Đón sóng phục hồi

Dù khó có thể hoàn thành mục tiêu xuất khẩu đạt 17 tỷ USD đề ra đầu năm 2023 và không giữ được đà tăng trưởng liên tục nhưng ngành chế biến gỗ Việt Nam được xem là đã bước qua được giai đoạn khó khăn nhất, tiến đến phục hồi.   Theo số liệu […]

...

Gấp rút chuẩn bị cho thị trường tín chỉ carbon

Năm 2020, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký thỏa thuận chi trả giảm phát thải vùng Bắc Trung bộ (ERPA) nhằm chuyển nhượng 10,3 triệu tấn CO2  giảm phát thải ở 6 tỉnh Bắc Trung bộ giai đoạn 2018-2025 và nhận về số tiền […]

...

Lợi thế của chế biến gỗ Việt Nam trước đòi hỏi “xanh hóa”

Sau các đòi hỏi hợp pháp trong truy xuất nguồn gốc nguyên liệu, xuất khẩu nội thất Việt Nam đang đứng trước các yêu cầu mới từ thị trường quốc tế. Trong đó, các đòi hỏi từ CBAM, EUDR… được xem là rào cản. Gỗ và Nội thất đã trao đổi với ông Trần Quang […]

...

Tài chính carbon rất gần

Việc mua bán, giao dịch tín chỉ carbon không chỉ giúp Việt Nam hòa nhập vào các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu của thế giới mà còn mang lại nguồn lợi kinh tế không nhỏ.   Năm 2005, thị trường carbon của Liên minh châu Âu được hình thành và là […]

...

EUDR tác động và tác dụng

Chính thức có hiệu lực từ 29/6/2023, giai đoạn chuẩn bị kéo dài từ 18 đến 24 tháng, EUDR hướng tới mục đích chính là đảm bảo người dùng không góp phần tạo nên suy thoái rừng. Đồng thời, góp phần giảm phát thải ở quy mô quốc tế, chống biến đổi khí hậu toàn […]

...

Chuyên gia thương hiệu Trần Tuệ Tri: Thương hiệu xanh tạo lợi thế cạnh tranh

“Bên cạnh việc kinh doanh, doanh nghiệp nào xây dựng được câu chuyện thương hiệu gắn với phát triển bền vững thì sẽ có được thành công”- chuyên gia thương hiệu Trần Tuệ Tri khẳng định như vậy trong cuộc trao đổi với Gỗ & Nội thất chung quanh những áp lực mà doanh nghiệp […]

...

Việt Nam trước động lực xanh và bền vững

Xác định phát triển kinh tế xanh và phát triển bền vững là chìa khóa và là hướng đi bắt buộc của các quốc gia trên toàn cầu, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam quyết tâm theo đuổi mục tiêu phát thải bằng 0 vào năm 2050. Động lực chính trong hành […]

...

Sản xuất xanh cần tư duy xanh

Cơ chế tài chính, mô hình sản xuất, đội ngũ tư vấn đã sẵn sàng, doanh nghiệp chỉ cần quyết tâm chuyển đổi sang mô hình sản xuất mới: Xanh và bền vững.   Bước chuẩn bị cho tương lai Năm 2015, thương hiệu nội thất BOHO chính thức tham gia thị trường với 3 […]

...