Nhận diện động lực tăng trưởng

Nền kinh tế thế giới đang diễn biến khó lường, Việt Nam chịu tác động tiêu cực do cầu thế giới thấp khiến động lực tăng trưởng xuất khẩu, đầu tư, tiêu dùng trong nước đều gặp thách thức. Nhưng vẫn có những tín hiệu tăng trưởng khả quan.   Các chuyên gia kinh tế […]

...

QUẢNG CÁO TRÊN TẠP CHÍ GỖ & NỘI THẤT SỐ ĐẶC BIỆT – HawaExpo 2024

Tạp chí Gỗ & Nội thất số đặc biệt song ngữ Việt – Anh phát hành vào ngày khai mạc HawaExpo 2024 (6/3) sẽ được: – Tặng tạp chí đến 500 Exhibitor tại Hội chợ HawaExpo tại 2 địa điểm Connect Hall – SECC và Create Hall – White Palace.  – Gửi tận tay nhà […]

...

Đời Người – Rừng Cây

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan viết tặng HAWA – Tháng 01/2024 “Khi nghĩ về một đời người. Tôi thường nhớ về rừng cây. Khi nghĩ về một rừng cây. Tôi thường nhớ về nhiều người”, những ca từ liên tưởng đến mối quan hệ giữa con người và rừng cây đầy triết lý […]

...

Kỷ nguyên nội thất thông minh

Nội thất thông minh được thiết kế để kết nối liền mạch với các hệ thống tự động hóa khác trong nhà đang dẫn đầu xu hướng tích hợp, tự động hóa không gian sống.   Kiểm soát ánh sáng và môi trường Một trong những ứng dụng vượt trội của nội thất thông minh […]

...

Xuất khẩu vẫn là trụ cột tăng trưởng

Khi đầu tư hay tiêu dùng trong nước chưa được cải thiện nhiều thì tăng trưởng của Việt Nam vẫn phải dựa vào xuất khẩu. Việc xuất khẩu của các doanh nghiệp đồ gỗ tới đây, quan trọng nhất là kiểm soát chi phí, đặc biệt là chi phí môi trường để đảm bảo sản […]

...

Ông Eric Broussard – Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon: “Xuất khẩu online” là động lực tăng trưởng của Việt Nam

Trong chuyến thăm đầu tiên, ông Eric Broussard, Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế, đã có dịp tiếp cận các doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Năng lượng tích cực và tiềm năng phát triển dồi dào của họ là ấn tượng mà ông có được sau chuyến đi […]

...

Ông Mai Xuân Hồng – nhà sáng lập Công ty Kiến Tạo (TIC) và BB Brothers Corp: Cần con đường mới cho xuất khẩu nội thất

Hơn hai mươi năm làm việc trong ngành thiết kế, khởi nghiệp và trụ vững ở thị trường Mỹ, nhà sáng lập TIC và BB Brothers Corp cho rằng, đây là thời gian phù hợp để doanh nghiệp (DN) nội thất Việt Nam tiếp cận trực tiếp người dùng quốc tế.   * Năm 2023 […]

...

Ông Tee Loi Gan – Giám đốc dịch vụ kỹ thuật, đơn vị sơn gỗ AkzoNobel khu vực Nam Á: Chiến lược sáng tạo là nền tảng để gia tăng vị thế

Những biến động lớn trong đời sống đang khiến nhu cầu lẫn thị hiếu người tiêu dùng toàn cầu thay đổi rất nhanh. Khả năng đón đầu, thích nghi trở thành đòi hỏi quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp (DN).   * Năm 2023 khép lại với những con số […]

...

Ông Trần Quang Bảo – Cục trưởng Cục Lâm nghiệp: Tự lực, tiết kiệm và gia tăng lợi thế cạnh tranh

Sản xuất nội thất đối diện với thách thức lớn, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, thậm chí đóng cửa. Doanh số xuất khẩu đến hết năm 2023 đạt xấp xỉ 14,5 tỷ USD, giảm 14 – 16% so với năm 2022. Tuy nhiên, theo ông Trần Quang Bảo, đã có những tín […]

...

Một cho tất cả

Mô hình trung tâm phân phối ONE STOP HUB sẽ là lời giải giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường Mỹ một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.   Tháng 11/2023, đoàn doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc đã đến TP. Hồ Chí Minh, trực tiếp kết nối […]

...

