Phát triển liên kết tạo chuỗi giá trị

Để đạt được cột mốc 20 tỷ USD vào năm 2025 và xa hơn là phát triển bền vững, ngành chế biến gỗ cần làm nhiều việc, một trong số đó là phát triển liên kết và tạo ra các chuỗi giá trị từ nguồn cung nguyên liệu đầu vào cho tới xuất khẩu. Phát […]

...

Bứt phá tư duy, phát huy sáng tạo

Thiết kế – sáng tạo là quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn rất lớn từ doanh nghiệp (DN). Nếu chưa nhận thức được việc cải tiến và gia tăng hàm lượng thiết kế là việc phải làm, DN sẽ  rất khó tiến đến mục tiêu phát triển bền vững. Bức tranh tự động hóa, […]

...

Định hướng mới cho ngành công nghiệp nội thất Việt Nam

Ngành công nghiệp nội thất Việt Nam đã trải qua một chặng đường dài phát triển, đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, đặc biệt trong xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ. Tuy nhiên, như bất kỳ ngành công nghiệp nào, sự phát triển không phải lúc nào cũng là một con đường thẳng […]

...

Niềm tin lên cao

Khả năng phục hồi đáng kinh ngạc của Việt Nam trước những biến động toàn cầu khiến chỉ số Niềm tin Kinh doanh (BCI) tại Việt Nam đạt mức cao nhất trong hơn hai năm qua. Kết quả này khẳng định vị thế ngày càng nổi bật của đất nước như một trung tâm thương […]

...

Ông Võ Quang Hà – Chủ tịch Công ty cổ phần Tân Vĩnh Cửu (Tavico): Lực hấp dẫn ở thị trường nội địa

Hội chợ đồ gỗ cuối năm TavicoHome với chủ đề “New year new home” được tổ chức tại thủ phủ đồ gỗ Hố Nai từ ngày 19/12/2024 – 19/1/2025. Ở lần tổ chức thứ ba này đã mở rộng cả về quy mô lẫn số lượng nhà triển lãm, mang đến cho khách hàng nội […]

...

Vượt khó thành công!

Vượt hơn kỳ vọng, năm 2024 chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục của ngành nội thất sau một năm thiếu đơn hàng, sụt giảm nghiêm trọng. Kết quả xuất khẩu đạt đến 17,25 tỷ USD, tăng trưởng hơn 20% cho thấy nội lực và khả năng vượt khó của ngành. Nhìn lại năm 2024, […]

...

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững Việt – Trung

Sáng kiến xây dựng chuỗi cung ứng gỗ bền vững toàn cầu của Trung Quốc đặt Việt Nam ở vị trí quan trọng. Tuy nhiên, để xây dựng chuỗi cung ứng ngành gỗ Việt – Trung bền vững, cần có những nỗ lực nhất định. Tăng chất lượng hợp tác Với chính sách phát triển […]

...

Trung Quốc: Đối tác thương mại lớn nhất

Thương mại song phương giữa Trung Quốc và Việt Nam đã phát triển nhanh chóng. Trong 3 năm liên tiếp, từ năm 2021 đến năm 2023, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai quốc gia đã vượt mốc 200 tỷ USD. Vị thế Việt Nam Phát biểu tại Chương trình đối thoại bàn tròn […]

...