7-Cac-DN-noi-that-My-co-loi-the-gi-1

Các doanh nghiệp nội thất Mỹ có lợi thế gì?

Cơ hội với doanh nghiệp (DN) nội thất có cơ sở sản xuất tại Mỹ rất lớn, nhưng họ cần phải đầu tư nhiều hơn nữa để xây dựng lại sự hiện diện trong nước.  Trung Quốc đã hưởng lợi từ dòng vốn khổng lồ đổ vào nước này từ năm 1991 (năm họ gia […]

...
10-Khai-thong-nguon-luc-tich-cuc-dau-tu-6

Ông Nguyễn Hữu Thông – Giám đốc Công ty Gỗ Hoàng Thông: Khai thông nguồn lực, tích cực đầu tư

Với tiềm lực và khả năng hiện có của ngành, ông Nguyễn Hữu Thông cho rằng, nếu hội tụ được 3 yếu tố: bền vững, chất lượng và cạnh tranh, doanh nghiệp (DN) nội thất Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin ra biển lớn, kinh doanh trực tiếp ở thị trường xuất khẩu. […]

...
Automatic industrial robotic robot working, industry 4.0 and technology concept

Chuyển mình và thích ứng

Theo dữ liệu do Statista công bố, thị trường đồ nội thất đạt doanh thu 1.354 triệu USD vào năm 2024, với tốc độ tăng trưởng hàng năm dự kiến là 2,70%. Được xếp hạng thứ sáu trên thế giới, công nghiệp nội thất Việt Nam đang chứng kiến bước chuyển mình mạnh mẽ từ […]

...
6-Lan-song-hoi-huong_tieng-Viet-1

Làn sóng hồi hương

Việc xuất hiện những nhà máy sản xuất đặt tại Mỹ sẽ khiến chuỗi cung ứng nội thất ở thị trường được đánh giá là lớn nhất thế giới này có nhiều thay đổi.  SBA Home, nhà sản xuất đồ nội thất khổng lồ của Litva vừa công bố khoản đầu tư 70 triệu USD […]

...
Auckland, New Zealand - May 15, 2016: Looking out the window of an Airbus A380-800 jet airplane at sunset during flight. Photo taken in the evening over the Tasman sea after leaving Auckland International Airport New Zealand

Khi doanh nghiệp Mỹ “nhớ nhà”

Trước đây, các công ty Mỹ thường thuê các nước như Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam… gia công. Xu hướng này hiện đã đảo ngược. đưa sản xuất trở lại trong nước đang thay thế cho hình thức gia công ở nước ngoài. Tương tự, những quốc gia/vùng lãnh thổ như Hồng Kông cũng […]

...
3-Tu-kinh-doanh-truyen-thong-sang-nen-tang-so-_tieng-Viet-1

Từ kinh doanh truyền thống sang nền tảng số

Thị trường Mỹ được kỳ vọng tiếp tục là điểm đến đặc biệt quan trọng của ngành gỗ xuất khẩu Việt Nam. Trước những biến chuyển khó đoán định của thị trường thế giới, trang bị tâm thế chủ động, chuyển hướng từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng số là giải pháp […]

...
4-MAGA-va-go-My_tieng-Viet-1

MAGA và gỗ Mỹ

MAGA đã tác động đa chiều đến ngành sản xuất đồ gỗ của Mỹ theo nhiều cách. Sự tận tụy của những công ty như Vaughan-Bassett liệu có đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại? Vaughan-Bassett, một thương hiệu đồ nội thất cao cấp được thành lập vào năm 1919, trụ sở tại Galax, Virginia […]

...
Ordertaobao-banner - ordertaobao-banner-1

Tối ưu hóa cơ hội xuất khẩu vào Mỹ

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, năm 2024, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới Mỹ đạt 9,1 tỷ USD, tăng 24% so với năm 2023. Chiếm hơn 50% tỉ lệ xuất khẩu đồ nội thất của Việt Nam, thị trường Mỹ giàu tiềm năng nhưng với sự […]

...