HawaExpo 2025: Bức tranh tinh hoa ngành nội thất Việt

Diễn ra từ ngày 5 – 7/3/2025 tại White Palace, TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh), HawaExpo 2025 tiếp tục khẳng định vị thế là triển lãm quốc tế hàng đầu của ngành gỗ và nội thất Việt Nam. Sự kiện này là cầu nối giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, gia tăng cơ […]

...

Khi thương mại điện tử định hình nội thất

Sự bùng nổ của thương mại điện tử trong ngành nội thất năm 2024 một lần nữa tạo đà cho các nhà sản xuất nỗ lực hơn nữa trong việc chinh phục người dùng online. Phương cách bán hàng hiện đại cũng theo đó mà có những tác động đến công tác thiết kế.  Những […]

...

Gã khổng lồ nội thất Nhật Bản mở rộng thị trường tại Châu Á

Nitori Furniture, một trong những tên tuổi uy tín trong ngành nội thất Nhật Bản, đang từng bước mở rộng ảnh hưởng tại thị trường châu Á và hướng tới các thị trường tiềm năng như Ấn Độ và Trung Đông. Với chiến lược mở rộng chuỗi cửa hàng mạnh mẽ, Nitori hứa hẹn mang […]

...

Thời của bê tông xanh

Quy mô của thị trường gỗ ghép nhiều lớp (TCL) ngày càng mở rộng. Đón đầu xu hướng tiêu dùng này được xem là cơ hội cho ngành chế biến gỗ Việt Nam gia tăng giá trị.  Ngôi sao của kiến trúc Tháng 7/2022, tòa tháp 25 tầng Ascent có đế bê tông và phần […]

...

Những câu chuyện của gỗ

Mỗi vật liệu trong một thiết kế đều đóng vai trò riêng nhưng phải cùng hòa quyện để phục vụ cho mục tiêu cuối cùng là tạo nên một sản phẩm có hồn và đầy cảm xúc.  Tôi sinh ra và lớn lên tại làng mộc Hòa Bình, thuộc khu Hố Nai – Biên Hòa […]

...

Bền vững và táo bạo

Nhà thiết kế của các thương hiệu nội thất thế giới đã đưa ra những dự đoán cho xu hướng thiết kế nội thất năm 2025. Ngoài việc quay trở về phong cách của những năm 1950, điểm chung trong thiết kế nội thất  năm mới là tính bền vững, thân thiện với môi trường […]

...

Hệ sinh thái phát huy sáng tạo

Với sự đồng hành của doanh nghiệp và các nhà thiết kế trẻ, ngành nội thất Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra các sản phẩm độc đáo, vừa đáp ứng nhu cầu trong nước vừa chinh phục thị trường quốc tế. Người Việt có một sức sáng tạo đáng quý, được nuôi dưỡng […]

...

Màu của năm 2025: Trầm lặng hay khởi sắc?

Trong khi Pantone chọn màu nâu “Mocha Mousse” (kem moca) như một cách diễn giải về tâm trạng của người dùng trên toàn thế giới trong năm mới thì AkzoNobel lại hướng đến màu vàng nóng bỏng để khơi dậy tinh thần lạc quan, sáng tạo cho những ngày sắp tới. Thu hút giác quan […]

...

Cơ hội tăng trưởng toàn cầu

Với doanh số dự đoán sẽ tăng đến 300 tỷ USD, thị trường Hoa Kỳ tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp (DN) nội thất. Từ vị thế là đối tác cung ứng đồ nội thất hàng đầu của Hoa Kỳ, nếu mạnh dạn ứng dụng phương thức kinh doanh […]

...

Thiên nga nước Úc

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Australia trong năm 2024 đạt 146,2 triệu USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2023. Hầu hết các mặt hàng trong nhóm đồ nội thất bằng gỗ xuất khẩu tới Australia đều […]

...

