Công ty cổ phần VICOSTONE – Nhà tài trợ vàng đồng hành cùng Đại hội đại biểu HAWA nhiệm kỳ IX

Với bề dày kinh nghiệm hơn 22 năm, VICOSTONE® là thương hiệu đá nhân tạo cao cấp được các kiến trúc sư, nhà chế tác… tại hơn 50 quốc gia tin dùng. Khác biệt tạo nên vị thế thương hiệu dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng toàn cầu, VICOSTONE là doanh nghiệp sản […]

...

Lối nhỏ trên biển lớn

“Giữa một biển cơ hội, hoặc choáng ngợp và bị nhấn chìm, hoặc chiếm lĩnh một lối đi riêng” – Trung Bùi, nhà sáng lập thương hiệu đồ dùng nhà bếp bằng gỗ TIDITA nói vậy về hành trình bước ra đại dương xanh trên internet. Chàng kỹ sư ấy quyết định dấn thân vào […]

...

Đường riêng từ quan sát mới

Chú trọng công tác xúc tiến thương mại, đa dạng hóa sản phẩm và mạnh dạn triển khai con đường riêng là cách để vượt qua thách thức trong giai đoạn trầm lắng đơn hàng. Theo ông Trịnh Đức Kiên – Phó giám đốc Công ty TNHH Kẻ Gỗ, thị trường đang phục hồi nhưng […]

...

Millennials chọn D2C

Xuất hiện cách đây hơn một thập kỷ, mô hình kinh doanh bán trực tiếp cho người tiêu dùng (D2C) mang lại thành công lớn cho doanh nghiệp nhờ tận dụng khả năng tiếp cận trực tiếp với khách hàng qua internet. Millennials, thế hệ đang làm chủ nền kinh tế thế giới lựa chọn […]

...

CHANCHAO INTERNATIONAL – Nhà tài trợ kim cương của Đại hội đại biểu HAWA nhiệm kỳ IX

ChanChao là công ty chuyên tổ chức Triển lãm Quốc tế có hơn 30 năm kinh nghiệm. Và đã phối hợp cùng Vinexad tham gia tổ chức triển lãm tại Việt Nam gần 12 năm, các triển lãm ChanChao tổ chức tại Việt Nam điều đạt được kết quả rất tốt và nhận được nhiều […]

...

Úc: Thị trường mới, cơ hội mới

Người Úc đang cần cả nguyên liệu lẫn đồ nội thất gỗ. Trung Quốc và Việt Nam đang nắm giữ cơ hội lớn ở thị trường hơn 26 triệu dân này. Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Úc trong […]

...

Kết nối sáng tạo

Với xuất phát điểm là gia công, định hướng gia tăng hàm lượng sáng tạo để có thể tham gia các phân khúc cao hơn trên chuỗi cung ứng mà ngành nội thất Việt Nam đang hướng đến là hoàn toàn đúng đắn. Theo ông Nguyễn Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty gỗ Lâm Việt, […]

...

Sáng tạo là tất yếu

Chuỗi cung toàn cầu đang được định hình lại thông qua các nguồn cung ứng sản phẩm sáng tạo, song điều này tùy thuộc vào chính sách của mỗi quốc gia. Theo TS. Võ Chí Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và Cạnh tranh, Việt Nam có nhiều lợi thế […]

...

Du lịch tạo đà tăng trưởng

Sự phục hồi ngoạn mục của du lịch toàn cầu mang đến cơ hội cho nhiều lĩnh vực khác. Công nghiệp nội thất đang đón làn sóng mới của ngành du lịch để bứt phá.   Kết thúc năm 2023, lượng khách du lịch quốc tế toàn cầu ước đạt khoảng 1,3 tỷ lượt, bằng […]

...

Nhà thiết kế Tomoyuki Matsuoka: Không cần để tâm đến sự khác biệt!

Không tuyệt đối hóa bất cứ điều gì, cân bằng là kim chỉ nam giúp nhà thiết kế người Nhật Tomoyuki Matsuoka chinh phục người dùng nội thất toàn cầu, trong suốt hơn 30 năm bền bỉ làm nghề. Với ông, nội thất tốt phải hài hòa giữa dấu ấn sáng tạo và tính ứng […]

...

Thêm trợ lực cho ngành nội thất

Nhiều chuyên gia trong nước lẫn quốc tế đều cho rằng, với vị thế gia công, doanh số xuất khẩu ngành nội thất Việt Nam dự kiến sẽ “đi ngang” không tăng trưởng trong năm 2024. Nhưng, với việc đầu tư nhiều hơn cho công tác thiết kế, doanh nghiệp trong ngành đang kỳ vọng […]

...

Điểm nhấn nội thất tại HCM City Export 2024

Gấp đôi quy mô, gấp đôi lượng khách tham dự, được đầu tư bài bản trong công tác kết nối giao thương, quảng bá, Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 (HCM City Export 2024) đã mang đến đòn bẩy cho mục tiêu phục hồi của 7 ngành sản xuất chủ lực. […]

...

Doanh nghiệp hội viên HAWA Kết nối Giao thương với đoàn doanh nghiệp Brazil

✍ Chiều qua (08/07), HAWA phối hợp với Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh và Phòng Xúc tiến Thương mại Công nghiệp Việt Nam – Brazil đã tổ chức buổi Kết nối giao thương giữa Công ty Genus Leather Việt Nam và Đoàn DN Brazil.   Đoàn Doanh nghiệp Brazil bao gồm 12 thành […]

...

Ông Lê Xuân Tân – Giám đốc điều hành Happy Furniture: Mục tiêu rõ ràng – chuyển đổi dễ dàng

Chuyển đổi xanh là mục tiêu và ước mơ của nhiều doanh nghiệp. Ở giai đoạn đầu của hành trình này, chưa có nhiều doanh nghiệp chế biến gỗ chuyển đổi thành công và đã có không ít doanh nghiệp thất bại. Theo ông Lê Xuân Tân, dù đối mặt với nhiều thử thách, thực […]

...

Kinh tế sáng tạo: Cơ hội mới

Xuất khẩu hàng hóa sáng tạo trên thế giới tăng từ 208 tỷ USD vào năm 2002 lên 524 tỷ USD vào năm 2020, trong đó, châu Á là khu vực xuất khẩu lớn nhất từ năm 2007. Với giá trị xuất khẩu hàng hóa sáng tạo đạt 14.153 triệu USD, Việt Nam thuộc Top […]

...

Cái bắt tay của xây dựng và nội thất

Ngày 22/5, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) và HAWA đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác cùng phối hợp tổ chức Hội chợ Nội thất và Xây dựng Việt Nam – VIBE 2024. Đây là hoạt động đánh dấu mối liên kết chặt chẽ mà hai hiệp hội […]

...

Ông Nguyễn Hoàng Minh – Tổng giám đốc Công ty TNHH FPT IS: Gia tăng hàm lượng sáng tạo để thu hút nhân lực trẻ

Chế biến gỗ, sản xuất nội thất Việt Nam được xem là ngành kinh tế xuất khẩu chủ lực. Nhưng hiện “lực” chỉ mới tập trung vào khâu sản xuất, gia công. Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, con đường cạnh tranh toàn diện của ngành cần có nguồn lực chính trong nền kinh tế tri […]

...

Ông Châu Gia Minh – Giám đốc Công ty TNHH Ray Trượt DTC: Phát triển sáng tạo trên nền tảng chất lượng

Hơn ba thập kỷ gắn bó với ngành, DTC là một trong ba thương hiệu hàng đầu toàn cầu cung ứng phụ kiện cho các nhà sản xuất nội thất. Với thị trường Việt Nam, chiến lược chú trọng hậu mãi với chính sách 1 đổi 1 là cách mà DTC cam kết chất lượng […]

...

Áp lực kép

Song song với chi phí logistics, giá nguyên liệu trên đà tăng tạo áp lực cho doanh nghiệp khối sản xuất khi nhu cầu ở thị trường nội thất thế giới đã có tín hiệu khả quan. Ngay từ tháng đầu của năm 2024, khi đơn hàng bắt đầu trở lại, doanh nghiệp (DN) xuất […]

...

Thương vụ tỷ USD cho sáng tạo

Nghệ sĩ, nhà thiết kế gốc Việt Chris Le có nhiều năm gắn bó với công việc sáng tạo. Bằng cách kết hợp sáng tạo với công nghệ, chàng trai trẻ này đã tạo nên được bước đi đột phá trong việc khai thác các giá trị vô hình, nâng giá trị sản phẩm lên […]

...