Tổng kết Hoa Mai Design Award 2022

Sau hơn 6 tháng phát động, Giải thưởng Thiết kế sản phẩm Nội thất Gỗ Hoa Mai 2022 đã thu hút 268 tác phẩm từ các nhà thiết kế trong cả nước. Trong đó, có 56 ý tưởng xuất sắc nhất được tiếp tục vào vòng phản biện để gặp trực tiếp ban giám khảo […]

...

Hệ thống Phân loại Doanh nghiệp Chế biến và Xuất khẩu gỗ (ECS) theo hệ thống bảo đảm gỗ hợp pháp của Việt Nam (VNTLAS)

  Giới thiệu    Bản tóm tắt chính sách này đưa ra quan điểm rằng hệ thống phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ là một phần quan trọng trong Hệ thống bảo đảm gỗ hợp pháp Việt Nam (VNTLAS).  Đây là một trong những bước quan trọng để xây dựng một […]

...

Phần Lan có thể trở thành nguồn cung gỗ nguyên liệu cho Việt Nam

Phần Lan có nguồn gỗ nguyên liệu rất lớn, và hoàn toàn có thể trở thành nguồn cung quan trọng cho công nghiệp chế biến gỗ Việt Nam. Trong khuôn khổ chuyến thăm của ông Antti Kurvinen, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Phần Lan, ngày 12/10, tại TP.HCM, Bộ NN-PTNT Việt Nam cùng […]

...

5 Hiệp Hội phối hợp tổ chức HawaExpo 2023

Kính gửi quý DN, Để xây dựng một hình ảnh Ngành Gỗ & Mỹ Nghệ trọng điểm của Việt Nam trong mắt khách hàng, đối tác quốc tế, cần thiết có một hoặc nhiều Hội chợ quy mô lớn, mặt hàng phong phú, tổ chức chuyên nghiệp, hiếu khách. Được sự nhất trí và ủy […]

...

Từ kinh tế tuần hoàn đến zero phát thải ròng

Ellen MacArthur Chủ tịch Quỹ Ellen MacArthur Để đạt được mục tiêu zero phát thải ròng, các nhà thiết kế và thương hiệu phải vượt ra khỏi việc tái chế và tập trung vào thực hiện những thay đổi lớn hơn ở cấp độ hệ thống để giúp thế giới chuyển sang một nền kinh […]

...

Chi phí vẫn “ám ảnh” mục tiêu sinh thái

Hoàng Minh Chi phí, những thách thức thời cuộc, nhu cầu của khách hàng, vấn đề cạnh tranh, chính sách Nhà nước, kinh nghiệm quản lý hoặc đơn giản là không biết bắt đầu từ đâu là những lý do khiến các doanh nghiệp nội thất chưa triệt để với mục tiêu phát triển bền […]

...

Chuyển đổi số để bền vững hơn

Alexis Bargamin Giám đốc điều hành Badcock Home Furniture & more Không chỉ thể hiện cam kết về tính bền vững ở sản phẩm, trong hoạt động kinh doanh, kết nối đối tác, chăm sóc khách hàng… các doanh nghiệp nội thất vẫn có thể cam kết hơn thế. Badcock Home Furniture & more, thương […]

...

Bà Lê Hải Liễu, Tổng giám đốc Gỗ Đức Thành: “Bảo toàn nhân lực là khoản đầu tư vào tương lai…”

Quý Yên thực hiện Kinh nghiệm từ những cuộc khủng hoảng trước cho thấy sau giai đoạn khó khăn luôn là cơn khát hàng hóa từ phía các nhà phân phối. Để có thể sẵn sàng nội lực nắm bắt thời cơ, người điều hành Gỗ Đức Thành chấp nhận lợi nhuận thấp, hoặc có […]

...

Đơn hàng sẽ sớm trở lại

Pháp Hạnh thực hiện Đây là nhận định của ông Điền Quang Hiệp, Phó chủ tịch Viforest, nguyên Chủ tịch Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương, nguyên ủy viên BCH HAWA trước tình trạng đơn hàng giảm mạnh, nhiều doanh nghiệp không còn tăng ca hay sản xuất vào các ngày cuối tuần. Theo […]

...

Niềm tin phục hồi

Trúc Lâm Tình trạng ảm đạm của thị trường nội thất sẽ không kéo dài quá lâu, báo cáo dự báo mới công bố của nhóm nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence có trụ sở tại Ấn Độ khẳng định doanh số sẽ tăng trưởng đều từ năm 2022 – 2027. Mordor Intelligence đã đánh […]

...

