Triển lãm Vibe 2025 – Chính thức mở đăng ký gian hàng

Tiếp nối thành công của năm đầu tổ chức, Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam – Vibe 2025 sẽ chính thức quay trở lại: Thời gian: 01 – 04/10/2025 Địa điểm: Hall B – SECC, TP.HCM Đăng ký gian hàng tại: https://thevibexpo.com/floorplan-2025 ———- NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT TẠI VIBE 2025 Gấp đôi […]

...

6 chìa khóa mở tương lai ngành nội thất Việt

Khi Việt Nam ngày càng trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu, việc đầu tư vào con người là chìa khóa để nắm bắt các cơ hội mới và duy trì sự bền vững trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Năm 2020, tôi có dịp đến thăm Công ty cổ phần […]

...

Đón đọc Tạp chí Gỗ & Nội Thất số 101

✍ “Triều đại” Donald Trump 2.0 hứa hẹn chứa đựng nhiều thay đổi. 60% thuế áp vào hàng Trung Quốc. Canada, Mexico cũng bị liệt vào danh sách các quốc gia bị áp thuế cao. Dịch chuyển đầu tư vào Việt Nam đang nóng lên từng ngày. Đâu là cơ hội và thách thức cho […]

...

Cục Lâm nghiệp (Bộ NN & PTNT) mời DN góp ý Dự thảo hướng dẫn tạm thời cac hoạt động thích ứng với EUDR ngành hàng Gỗ và Sản phẩm gỗ

⚡ Thực hiện Quyết định số 1235/QĐ-BNN-HTQT ngày 04/5/2024 của Bộ NN & PTNT về việc Thành lập Nhóm công tác chung điều phối các hành động thích ứng EUDR và Thông báo số 6530/TB-BNN-HTQT ngày 05/9/2024 của Văn phòng Bộ thông báo ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan về việc […]

...

[Hội thảo] Doanh nghiệp ngành Gỗ trước yêu cầu giảm phát thải và sản xuất bền vững

Sáng nay, ngày 29/11/2024, hội thảo tổng kết dự án “Hệ sinh thái năng suất vì việc làm bền vững” với chủ đề “Doanh nghiệp ngành gỗ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu giảm phát thải khí nhà kính & sản xuất bền vững” đã diễn ra. Về phía HAWA có sự tham dự của […]

...

Ứng dụng ERP – Câu chuyện thành công về Giải phóng nguồn lực và lãnh đạo từ Mộc Phát

✍ “Chấp nhận nỗi đau và sự thay đổi lớn về hệ thống – tư duy, Giải quyết triệt để tư tưởng bàn lùi tiêu cực” đều là những yếu tố tiên quyết để thực hiện số hóa thành công. Đây là chia sẻ đến từ đại diện công ty Mộc Phát – Anh Phạm […]

...

Hội nghị Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam – Trung Quốc

Ngày 01/11/2024, tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) phối hợp với Liên đoàn cảng Thượng Hải và Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Trung Quốc tổ chức hội thảo “Tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương Việt Nam – Trung Quốc” nhằm […]

...

Rộng đường sang Canada

Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Canada trong tháng 8/2024 ước tính đạt 19,6 triệu USD, tăng 3,3% so với tháng 8/2023. Tính chung 8 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm trên sang thị trường này ước đạt 153 triệu USD, […]

...

Khai thác Bản đồ thương mại – ICT Trade Map

ICT Trade Map cung cấp số liệu thương mại toàn cầu, chứa đựng thông tin chi tiết về dòng chảy thương mại của các sản phẩm và dịch vụ giữa các quốc gia. Khai thác số liệu trên hệ thống này giúp doanh nghiệp (DN) nắm bắt thông tin về thị trường xuất nhập khẩu, […]

...

Quản lý phí R&D trong sản xuất đồ nội thất

Nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) đóng vai trò rất quan trọng nếu các nhà sản xuất đồ nội thất muốn đổi mới và duy trì khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên, cần quản lý chi phí R&D để đảm bảo những đổi mới này không làm xói mòn lợi nhuận mà vẫn […]

...

