Thị trường tín chỉ carbon: Không thể cứ bàn mãi!

Ngày 6/9/2023, tại hội thảo do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, chủ đề “thị trường carbon” lại được xới lên. Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia, nhà tư vấn… đã đặt những câu hỏi về thị trường carbon tại Việt Nam.   TS. Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi […]

Ông Lã Tuấn, CPA, Co-Founder, Tổng giám đốc OneKey Business Solution: Mỹ đang giữ cơ hội tăng trưởng lớn của ngành nội thất Việt Nam

Cuối tháng 7/2023, sau hơn 1 năm hoạt động tại Mỹ, OneKey Business Solution chính thức ra mắt tại Việt Nam. Trong bối cảnh các doanh nghiệp xuất khẩu đang “khát” đơn hàng, giải pháp kinh doanh trực tiếp tại thị trường Mỹ mà OneKey mang đến được đánh giá khá cao.   * Chuyến […]

VietnamWood 2023: Công nghệ sản xuất đón đầu mục tiêu xanh hóa

Thu hút hơn 320 nhà triển lãm đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, VietnamWood 2023 mang đến khách tham quan hàng loạt công nghệ mới, phục vụ nhu cầu nâng cao năng lực sản xuất theo mô hình nhà máy thông minh, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp […]

Lâm nghiệp bền vững không thể thiếu bình đẳng giới

Sáng nay (5/10) tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra Diễn đàn Quốc gia “Thúc đẩy bình đẳng giới cho phát triển lâm nghbềniệp bền vững” do Cục Lâm nghiệp phối hợp với Ban quản lý các dự án lâm nghiệp, Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ tổ chức. Tại diễn đàn, Ông […]

4 bí quyết để tăng lượng truy cập cho cửa hàng online

Liệu có thể trải nghiệm cảm giác êm ái của một chiếc sofa chỉ qua màn hình điện thoại? Câu trả lời là hoàn toàn có thể.   Với những tiến bộ công nghệ trong thời gian gần đây, xu hướng tiêu dùng trong ngành nội thất gia đình đã có những thay đổi đáng […]

Công nghệ định nghĩa lại ngành trang trí nội thất

Khách hàng muốn tận dụng tối đa không gian sẵn có mà không phải hy sinh sự thoải mái, tiện lợi hoặc phong cách cá nhân. Thông qua thiết kế đa chức năng và tính thẩm mỹ cao, đồ nội thất thông minh đáp ứng chính xác nhu cầu đó.   Thị trường khởi sắc […]

TP. Hồ Chí Minh quyết liệt với tăng trưởng xanh

“TP. Hồ Chí Minh sẽ là địa phương đầu tiên khởi động thị trường tín chỉ carbon và là trung tâm tài chính xanh trong tương lai” là vấn đề được tranh luận sôi nổi nhất tại hội thảo “Tài chính xanh và thị trường tín chỉ carbon”, diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, […]

Mở rộng mục tiêu xuất khẩu bằng giải pháp tiếp cận trực tiếp

Kinh doanh bị động khiến ngành chế biến gỗ thiếu cơ hội tăng trưởng, dù tiềm năng không nhỏ. Đã đến lúc doanh nghiệp (DN) tiến đến giải pháp bán hàng trực tiếp, xây dựng kho hàng, điều tiết kinh doanh ở thị trường xuất khẩu… để đảm bảo cơ chế phát triển bền vững. […]

Ba Lan đi nhanh

Ngành nội thất Ba Lan còn có cơ hội chiếm thị phần lớn hơn ở các nước phát triển và thị trường mới nổi nhờ chiến lược xanh hóa.   Những năm gần đây, Ba Lan là một trong những quốc gia có khả năng nằm trong danh sách các quốc gia hàng đầu về […]

Từ “brick & mortar” đến “brick & click”

Kỷ nguyên thương mại điện tử nội thất đã bắt đầu? Theo CSIL, đồ nội thất được bán trực tuyến toàn cầu hiện đạt giá trị khoảng 96 tỷ USD, chiếm khoảng 11% lượng tiêu thụ đồ nội thất trên toàn thế giới theo giá của người dùng cuối, so với ước tính chỉ 1% […]

Khi Trung Quốc khát nội thất

Nghiên cứu mới được trang thông tin GMA Marketing Chine công bố vào cuối năm 2022 thể hiện rõ những xu hướng mua sắm nội thất và tình trạng cạnh tranh của thị trường hơn 1 tỷ dân này.   Dù trải qua đại dịch, thị trường đồ nội thất Trung Quốc vẫn tiếp tục […]

Khối ngoại vững tin

Khảo sát do Decision Lab thực hiện, EuroCham công bố cho thấy chỉ số niềm tin của doanh nghiệp châu Âu đối với thị trường Việt Nam trong quý II/2023 đang có những biến chuyển mới. Khối ngoại đang nỗ lực vượt khó và cần thêm hỗ trợ từ phía chính sách để cải thiện […]

Việt Nam có bị động?

Cũng như các nước Đông Nam Á, biện pháp đối phó với tình trạng suy giảm thương mại toàn cầu hiện nay của Việt Nam là đàm phán các FTA để tìm kiếm thị trường mới. Cùng với đó là những chính sách hỗ trợ cụ thể cho doanh nghiệp xuất khẩu.   Lũy kế […]