Biết khách, hiểu mình

Nắm được sự khác biệt trong nhu cầu của các đối tượng nhân khẩu học khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp nội thất hoạch định được chiến lược sản xuất phù hợp với thị trường. Millennials và Gen Z Thế hệ Millennials nổi tiếng với bản chất am hiểu công nghệ, sự phụ thuộc vào […]

...

Làm việc thông minh hơn với AI

Khi được hỏi về lý do tại sao họ lại đầu tư vào các công nghệ M4.0 hoặc các cải tiến tích hợp kỹ thuật số như AI, nhà sản xuất chỉ ra lý do là giảm chi phí, nhận thức về hoạt động và tối ưu hóa quy trình. Trí tuệ nhân tạo (AI) […]

...

Thương hiệu khác biệt, định vị bền vững

Thương hiệu không chỉ đơn thuần là một biểu tượng, một logo hay một tên gọi, mà còn thể hiện uy tín cũng như cảm nhận của khách hàng. Trong ngành nội thất, nơi mà chất lượng và giá cả có thể dễ dàng cạnh tranh, thương hiệu chính là yếu tố tạo nên sự […]

...

Ông Đỗ Sĩ Nga – nhà sáng lập Công ty TNHH Liên doanh Thành Thông CNC: Công nghệ mở đường tăng năng suất

Ngày 10/1/2025, đơn hàng đầu tiên trong năm 2025 của Thành Thông CNC bàn giao thành công. Hệ thống CNC trung tâm 37 trục, dài 9 mét, phức hợp đa chức năng như mộng âm dương, khoan, xẻ rãnh, phay tiện… phục vụ doanh nghiệp chế biến gỗ ở Thủ Dầu Một, Bình Dương. Theo […]

...

Dư địa tăng trưởng xanh

Doanh số xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam ra thị trường thế giới lẫn tỉ lệ tăng trưởng trong năm 2024 đều đang phản ánh đúng năng lực của ngành. Trong chiến lược phát triển mới, nếu hội tụ thêm các giá trị có được từ chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, […]

...

Ông Nguyễn Phương – Giám đốc Công ty Minh Thành, Phó chủ tịch DOWA: “Vũ khí” cạnh tranh mới

Xu hướng tiêu dùng của thế giới đang hướng về những sản phẩm có hàm lượng carbon thấp, lựa chọn nguyên liệu phù hợp, gia tăng hàm lượng sáng tạo. Tập trung vào xu hướng này là cách để ngành nội thất Việt Nam xác lập thêm thế mạnh cạnh tranh. * Với kim ngạch […]

...

Lấy lại đà tăng trưởng, hướng đến mục tiêu mới

Xuất khẩu gỗ và lâm sản phục hồi và tăng trưởng ngoạn mục trong năm 2024. Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đang mạnh dạn đề ra mục tiêu chinh phục 17,5 tỷ USD trong năm 2025. Thông tin từ Tổng cục Lâm nghiệp, năm 2024, giá trị xuất khẩu […]

...

Phát triển liên kết tạo chuỗi giá trị

Để đạt được cột mốc 20 tỷ USD vào năm 2025 và xa hơn là phát triển bền vững, ngành chế biến gỗ cần làm nhiều việc, một trong số đó là phát triển liên kết và tạo ra các chuỗi giá trị từ nguồn cung nguyên liệu đầu vào cho tới xuất khẩu. Phát […]

...

Bứt phá tư duy, phát huy sáng tạo

Thiết kế – sáng tạo là quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn rất lớn từ doanh nghiệp (DN). Nếu chưa nhận thức được việc cải tiến và gia tăng hàm lượng thiết kế là việc phải làm, DN sẽ  rất khó tiến đến mục tiêu phát triển bền vững. Bức tranh tự động hóa, […]

...

Định hướng mới cho ngành công nghiệp nội thất Việt Nam

Ngành công nghiệp nội thất Việt Nam đã trải qua một chặng đường dài phát triển, đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, đặc biệt trong xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ. Tuy nhiên, như bất kỳ ngành công nghiệp nào, sự phát triển không phải lúc nào cũng là một con đường thẳng […]

...