Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026

Giới thiệu về Hội chợ Mùa xuân lần thứ I năm 2026 Hội chợ Mùa Xuân Lần thứ I –...

Thất vọng FSC?

Tám mươi phần trăm số người tiêu dùng tin rằng biểu tượng FSC đảm bảo sản phẩm họ mua không...

Chủ động chuyển đổi để thích ứng

Trong bối cảnh ngành gỗ đối mặt nhiều biến động, đặc biệt là thay đổi thuế nhập khẩu vào thị...
Công bố sự kiện Hội chợ hàng phong cách ngoài trời ngành gỗ Việt Nam tại Bình Định năm 2024

Công bố sự kiện Hội chợ hàng phong cách ngoài trời ngành gỗ Việt Nam tại Bình Định năm 2024

Chiều 25/10, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Công ty CP Hội chợ ngành Gỗ Việt Nam (Viforest Fair)  tổ chức công bố sự kiện Hội chợ hàng phong cách ngoài trời (QUY NHON OUTDOOR LIFESTYLE FAIR) của ngành gỗ Việt Nam năm 2024. Dự kiến diễn ra từ ngày 9 – 12/3/2024 tại Quảng […]

...

Lấp khoảng trống trên chuỗi cung ứng

Kết hợp nguồn lực các doanh nghiệp có cùng chí hướng dưới một pháp nhân chung tạo điều kiện cho các thành viên từng bước tiếp cận trực tiếp thị trường xuất khẩu với một chi phí hợp lý. Và trong mắt đối tác, năng lực cung ứng của các doanh nghiệp tăng gấp nhiều […]

...

Luật mềm buộc chặt

Ý tưởng về việc triển khai trung tâm phân phối ở thị trường trọng điểm là thiết thực và thực sự cần thiết, khi doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ Việt Nam muốn tham gia các phân khúc cao hơn của chuỗi cung ứng. Mô hình này giúp DN có thể ứng nhu cầu […]

...

Tiềm năng gỗ Phần Lan

Ứng dụng công nghệ tiên tiến, máy móc hiện đại trong khai thác và sơ chế, Phần Lan là quốc gia cung ứng gỗ xẻ hàng đầu cho doanh nghiệp (DN) sản xuất đồ nội thất toàn cầu. Kết nối lâm nghiệp giữa hai quốc gia không chỉ mang đến Việt Nam nguồn nguyên liệu […]

...

Cơ hội lớn trong nhà bếp và phòng tắm

Theo CSIL, chi tiêu cho ngành hàng nhà bếp và phòng tắm dân dụng ở Hoa Kỳ đạt giá trị 130,8 tỷ USD trong năm 2020, tăng lên 188 tỷ USD trong hai năm 2020 và 2022 (tăng +44%). Năm 2022, thị trường Mỹ đã tạo ra khoảng 91 tỷ USD cho ngành nội thất […]

...

Mời DN tham dự “Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển TMĐT tại khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ”

Thúc đẩy liên kết phát triển các vùng kinh tế, trong đó tăng cường kết nối thương mại điện tử liên kết vùng là một trong những chủ trương trọng tâm, xuyên suốt của Đảng, nhà nước và Chính phủ thời gian qua nhằm phát huy lợi thế của phương thức phân phối hiện đại. Thực hiện […]

...

Công văn 633 bít lối ra tiền hoàn thuế

Theo quy định thời gian đối với hồ sơ kiểm tra trước hoàn thuế sau là 40 ngày nhưng hồ sơ hoàn thuế của các doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ; phần lớn là DN chế biến dăm gỗ, viên nén, gỗ dán… lại bị kéo dài mà không nhận được quyết định hoàn hay […]

...

Chuyên gia xây dựng thương hiệu Trần Tuệ Tri – Cố vấn Vietnam Brand Purpose: Ngành chế biến gỗ là nền tảng cho thương hiệu quốc gia

Từ câu chuyện xây dựng thương hiệu quốc gia nhìn về thương hiệu ngành, bà Trần Tuệ Tri cho rằng, công nghiệp nội thất Việt Nam đang hội tụ khá nhiều chất liệu để có thể kể câu chuyện thuyết phục người dùng thế giới.   * Thương hiệu và xây dựng thương hiệu được […]

...