Đưa năn tượng đi Tây

Năm 1997, một doanh nhân người Úc hợp tác cùng một chuyên gia mua hàng người Việt, thành lập doanh nghiệp (DN) sản xuất, thu mua sản phẩm nội ngoại thất, thủ công mỹ nghệ. Thế mạnh của một người am hiểu thị trường nội địa kết hợp với một người có kinh nghiệm kinh […]

...

Giấc mơ cỏ năn tượng

Không chỉ góp phần cải tạo môi trường, loài cỏ sinh trưởng mạnh trên vùng nước nhiễm mặn này còn là nguồn sinh kế cho hàng ngàn hộ lao động. Với sự kết hợp bài bản giữa các nghiên cứu khoa học và công tác phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, năn tượng […]

...

Bước chuyển đổi mang tính lịch sử

Xuất phát từ mô hình OEM, ngành nội thất Trung Quốc đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ để từng bước làm chủ chuỗi cung ứng nội thất toàn cầu. Chuyện của người khổng lồ này là một tham chiếu hữu hình cho ngành nội thất Việt Nam.   Nằm dọc theo bờ biển […]

...

[Thông tin ngành] Bản tin EUDR tháng 8 về quy định của Liên minh Châu Âu về sản phẩm không gây mất rừng (EUDR).

⚡ Bản tin sẽ điểm qua các thông tin cập nhật về EUDR trong nước và quốc tế trong tháng 8 như: Hoa Kỳ yêu cầu Liên minh Châu Âu tạm hoãn thực thi EUDR. So sánh giữa EUTR và EUDR: các tác động tới khu vực tư nhân và các cơ quan chức năng. […]

...

Ông Phùng Đức Hoàng – đại diện Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam: Cải thiện năng suất nên là chiến lược cốt lõi

Số liệu từ Ngân hàng Thế giới cho thấy năng suất lao động của Việt Nam là 2.400 USD, còn kém xa các thị trường cạnh tranh ở châu Á, trong khu vực chỉ bằng 1/3 so với Malaysia hay chỉ bằng 1/10 so với Singapore. Theo ông Phùng Đức Hoàng, câu chuyện về năng […]

...

Chuỗi cung ứng – thế mạnh của ngành nội thất Việt

Với một hệ sinh thái gần như hoàn chỉnh, ngành nội thất Việt Nam đã hội tụ được đủ các thành phần cần thiết của một chuỗi cung ứng. Vấn đề cốt lõi là phải phát triển chuỗi cung ứng ấy và làm chủ nó như thế nào để có thể phát huy được các […]

...

Tiên phong cải tiến – Nước cờ chiến lược đằng sau ngôi vương thương hiệu tủ bếp thép tráng men kính tại Việt Nam

Thị trường Việt Nam với quy mô theo báo cáo từ Hawa đạt khoảng 4 tỷ USD là một miền đất hứa với các doanh nghiệp nội thất nhưng chưa bao giờ dễ nắm bắt. Sau 7 năm thành công thâm nhập thị trường với quy mô doanh thu tăng gấp 4 lần, quy mô […]

...

Ký kết hợp tác giữa Hội Nội thất Việt Nam & Triển lãm VIBE

Sáng nay (24/08), Ban Tổ chức Triển lãm VIBE đã có buổi tiếp đón ông Lê Trương – Chủ tịch và các đại diện Ban Chấp hành Hội Nội Thất Việt Nam để trao đổi về chương trình hợp tác tại Triển lãm Nội thất & Xây dựng VIBE tháng 10 này. Tại cuộc họp, […]

...