Không nao núng vì lạm phát

Hoàng Trần Các nhà cung cấp đồ nội thất ngoài trời đa số đều tỏ ra lạc quan tại hội chợ Casual Market Chicago trong tháng 7 ở Chicago, Mỹ. Họ dường như không gặp khó khăn bởi tình trạng lạm phát đang hoành hành ở nhiều khu vực của nền kinh tế Thế giới. […]

...

Các nhà bán lẻ vẫn lạc quan

Ca Dao Walmart, Overstock, At Home… đều đang trong giai đoạn mở rộng ngành hàng nội thất hoặc chuyển đổi để trở thành nhà bán lẻ thương mại điện tử độc quyền về đồ nội thất. Thêm những cái tên mới bước vào ngành. Đó là những tín hiệu đầy tiềm năng, dù đơn đặt […]

...

Hàng tồn kho: Nỗi sợ hãi mang tên “đứt gãy chuỗi cung ứng”

Lan Nhã Tình trạng tồn kho gây khó khăn cho các nhà bán lẻ, kể cả sản phẩm nội thất. Phía sau những kho hàng đang được lấp đầy này có thông điệp gì? Trong mua bán, doanh nghiệp thường giữ chiến lược quản lý hàng tồn kho theo cách đúng lúc và kịp thời. […]

...

Suy thoái kinh tế có thể tốt cho kinh doanh nội thất?

Bùi Trần Những dấu hiệu của suy thoái như lạm phát, thị trường chứng khoán giảm giá, lãi suất tăng và nhu cầu tiêu dùng chậm lại khiến các doanh nghiệp lo lắng. Nhưng, suy thoái kinh tế thực sự có ý nghĩa như thế nào đối với ngành nội thất? Khi xem xét một […]

...

Lạm phát là phép thử hoàn hảo

Trần Việt Tiến Những thử thách của nền kinh tế toàn cầu hiện nay có thể không kéo quá dài. Chuẩn bị nội lực và có chiến lược phù hợp sẽ tạo cho doanh nghiệp có những bước nhảy trên thị trường Quốc tế trong tương lai. Cuối tháng 6/2022, khi con số 9,1% được […]

...

Tiếp “oxy” cho doanh nghiệp nội thất

  Nguyễn Quốc Khanh   Chủ tịch HAWA   Tăng trưởng đều qua các năm, tăng trưởng vượt ngoài mong đợi khi dịch Covid-19 bùng phát, nhưng trước những bất ổn hiện nay trên Thế giới đã khiến các doanh nghiệp ngành nội thất Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn do tình […]

...

Kiến tạo giá trị mới

Phương Quyên Khó khăn có thể kéo dài, kinh doanh hàng nội thất có thể sẽ còn khó hơn, nhưng các chuyên gia trong ngành đều tin sẽ nhanh chóng hồi phục, bởi khó khăn chỉ là tạm thời. Để ngăn đà giảm sút tiếp theo, doanh nghiệp cần chủ động kiến tạo cơ hội […]

...

Khi chuỗi cung ứng bắt đầu chậm lại

Đặng Quý Yên Theo ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Viforest, dù vẫn tăng trưởng nhưng mức tăng trưởng nửa sau năm 2021 của ngành chế biến gỗ Việt Nam đang thấp nhất trong  hơn hai thập kỷ qua. Ngành đang cần nhiều trợ lực lẫn động lực để duy trì tốc độ phát triển. […]

...

Hội chợ Xuất Khẩu Đồ Gỗ và Nội thất TP.HCM – HawaExpo 2023

Diễn ra từ ngày 22 – 25/02/2023 tại Trung tâm triển lãm SECC, Tp.HCM Để xây dựng một hình ảnh Ngành Gỗ & Mỹ Nghệ trọng điểm của Việt Nam trong mắt khách hàng, đối tác quốc tế, cần thiết có một hoặc nhiều Hội chợ quy mô lớn, mặt hàng phong phú, tổ chức […]

...

[Báo cáo ngành] Biến động về thị trường ngành Gỗ từ góc nhìn của Doanh Nghiệp

Thời gian vừa qua, dưới nhiều biến động từ đại dịch, xung đột chính trị, chi phí sản xuất, vận chuyển và sinh hoạt trở nên đắt đỏ. Cầu tiêu dùng đặc biệt đối với các hàng hóa không thiết yếu giảm. Với độ hội nhập sâu và rộng với thị trường thế giới, ngành […]

...