Chuyển đổi để tăng năng suất

Những kinh nghiệm đau thương khi phải “đập đi xây lại” hệ thống trong quá trình chuyển đổi số, những băn khoăn của chủ DN đang muốn trang bị công nghệ để quản lý và phát triển bền vững hơn,…. là những vấn đề nổi cộm, được đưa ra bàn luận sôi nổi tại Talkshow […]

...

Amazon Global Selling công bố top ngành hàng Made-in-Vietnam xuất khẩu trực tuyến tăng trưởng cao nhất

TP. Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 5 năm 2024 – Khép lại sự kiện tại Hà Nội, hôm nay, Hội nghị TMĐT xuyên biên giới Amazon 2024 với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt – Cất cánh toàn cầu” chính thức đến với TP. HCM. Sự kiện do Amazon Global Selling Việt Nam đồng […]

...

D2C: Cờ đã đến tay

Kinh doanh nội thất trực tuyến toàn cầu, chỉ riêng mảng nội thất gia đình, sẽ tạo ra doanh số hơn 40 tỷ USD vào năm 2030. Người tiêu dùng không chỉ ngày càng quen với việc mua sắm kỹ thuật số mà còn đầu tư nhiều thời gian hơn để tìm đúng thương hiệu […]

...

Kiên định con đường phát triển bền vững

Đi qua năm 2023 đầy khó khăn, thách thức, các hiệp hội ngành gỗ đã đặt ra nhiều mục tiêu và quyết tâm trong năm 2024. Trong đó chú trọng nâng cao vai trò, tiếng nói của hiệp hội; Tiếp tục những chương trình lớn để hỗ trợ doanh nghiệp thành viên; Xây dựng thương […]

...

Khám phá vùng đất mặn phèn

Tôi chỉ biết nói một câu với người bạn thân: nhìn, nghe và hiểu như được thụ hưởng một đại tiệc về lịch sử tự nhiên Nam Bộ vì được xem nông dân hóa rác thành vàng. Lâu rồi, thầy Dương Văn Ni, chuyên gia về đất ngập nước và đa dạng sinh học của […]

...

Phép cộng gia tăng giá trị thương hiệu

Hợp tác với các thương hiệu toàn cầu là con đường ngắn và hiệu quả để có thể gia tăng vị thế, dễ dàng thuyết phục khách hàng. Để phân tích vai trò của các hoạt động kinh doanh trên chuỗi giá trị, mô hình đôi giày trị giá 100 USD được xem là ví […]

...

Nâng cao giá trị gỗ keo tràm

Gỗ keo tràm đã trở thành nguồn cung nguyên liệu quan trọng nhất cho ngành chế biến gỗ Việt Nam. Dư địa để phát triển nguồn nguyên liệu này khá rộng, đặc biệt ở khía cạnh tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ. Công bố của […]

...

Lựa chọn không phụ thuộc

Thị trường bất động sản đi xuống tạo đà cho tiêu dùng nội thất giảm sâu và ngược lại. Tuy nhiên, vẫn có lựa chọn để doanh nghiệp (DN) nội thất không phụ thuộc vào quy luật này. Thị trường nội thất có nhiều phân khúc khác nhau, nhưng tiêu thụ sẽ được chia theo […]

...