Tư duy lại mô hình kinh doanh nội thất

Trong viễn cảnh không xa, hầu hết các hoạt động kinh tế đang dần hướng tới tự động hóa, với những cửa hàng không người phục vụ, giao dịch mua bán chỉ cần những cái click chuột, giao hàng bằng drone hay xe vận hành không người lái… các nhà máy không những phải chuyển […]

...

Ông Edward Stoddart, đồng sáng lập Root & Branch: “Có một mức tăng trưởng đáng kể trong 2024!”

Trang bị hệ sinh thái hoàn thiện với đội ngũ sản xuất, đội ngũ sáng tạo và chiến lược kinh doanh trực tiếp, bỏ qua khâu trung gian, trong chương phát triển tiếp theo của mình, Root & Branch đang từng bước tiếp cận, theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững.   Edward Stoddart […]

...

Hy vọng nào cho năm 2024?

Với nền kinh tế có độ mở cao, Việt Nam sẽ khó tránh khỏi những ảnh hưởng tiêu cực từ tình hình thế giới. Năm 2024, doanh nghiệp (DN) có thể sẽ chịu thêm nhiều áp lực. Tuy nhiên, vẫn có giải pháp để có thể bứt phá.   Bước vào những ngày đầu năm […]

...

ESG và phát triển bền vững

Không có khung giá trị chung nào cho việc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững. Sự linh hoạt, trọng tâm và chiến lược của mỗi doanh nghiệp (DN) cùng với tiềm lực, thị trường lẫn bối cảnh xã hội mới có thể hình thành con đường tiến đến các giá trị ấy.   […]

...

Các công trình gỗ ấn tượng trên thế giới năm 2023

Ưu tiên các nguồn tài nguyên tái tạo là một khái niệm kinh tế tuần hoàn quan trọng.   Tòa nhà Boola Katatjin ở Australia Tòa nhà Boola Katatjin của Đại học Murdoch đã đạt giải thưởng “Dự án của năm” của Engineers Australia. Tòa nhà dài 180m bao gồm 1.800 khối gỗ có chiều […]

...

Hội chợ THAIFEX – HOREC ASIA 2024: Kiến tạo tương lai ngành HoReCa tại Đông Nam Á

Hội chợ sẽ diễn ra từ 6 – 8/3/2024 tại trung tâm hội chợ IMPACT Muang Thong Thani, Bangkok, Thái Lan; được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế – DITP, Phòng Thương mại Thái Lan (TCC – the Thai Chamber of Commerce), và Công ty tổ chức hội chợ Koelnmesse. HOREC […]

...

Cơ hội lội ngược dòng của doanh nghiệp nội thất

Mặc cho bối cảnh kinh tế còn ảm đạm, hàng loạt thương hiệu sản xuất nội thất và mỹ nghệ đang tích cực chuẩn bị ra mắt các mẫu mã mới, bổ sung phân khúc sản phẩm cạnh tranh và ra mắt thương hiệu cao cấp. Những tín hiệu này cho thấy niềm tin vào […]

...

Gỗ xẻ trong tiến trình xanh hóa

Bức tranh công nghiệp gỗ xẻ phản ánh thị trường nội thất toàn cầu. Theo báo cáo của Mordor Intelligence, thị trường gỗ xẻ hiện trị giá 751,77 triệu USD, dự kiến sẽ tăng lên 780 triệu USD vào năm 2028 với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) là 0,74%.   Châu Á […]

...

Đời người và rừng cây

Sự sẻ chia, nối kết, lan tỏa những ý tưởng mới mẽ sẽ kiến tạo nên không gian phát triển mới cho một ngành, một lĩnh vực và cả đất nước. Đó chính là sứ mệnh của HAWA. Khi nghĩ về một đời người. Tôi thường nhớ về rừng cây. Khi nghĩ về một rừng […]

...

Bà Nguyễn Thị Tường Vi – Trưởng văn phòng đại diện ARISE tại Việt Nam: Mở lối ra biển lớn

Đánh giá cao khả năng thích ứng của các doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ Việt Nam, đại diện ARISE cho rằng việc đầu tư trực tiếp ra nước ngoài cũng là một giải pháp hợp lý.   * Chế biến gỗ Việt Nam được xem là ngành đóng góp lớn cho thu nhập quốc […]

...