Khi Trung Quốc khát nội thất

Nghiên cứu mới được trang thông tin GMA Marketing Chine công bố vào cuối năm 2022 thể hiện rõ những xu hướng mua sắm nội thất và tình trạng cạnh tranh của thị trường hơn 1 tỷ dân này.   Dù trải qua đại dịch, thị trường đồ nội thất Trung Quốc vẫn tiếp tục […]

...

Khối ngoại vững tin

Khảo sát do Decision Lab thực hiện, EuroCham công bố cho thấy chỉ số niềm tin của doanh nghiệp châu Âu đối với thị trường Việt Nam trong quý II/2023 đang có những biến chuyển mới. Khối ngoại đang nỗ lực vượt khó và cần thêm hỗ trợ từ phía chính sách để cải thiện […]

...

Việt Nam có bị động?

Cũng như các nước Đông Nam Á, biện pháp đối phó với tình trạng suy giảm thương mại toàn cầu hiện nay của Việt Nam là đàm phán các FTA để tìm kiếm thị trường mới. Cùng với đó là những chính sách hỗ trợ cụ thể cho doanh nghiệp xuất khẩu.   Lũy kế […]

...

EC đánh giá cao Việt Nam thích ứng nhanh chóng với quy định chống phá rừng Châu Âu

EC nhất trí với đề xuất đưa Việt Nam trở thành hình mẫu toàn cầu trong hợp tác với EU về phát triển xanh, bền vững và thích ứng với Quy định chống phá rừng. Nhằm tăng cường hợp tác Việt Nam – EU trong phát triển bền vững, Đoàn Công tác của Bộ NN-PTNT […]

...

Thiết kế để tuần hoàn

Đồ nội thất do Maison Tournesol (Nhà Hướng Dương) sản xuất tại Colomiers, ngoại ô thành phố Toulouse, Tây Nam Pháp, nổi bật về thiết kế: Nó được tạo ra từ chất thải ngành xây dựng. Đằng sau công ty được thành lập vào năm 2019 này là các kiến trúc sư và nhà thiết […]

...

Công nghiệp nội thất Ý: Ổn định cả trong lẫn ngoài

Dù là quần áo, ô tô hay đồ nội thất, Ý được cả thế giới biết đến với những thành tựu về thiết kế. Là nơi sản sinh ra nhiều phong trào nghệ thuật quan trọng. Thị trường đồ nội thất của Ý cũng không ngoại lệ.   Sự sụt giảm được tiên liệu trước […]

...

4 xu hướng chủ đạo của nội thất tương lai

Xanh, hiện đại và sáng tạo được xem là những “điểm nóng” của ngành nội thất thế giới những năm tới. Dự đoán của các chuyên gia Statista dựa trên nghiên cứu thị hiếu tiêu dùng nội thất toàn cầu, công bố tháng 6/2023 ghi nhận những bất ngờ.   Theo Statista, một trong những […]

...

Gỗ nhân tạo gặp khó

Phán quyết cuối cùng điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp gỗ dán cứng nhập khẩu từ Việt Nam của Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) hay việc rà soát cuối kỳ lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng gỗ ván ép có xuất […]

...

[Hội thảo] “Đưa hàng thời trang, nội thất và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài”

Chiều nay (15/9/2023), trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023) đã diễn ra buổi Hội thảo quốc tế “Đưa hàng thời trang, nội thất và gia dụng Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài”. Chương trình do Lãnh đạo Vụ […]

...

Động lực tăng trưởng mang tên Việt Nam

Giữa những biến động lớn của kinh tế toàn cầu, Việt Nam đang nỗ lực rất lớn để vượt khó. Điều cần thiết bây giờ là nắm được “luật chơi” mới để có thể xây dựng nội lực, tiếp cận thị trường toàn cầu theo phương cách mới.   Sẽ không quá lời khi nói […]

...

