Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Giám đốc Bobi Craft: Kết nối tạo nên đột phá

Ngoài những bộ sưu tập riêng, Bobi mạnh dạn hợp tác mua lại bản quyền hình ảnh các nhân vật hoạt hình để sản xuất, bán độc quyền đồ chơi trẻ em. Cách làm này đã đưa hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam vào hệ thống phân phối cao cấp của những thương hiệu […]

...

Chuyển tư duy, tăng giá trị

Trang bị thêm các giá trị sáng tạo, thiết kế, thương hiệu, thương mại… là con đường nâng cấp giá trị sản xuất mà công nghiệp nội thất Việt Nam tích lũy và xây dựng được trong gần ba thập kỷ qua. Thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2024, Hoa Kỳ đã […]

...

Chuyển đổi là động lực

Nếu như trước đây số hóa chỉ là một lựa chọn để gia tăng lợi thế, thì nay đã trở thành một yếu tố thiết yếu để tồn tại. Ông Trần Quang Bảo, Cục trưởng cục Lâm nghiệp cho biết, Nhà nước sẽ huy động nguồn lực tối đa hỗ trợ doanh nghiệp (DN) ngành […]

...

Ông Thang Văn Hóa – Chủ tịch Công ty TNHH Hào Hưng: Chủ động nguồn lực, gia tăng công nghệ

Chủ động nguồn nguyên liệu gỗ đầu vào nhờ đầu tư trồng rừng, trồng rừng gỗ lớn và “công thức” kết nối khách hàng thân thiết theo hợp đồng nguyên tắc vùng nguyên liệu, Hào Hưng hoàn toàn không bị động khi ngành chế biến gỗ gặp khó khăn.   * Năm 2023 ngành chế […]

...

Chuyển đổi xanh từ sơn gỗ hệ nước

Chuyển đổi xanh không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc cho các doanh nghiệp chế biến gỗ nếu muốn phát triển bền vững và cạnh tranh quốc tế. Trước những chuyển biến mang tính cách mạng này, Gỗ và Nội thất đã có cuộc trò chuyện với bà Bùi […]

...

Ông Nguyễn Việt Triều – Nhà sáng lập PT&T Wood: Mỗi thương hiệu nội thất là một câu chuyện hấp dẫn

Việt Nam nên thâm nhập thị trường cao cấp bởi chúng ta có rất nhiều lợi thế về nền tảng khi là nước xuất khẩu gỗ top đầu thế giới. Chúng ta sẽ nhanh chóng khẳng định được vị thế nếu tham gia chuỗi cung ứng nội thất cao cấp cho thị trường quốc tế. […]

...

Gian hàng nội thất Việt gây ấn tượng mạnh tại Tuần lễ thiết kế Milan

Gian hàng Vietnam Pavilion lấy cảm hứng từ “Đô thị Sài Gòn,” trưng bày các sản phẩm nội thất và đồ mỹ nghệ tinh xảo, thể hiện sự năng động, sáng tạo, mang đầy màu sắc và đa dạng văn hóa. Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 18/4, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương […]

...

Ông Nguyễn Tiến Huy – Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Pencil Group: Xây thiết kế, dựng thương hiệu

Với kinh nghiệm gần 20 năm trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo, chuyên gia Nguyễn Tiến Huy cho rằng phát triển năng lực thiết kế sản phẩm và năng lực tiếp thị là nền tảng để doanh nghiệp (DN) nội thất có thể xây dựng thương hiệu cho mình và cho ngành nội thất […]

...