Đường nào “giải cứu” tủ kệ bếp?

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng về điều tra xem xét lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam đến tháng 10/2023. Trước đó, gỗ dán từ Việt Nam xuất sang thị trường này đã […]

Tạm biệt ghế trứng

Theo những người sáng lập studio thiết kế Pearson Lloyd, những chiếc ghế lõm như Egg (trứng) của Arne Jacobsen và Womb (dạ con) của Eero Saarinen không còn đáp ứng được định nghĩa hiện nay về một thiết kế tốt.   Trong tôn chỉ thiết kế được dẫn dắt bởi các tiêu chuẩn bền […]

Những bước tiếp cận bài bản

Nỗ lực từ sản phẩm đến tiếp cận thị trường là điều kiện quan trọng để các doanh nghiệp (DN) Việt Nam có thể mở rộng biên độ xuất khẩu sang thị trường các nước. Kết hợp cùng nhau để tạo nên nhận diện chung cho đội ngũ DN Việt Nam chính là cách tạo […]

Lấp khoảng trống trên chuỗi cung ứng

Kết hợp nguồn lực các doanh nghiệp có cùng chí hướng dưới một pháp nhân chung tạo điều kiện cho các thành viên từng bước tiếp cận trực tiếp thị trường xuất khẩu với một chi phí hợp lý. Và trong mắt đối tác, năng lực cung ứng của các doanh nghiệp tăng gấp nhiều […]

Luật mềm buộc chặt

Ý tưởng về việc triển khai trung tâm phân phối ở thị trường trọng điểm là thiết thực và thực sự cần thiết, khi doanh nghiệp (DN) ngành chế biến gỗ Việt Nam muốn tham gia các phân khúc cao hơn của chuỗi cung ứng. Mô hình này giúp DN có thể ứng nhu cầu […]

Tiềm năng gỗ Phần Lan

Ứng dụng công nghệ tiên tiến, máy móc hiện đại trong khai thác và sơ chế, Phần Lan là quốc gia cung ứng gỗ xẻ hàng đầu cho doanh nghiệp (DN) sản xuất đồ nội thất toàn cầu. Kết nối lâm nghiệp giữa hai quốc gia không chỉ mang đến Việt Nam nguồn nguyên liệu […]

Cơ hội lớn trong nhà bếp và phòng tắm

Theo CSIL, chi tiêu cho ngành hàng nhà bếp và phòng tắm dân dụng ở Hoa Kỳ đạt giá trị 130,8 tỷ USD trong năm 2020, tăng lên 188 tỷ USD trong hai năm 2020 và 2022 (tăng +44%). Năm 2022, thị trường Mỹ đã tạo ra khoảng 91 tỷ USD cho ngành nội thất […]

Mời DN tham dự “Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển TMĐT tại khu vực ĐBSCL và Đông Nam Bộ”

Thúc đẩy liên kết phát triển các vùng kinh tế, trong đó tăng cường kết nối thương mại điện tử liên kết vùng là một trong những chủ trương trọng tâm, xuyên suốt của Đảng, nhà nước và Chính phủ thời gian qua nhằm phát huy lợi thế của phương thức phân phối hiện đại. Thực hiện […]

Công văn 633 bít lối ra tiền hoàn thuế

Theo quy định thời gian đối với hồ sơ kiểm tra trước hoàn thuế sau là 40 ngày nhưng hồ sơ hoàn thuế của các doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ; phần lớn là DN chế biến dăm gỗ, viên nén, gỗ dán… lại bị kéo dài mà không nhận được quyết định hoàn hay […]

Chuyên gia xây dựng thương hiệu Trần Tuệ Tri – Cố vấn Vietnam Brand Purpose: Ngành chế biến gỗ là nền tảng cho thương hiệu quốc gia

Từ câu chuyện xây dựng thương hiệu quốc gia nhìn về thương hiệu ngành, bà Trần Tuệ Tri cho rằng, công nghiệp nội thất Việt Nam đang hội tụ khá nhiều chất liệu để có thể kể câu chuyện thuyết phục người dùng thế giới.   * Thương hiệu và xây dựng thương hiệu được […]

Nắm lấy giấc mơ Mỹ

Hoa Kỳ có thể là một thị trường đầy triển vọng đối với các doanh nghiệp nội thất có tư duy mở rộng, nhưng đòi hỏi phải có cách tiếp cận cẩn trọng, có hệ thống.   Khi nói đến mở rộng ra thị trường thế giới, không đâu bằng nước Mỹ. Với doanh số […]

Con đường mới, thử thách mới

Sau khi hoàn thiện năng lực sản xuất, hệ thống phân phối trong nước và tích lũy kinh nghiệm xuất khẩu dự án sang thị trường quốc tế, hành trình 18 năm của D’Furni đánh dấu bằng sự kiện mở văn phòng tại Mỹ. D’Furni US không chỉ cung cấp giải pháp nội thất rời […]

Nội thất tuần hoàn ở Thế vận hội Paris 2024

Giới chức Pháp mong muốn nhân dịp diễn ra Thế vận hội Paris 2024 để thể hiện với thế giới bên ngoài những gì có thể đạt được trong cam kết về sinh thái và thí điểm việc thực hiện kinh tế tuần hoàn ở tầm quy mô lớn. Làng dành cho vận động viên […]

Xây dựng trung tâm phân phối tại thị trường trọng điểm

Với năng lực hiện có, thúc đẩy tăng trưởng ngành nội thất Việt Nam không đơn thuần là nhìn trên giá trị sản xuất mà cần mở rộng ở thặng dư cao hơn. Việc hình thành trung tâm phân phối ở các thị trường trọng điểm tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) chinh phục […]

Đồng tiền đi trước, mực thước đi theo

Trên thế giới hiện có trên 50 triệu phú và con số này được dự báo sẽ tăng với tốc độ bình quân hằng năm trên 8% trong những năm tới. Đây là tín hiệu tốt cho sự phát triển của ngành nội thất cao cấp. Nhưng, đòi hỏi của khách hàng ở phân khúc […]

Thị trường tín chỉ carbon: Không thể cứ bàn mãi!

Ngày 6/9/2023, tại hội thảo do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, chủ đề “thị trường carbon” lại được xới lên. Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia, nhà tư vấn… đã đặt những câu hỏi về thị trường carbon tại Việt Nam.   TS. Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi […]