Lâm nghiệp bền vững không thể thiếu bình đẳng giới

Sáng nay (5/10) tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra Diễn đàn Quốc gia “Thúc đẩy bình đẳng giới cho phát triển lâm nghbềniệp bền vững” do Cục Lâm nghiệp phối hợp với Ban quản lý các dự án lâm nghiệp, Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ tổ chức. Tại diễn đàn, Ông […]

4 bí quyết để tăng lượng truy cập cho cửa hàng online

Liệu có thể trải nghiệm cảm giác êm ái của một chiếc sofa chỉ qua màn hình điện thoại? Câu trả lời là hoàn toàn có thể.   Với những tiến bộ công nghệ trong thời gian gần đây, xu hướng tiêu dùng trong ngành nội thất gia đình đã có những thay đổi đáng […]

Công nghệ định nghĩa lại ngành trang trí nội thất

Khách hàng muốn tận dụng tối đa không gian sẵn có mà không phải hy sinh sự thoải mái, tiện lợi hoặc phong cách cá nhân. Thông qua thiết kế đa chức năng và tính thẩm mỹ cao, đồ nội thất thông minh đáp ứng chính xác nhu cầu đó.   Thị trường khởi sắc […]

TP. Hồ Chí Minh quyết liệt với tăng trưởng xanh

“TP. Hồ Chí Minh sẽ là địa phương đầu tiên khởi động thị trường tín chỉ carbon và là trung tâm tài chính xanh trong tương lai” là vấn đề được tranh luận sôi nổi nhất tại hội thảo “Tài chính xanh và thị trường tín chỉ carbon”, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, […]

Mở rộng mục tiêu xuất khẩu bằng giải pháp tiếp cận trực tiếp

Kinh doanh bị động khiến ngành chế biến gỗ thiếu cơ hội tăng trưởng, dù tiềm năng không nhỏ. Đã đến lúc doanh nghiệp (DN) tiến đến giải pháp bán hàng trực tiếp, xây dựng kho hàng, điều tiết kinh doanh ở thị trường xuất khẩu… để đảm bảo cơ chế phát triển bền vững. […]

Ba Lan đi nhanh

Ngành nội thất Ba Lan còn có cơ hội chiếm thị phần lớn hơn ở các nước phát triển và thị trường mới nổi nhờ chiến lược xanh hóa.   Những năm gần đây, Ba Lan là một trong những quốc gia có khả năng nằm trong danh sách các quốc gia hàng đầu về […]

Từ “brick & mortar” đến “brick & click”

Kỷ nguyên thương mại điện tử nội thất đã bắt đầu? Theo CSIL, đồ nội thất được bán trực tuyến toàn cầu hiện đạt giá trị khoảng 96 tỷ USD, chiếm khoảng 11% lượng tiêu thụ đồ nội thất trên toàn thế giới theo giá của người dùng cuối, so với ước tính chỉ 1% […]

Khi Trung Quốc khát nội thất

Nghiên cứu mới được trang thông tin GMA Marketing Chine công bố vào cuối năm 2022 thể hiện rõ những xu hướng mua sắm nội thất và tình trạng cạnh tranh của thị trường hơn 1 tỷ dân này.   Dù trải qua đại dịch, thị trường đồ nội thất Trung Quốc vẫn tiếp tục […]

Khối ngoại vững tin

Khảo sát do Decision Lab thực hiện, EuroCham công bố cho thấy chỉ số niềm tin của doanh nghiệp châu Âu đối với thị trường Việt Nam trong quý II/2023 đang có những biến chuyển mới. Khối ngoại đang nỗ lực vượt khó và cần thêm hỗ trợ từ phía chính sách để cải thiện […]

Việt Nam có bị động?

Cũng như các nước Đông Nam Á, biện pháp đối phó với tình trạng suy giảm thương mại toàn cầu hiện nay của Việt Nam là đàm phán các FTA để tìm kiếm thị trường mới. Cùng với đó là những chính sách hỗ trợ cụ thể cho doanh nghiệp xuất khẩu.   Lũy kế […]

Mời tham gia Hội chợ Tavicohome – Viefurn Fair 365 năm 2023

Mời tham gia Hội chợ Tavicohome – Viefurn Fair 365 năm 2023

Hội chợ Tavicohome – Viefurn Fair 365 là Hội chợ đồ Gỗ xuất khẩu phục vụ thị trường nội địa, sự kiện tổ chức nhằm làm cầu nối cho các doanh nghiệp sản xuất chế biến Gỗ cập nhật xu hướng thị trường trong nước; cũng như tạo điều kiện người tiêu dùng Việt Nam […]

Thiết kế để tuần hoàn

Đồ nội thất do Maison Tournesol (Nhà Hướng Dương) sản xuất tại Colomiers, ngoại ô thành phố Toulouse, Tây Nam Pháp, nổi bật về thiết kế: Nó được tạo ra từ chất thải ngành xây dựng. Đằng sau công ty được thành lập vào năm 2019 này là các kiến trúc sư và nhà thiết […]

Khóa đào tạo “Nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp trong ngành gỗ và chế biến gỗ”

Thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp với Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam tổ chức Khóa đào tạo “Nâng cao năng lực xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu cho các doanh nghiệp trong ngành Gỗ và chế […]