Vẫn là chiến lược hàng giá rẻ của Trung Quốc

Trong 7 tháng đầu năm 2024, khối lượng xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Trung Quốc đã tăng vọt 24% so với cùng kỳ năm trước, đạt 256 triệu sản phẩm. Theo Lesprom Analytics, sự tăng mạnh về khối lượng này đã thúc đẩy giá trị xuất khẩu tăng 9%, lên 13,4 tỷ […]

...

Thị trường xuất khẩu cuối năm: Nhiều cơ hội cho ngoại thất

Đồ ngoại thất chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian gần đây. Xu hướng này được thúc đẩy bởi những thay đổi trong lối sống, khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến không gian thư giãn trong tổ ấm của mình. Theo báo cáo từ Statista – công ty nghiên […]

...

Nắm bắt cơ hội chuyển đổi số với thương mại điện tử nội thất qua kinh nghiệm của nghĩa sơn

Hôm qua, ngày 1/11/2024, hơn 40 doanh nghiệp hội viên HAWA đã có cơ hội tham quan nhà máy của Công ty Đồ gỗ Nghĩa Sơn và cùng trao đổi về chuyển đổi số – thương mại điện tử (TMĐT) trong ngành nội thất. Đại diện HAWA có sự tham dự của Anh Tô Ngọc […]

...

Ba bước thực thi chiến lược R&D thành công

Điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn khi nghĩ về nghiên cứu và phát triển (R&D) trong doanh nghiệp của mình là gì? Đa phần, bạn sẽ ngay lập tức chuyển sang nghiên cứu dựa trên sản phẩm, nhưng R&D có thể (và nên) hơn thế nữa. Có vô số khía cạnh khi doanh […]

...

Chuyện của một quốc gia “xin việc” và “cho việc”

LTS: Thập niên 60 của thế kỷ trước, Hàn Quốc là một trong những nước nghèo ở châu Á. Năm 1968, người Hàn quyết định thay đổi và họ đã đưa quốc gia bước sang một chương hoàn toàn mới. Bài viết ghi nhận trên trang Tony Buổi Sáng cho thấy, với tinh thần tự […]

...

Trên cung đường đổi mới sáng tạo

Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII) 2024 của WIPO công bố chiều 26/9 ghi nhận: Việt Nam xếp thứ 44/133 quốc gia, tăng 2 bậc so với năm 2023. Trong đó, Việt Nam có 3 chỉ số dẫn đầu thế giới gồm nhập khẩu công nghệ cao, xuất khẩu công […]

...

Tiên phong cải tiến: Nước cờ chiến lược của thương hiệu tủ bếp thép tráng men kính tại Việt Nam

Sau 7 năm thâm nhập thị trường với quy mô doanh thu tăng gấp 4 lần, quy mô thị phần tăng gấp 3 lần, cùng giá trị thương hiệu cao cấp tập trung vào cốt lõi sản phẩm, Takara standard Việt Nam giúp doanh nghiệp và người dùng Việt hiểu hơn giá trị thật từ […]

...

Nippon Paint: 30 năm sơn bền đẹp

Khi một thương hiệu quốc tế trở thành thương hiệu quốc dân, đó là thành quả của thời gian và chất lượng. Nippon Paint đã gắn bó với đời sống của người Việt Nam suốt 3 thập kỷ, không chỉ thúc đẩy ngành sơn tăng trưởng mạnh mẽ, mà còn làm đẹp thêm cảnh quan […]

...

Mô hình nội thất tùy chỉnh: Một mũi tên trúng nhiều đích của Phúc Mỹ Gia

Trong làn sóng hướng về nội địa của nhiều công ty lớn chuyên xuất khẩu, chiến lược toàn diện hóa năng lực cung ứng, tùy chỉnh nội thất đã gặt được “trái ngọt” cho công ty Sanyang thông qua thương hiệu Phúc Mỹ Gia. Hiểu mình, hiểu người – chiến lược bước vào “vùng khuyết” […]

...

Chủ động với Net Zero

Với cam kết Net Zero từ Chính phủ và hoạt động xuất khẩu ngày càng mở rộng, việc chấp nhận “luật chơi” toàn cầu và chủ động để có thể đáp ứng những đòi hỏi về giảm thiểu carbon là cách ngành chế biến gỗ đi trước, đón đầu. Cạnh tranh phát thải Quyết định […]

...