketing đến trực tiếp danh sách các nhà mua hàng Hoa Kỳ, Canada và Bắc Mỹ, thuê nhân sự hỗ trợ quảng bá tại US, networking dinner, hậu cần chung,…. Mỗi DN đóng chi phí theo diện tích đăng ký: 1.200.000 đồng/m2.
- Tên tài khoản : Hội Mỹ nghệ và Chế biến Gỗ TP HCM
- Tài khoản số : 007.100.077.6015 tại NH Vietcombank – CN Hồ Chí Minh
- Nội dung: Cty ….thanh toán chi phí HPMKT 10.2025
- Ghi chú: Hội chỉ xuất phiếu thu, không xuất hóa đơn VAT.
– Chi phí gửi hàng (BTC hỗ trợ kết nối với đơn vị tập kết và vận chuyển hàng hóa cho DN đến tận gian hàng), hạn chót tập kết hàng ngày 20/7/2025 tại Hố Nai, tỉnh Đồng Nai.
– Chi phí cá nhân của Doanh nghiệp: Vé máy bay, visa, ăn uống và các chi phí cá nhân khác.
3.3. Chi phí đặt cọc:
Số tiền đặt cọc: 30.000.000 vnđ/gian hàng. Tiền đặt cọc của DN sẽ được hoàn trả sau khi kết thúc hội chợ trên cơ sở DN thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm tham gia chương trình theo quy định của BTC và có văn bản đề nghị hoàn cọc.
3.4. Các hỗ trợ khác của BTC không thu phí
– Thư mời từ phía Ban tổ chức HPMKT; Công văn Quyết định thành lập Đoàn Doanh nghiệp Việt Nam Pavilion để DN thực hiện các hồ sơ, thủ tục xin VISA.
– Hỗ trợ đặt phòng khách sạn cho đoàn, DN đăng ký khách sạn theo nhu cầu và BTC sẽ đặt trước, DN chỉ cần tới và check-in. Khách. Thời hạn chốt booking 01/10/2025.
– Quảng bá trên các kênh truyền thông của Cục XTTM, Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, Hiệp Hội.
– Nhân sự thực hiện điều phối, tổ chức chương trình, hỗ trợ hậu cần cho Doanh nghiệp tại Việt Nam và Mỹ.
IV. CÁCH THỨC & THỜI GIAN ĐĂNG KÝ THAM GIA
– Các mốc thời gian DN cần đáp ứng để chương trình được diễn ra hiệu quả:
o Thời gian đăng ký tham gia: trước 05/7/2025.
o Thời gian hoàn thành các thủ tục: trước 10/7/2025
o Thời gian gửi hàng hóa tại Đồng Nai: trước 20/7/2025
o Thời gian hoàn thành visa: trước 30/9/2025.
o Thời gian chốt book khách sạn về BTC: trước 01/10/2025
– DN vui lòng điền đầy đủ thông tin vào Hồ sơ đăng ký tham gia và gửi về Anh Phước Tiến (địa chỉ 41 – 45, Đường số 7, Khu đô thị Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM).
– Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia phải gửi thêm 01 bản mềm hồ sơ đăng ký tham dự về địa chỉ email [email protected] và 06 ảnh gồm logo doanh nghiệp, hình ảnh các bộ sản phẩm tham gia hội chợ lần này (hình ảnh có chất lượng cao vì BTC sẽ sử dụng in ấn catalogue và đăng quảng bá).
– Thời hạn đăng ký, trước ngày 05/7/2025, BTC sẽ dừng nhận hồ sơ sớm hơn nếu đã đủ số lượng doanh nghiệp đăng ký.
– Link tải phiếu đăng ký và công văn: https://drive.google.com/drive/folders/1DjnX1YNSO9yGPYRppkwD-_0-mPKBf7du?usp=drive_link
————————————————-
Thông tin Liên hệ:
Hội Mỹ Nghệ và Chế Biến Gỗ Tp.HCM (HAWA)
41-45 Đường số 7, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP HCM
Mr Phước Tiến – 0983 939 000 – [email protected]