Thị trường nội thất thế giới: Âm trên triển vọng phục hồi

Năm 2022, thị trường đồ nội thất đạt tổng doanh thu toàn cầu là 694 tỷ USD, cho thấy tốc độ tăng trưởng âm -1,5% so với năm 2021. Từ nay đến 2027, các dự đoán tích cực về thị trường này từ phía các chuyên gia vẫn chiếm phần lớn.   Thị trường đồ […]

...

Khi AI thiết kế nội thất

Một dạng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể được áp dụng trong ngành nội thất. Với AI mới được nghiên cứu và phát triển sẽ có tiềm năng chuyển biến ngành này trong tương lai gần.   Với AI sẽ dễ dàng và thú vị hơn Trang thông tin nội thất Furniture […]

...

Gã khổng lồ nội thất IKEA: Sẽ tăng mua gỗ Việt Nam nhưng nhà cung ứng phải có trách nhiệm

Đại diện hãng nội thất IKEA cho biết bất kể nhà cung cấp thu mua gỗ từ đâu đều phải đạt chứng nhận FSC, để đảm bảo việc kinh doanh có trách nhiệm với môi trường và xã hội. Gỗ và sản phẩm gỗ Việt Nam đã xuất khẩu đến hơn 120 quốc gia và […]

...

Đón cơ hội từ nỗ lực chuyển đổi

Đổi góc nhìn để thấy được cơ hội trong thử thách là cách mà cách doanh nghiệp nội thất Việt Nam đang ứng dụng để có thể thích ứng với những yêu cầu mới của thị trường.   Mở rộng biên độ kinh doanh Số liệu cập nhật từ Bộ Công Thương cho thấy, tính […]

...

Giữ vị thế, ngành gỗ cần gì?

Trong đánh giá của quỹ đầu tư nước ngoài, chế biến gỗ Việt Nam có triển vọng trung lẫn dài hạn. Với rất nhiều lợi thế cạnh tranh, nếu có được sự chuẩn bị từ bây giờ, ngành có khả năng phục hồi sớm và bứt phá trong tương lai.   “Ngành nội thất Việt […]

...

Ứng phó với xuất khẩu sụt giảm

Trong quý II/2023, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam ước đạt 83,4 tỷ USD, giảm 14,2% so với cùng kỳ năm trước và tăng 2,9% so với quý I/2023. Tuy nhiên, với các quốc gia khác trong khu vực ASEAN, mức sụt giảm lại khả quan hơn, nhờ hàng loạt chính sách tích cực từ […]

...

Sự trỗi dậy của Đức

Trong năm 2022, giá trị xuất khẩu của ngành nội thất Đức đạt 18,4 tỷ USD, giảm 5,24% về giá trị so với năm 2021, tương đương 1,02 tỷ USD. Tuy vậy, con số này vẫn giữ cho Đức là một trong 5 quốc gia xuất khẩu nội thất lớn nhất thế giới.   Ngành […]

...

Viên nén đã vui trở lại

Việt Nam đã trở thành quốc gia sản xuất viên nén gỗ lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ. Như các mảng sản phẩm khác trong gỗ và sản phẩm gỗ, xuất khẩu viên nén gỗ những tháng đầu năm 2023 cũng sụt giảm nhất định nhưng tín hiệu phục hồi lại […]

...

Gia tăng lợi thế cạnh tranh từ chuyển đổi xanh

Những quy định mới trong tiêu dùng xanh mà thị trường thế giới, đặc biệt là châu Âu, sẽ áp dụng trong thời gian tới hoàn toàn có khả năng trở thành lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp nội thất Việt Nam, nếu kịp thời chuyển đổi và có một chiến lược kết nối […]

...

CBAM đã rất gần

Trọng tâm của “gói khí hậu” do Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất, còn được gọi là Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM), hay ngắn gọn hơn là “thuế carbon châu Âu” sẽ tạo điều kiện cho Liên hiệp châu Âu (EU) mở rộng các tiêu chuẩn môi trường đối với các […]

...