Úc: Thị trường mới, cơ hội mới

18 Thi truong moi co hoi moi 1

Người Úc đang cần cả nguyên liệu lẫn đồ nội thất gỗ. Trung Quốc và Việt Nam đang nắm giữ cơ hội lớn ở thị trường hơn 26 triệu dân này. Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Úc trong […]

Kết nối sáng tạo

7 Ket noi sang tao 1

Với xuất phát điểm là gia công, định hướng gia tăng hàm lượng sáng tạo để có thể tham gia các phân khúc cao hơn trên chuỗi cung ứng mà ngành nội thất Việt Nam đang hướng đến là hoàn toàn đúng đắn. Theo ông Nguyễn Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty gỗ Lâm Việt, […]

Sáng tạo là tất yếu

6 Sang tao la tat yeu

Chuỗi cung toàn cầu đang được định hình lại thông qua các nguồn cung ứng sản phẩm sáng tạo, song điều này tùy thuộc vào chính sách của mỗi quốc gia. Theo TS. Võ Chí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và Cạnh tranh, Việt Nam có nhiều lợi thế […]

Du lịch tạo đà tăng trưởng

5 Du lich tao da tang truong 2

Sự phục hồi ngoạn mục của du lịch toàn cầu mang đến cơ hội cho nhiều lĩnh vực khác. Công nghiệp nội thất đang đón làn sóng mới của ngành du lịch để bứt phá.   Kết thúc năm 2023, lượng khách du lịch quốc tế toàn cầu ước đạt khoảng 1,3 tỷ lượt, bằng […]

Nhà thiết kế Tomoyuki Matsuoka: Không cần để tâm đến sự khác biệt!

15 Nha thiet ke Tomoyuki Matsuoka 1

Không tuyệt đối hóa bất cứ điều gì, cân bằng là kim chỉ nam giúp nhà thiết kế người Nhật Tomoyuki Matsuoka chinh phục người dùng nội thất toàn cầu, trong suốt hơn 30 năm bền bỉ làm nghề. Với ông, nội thất tốt phải hài hòa giữa dấu ấn sáng tạo và tính ứng […]

Thêm trợ lực cho ngành nội thất

4 Them tro luc cho nganh noi that 1

Nhiều chuyên gia trong nước lẫn quốc tế đều cho rằng, với vị thế gia công, doanh số xuất khẩu ngành nội thất Việt Nam dự kiến sẽ “đi ngang” không tăng trưởng trong năm 2024. Nhưng, với việc đầu tư nhiều hơn cho công tác thiết kế, doanh nghiệp trong ngành đang kỳ vọng […]